Vì sao Galaxy Note 8 sẽ không lặp lại bi kịch của Note 7?

Vì sao Galaxy Note 8 sẽ không lặp lại bi kịch của Note 7?

Ngày ra mắt chính thức của Galaxy Note 8 đang đến rất gần. Tuy nhiên, có lẽ không ai không nhớ đến “thảm họa” mà người tiền nhiệm Note 7 đã gây ra cho Samsung và cộng đồng công nghệ. Hàng loạt trường hợp cháy nổ khiến hãng smartphone lớn nhất thế giới phải thu hồi và dừng sản xuất Note 7, thiệt hại nặng nề cả về tài chính lẫn danh tiếng.

Người mua hoàn toàn có thể đặt ra các câu hỏi cho Note 8, chẳng hạn “nó có phát nổ như Note 7 không”, “làm thế nào để tôi biết sản phẩm này an toàn”. Đây đều là các băn khoăn hợp lý, song chúng ta có đầy đủ lý do để tin rằng lịch sử sẽ không lặp lại nữa.

1. Quy tình kiểm tra pin 8 bước mới

Sau sự cố Note 7, Samsung đã quyết định nâng cấp quy trình kiểm tra an toàn pin lên cấp độ mới. Tổng cộng, nó bao gồm 8 bài kiểm tra, được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn khi hoạt động trong ngắn hạn và dài hạn. Hệ thống 8 điểm gồm có kiểm tra độ bền, kiểm tra hình ảnh, kiểm tra bằng tia x, kiểm tra sạc và xả sạc, kiểm tra toàn bộ các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi , kiểm tra tháo rời, kiểm tra việc sử dụng tăng tốc và các cuộc kiểm tra hiệu điện thế mạch hở.

Theo Samsung, quy trình mới cho phép phát hiện các vấn đề về chất lượng, có thể dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Dường như công ty đã rút ra bài học cho riêng mình.

2. Galaxy Note 8 lớn hơn nhiều Note 7

Vì sao Galaxy Note 8 sẽ không lặp lại bi kịch của Note 7?

Dựa trên các thông tin rò rỉ, Note 8 là thiết bị khổng lồ, to hơn nhiều Note 7. Vì sao điều này lại quan trọng? Một phần lý do pin Note 7 gây họa là do các kỹ sư đã cố nhét nó vào không gian chật hẹp. Note 7 tương đối gọn nhưng đổi lại, tất cả linh kiện phải chen chúc nhau.

Nhìn vào ảnh trên, bạn có thể thấy Note 7 giống như một cậu bé so với Note 8. Không chỉ cao to hơn, Note 8 còn dầy hơn Note 7 trong khi phần lớn linh kiện vẫn giữ nguyên kích thước. Do đó, không còn tình trạng nhồi nhét như Note 7 nữa.

3. Pin Galaxy Note 8 nhỏ hơn Note 7

Rõ ràng, Samsung không muốn mạo hiểm. Nếu là thời điểm năm 2015/2016, chắc chắn pin trong flagship của hãng phải có dung lượng khoảng 4.000mAh nhưng bởi Note 7, công ty đi theo cách tiếp cận an toàn nhất đó là giảm dung lượng pin xuống còn 3.300mAh. Thỏi pin nhỏ hơn tránh được các va chạm và áp lực không cần thiết. Tất nhiên, với những người muốn một thiết bị pin “trâu”, đây sẽ là điều khiến họ phải thất vọng, song, như người ta vẫn nói, an toàn là trên hết.

4. Samsung đặc biệt quan tâm đến Note 8

Samsung chắc hẳn phải vô cùng cẩn thận khi thiết kế và thử nghiệm Note 8. Quy trình kiểm tra an toàn pin 8 bước áp dụng cho mọi sản phẩm, trong đó có cả Galaxy S và may mắn là đến giờ chưa có trường hợp nào cháy nổ. Do ở vào tình thế không được phép sai lầm, mọi giám đốc, kỹ sư liên quan đến Note 8 đều phải đảm bảo mọi thứ đi đúng kế hoạch.

Nhiều người tự hỏi vì sao Samsung lại phát hành Note FE, phiên bản tân trang của Note 7, vài tuần trước khi ra mắt Note 8. Có thể, động thái nhằm khẳng định họ có thể sản xuất một mẫu Note 7 an toàn. Note FE đã bán ra được một thời gian nhưng chưa ghi nhận trường hợp xảy ra tai nạn nào, do đó, càng có lý do để tin rằng những nỗ lực của Samsung đang được đền đáp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận