Vertu hết thời vì bị giới thượng lưu quay lưng, chuyển sang dùng iPhone

Vertu hết thời vì bị giới thượng lưu quay lưng, chuyển sang dùng iPhone

 vertu het thoi vi bi gioi thuong luu quay lung, chuyen sang dung iphone hinh anh 1

Nhà máy sản xuất điện thoại Vertu đóng cửa vì không trả được nợ.

Việc hãng điện thoại siêu sang Vertu, chuyên sản xuất những chiếc điện thoại dát vàng, kim cương hay bọc da cá sấu có giá ít nhất từ 14.000 USD (hơn 300 triệu đồng) phải đóng cửa nhà máy tại Anh và dừng sản xuất sẽ khiến ít nhất 200 người mất việc. 

Vertu được sáng lập vào năm 1998, là một phần của hãng điện thoại Phần Lan - Nokia và bắt đầu ra mắt chiếc điện thoại xa xỉ đầu tiên năm 2002. Vào năm 2012, nó đã được bán cho công ty cổ phần tư nhân EQT. Sau đó vào năm 2015, công ty Trung Quốc Godin Holdings mua lại và tháng 3 năm nay, về tay ông chủ người Thổ Nhĩ Kỳ Murat Hakan Uzan.

Thương hiện Vertu, với điểm nổi bật là những chiếc điện thoại có màn hình tinh thể sapphire được lắp ráp bằng tay tại các nhà máy ở Hampshire và từng được nhiều người nổi tiếng, những ngôi sao đình đám ưa chuộng như nữ diễn viên Gwyneth Paltrow (khách hàng đầu tiên của Vertu), Jennifer Lopez và Madonna.

Tuy nhiên, hiện nay Vertu không còn sức hút đối với giới thượng lưu lẫn các ngôi sao đình đám. Những sáng tạo của hãng điện thoại siêu sang này không nhận được lời khen từ giới công nghệ. Vertu chạy hệ điều hành Symbian của Nokia trước khi chuyển sang Android của Google vào năm 2013. Chiếc điện thoại này không hỗ trợ Bluetooth hoặc GPS khi lần đầu ra mắt.  Đa số điện thoại của Vertu sử dụng công nghệ cũ và hãng cũng làm smartphone có cấu hình không cao.

Trong khi đó, sự ra đời của iPhone khiến Vertu mất đi một bộ phận lớn khách hàng. Kể từ cuối những năm 2000, giới thượng lưu và người nổi tiếng dần dần chuyển sang dùng iPhone vì Apple đã rất nỗ lực để đáp ứng tất những những mong muốn của khách hàng về một chiếc điện thoại.

Những người giàu cũng dễ dàng nạm kim cương, dát vàng 24 karat cho chiếc iPhone của họ để nó trở nên khác biệt so với những chiếc iPhone thông thường khác và như thế họ không phải chi cả "núi" tiền cho một chiếc điện thoại Vertu đắt đỏ nhưng vẫn cần phải thay thế mỗi năm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận