Vì sao iPhone vẫn là lựa chọn tốt nhất khi mua đi bán lại?

Vì sao iPhone vẫn là lựa chọn tốt nhất khi mua đi bán lại?

Vì sao iPhone vẫn là lựa chọn tốt nhất khi mua đi bán lại?

Bạn đang muốn mua điện thoại mới nhưng lại thuộc tuýp người “lo xa”, đầu tư cho tương lai. Vì vậy, bạn băn khoăn chưa biết nên mua iPhone hay một thiết bị Android bằng tiền để sau này, khi bán lại vẫn giữ được giá. Vậy, nên chọn thương hiệu nào?

Về cấu hình và chất lượng, iPhone 8, iPhone X hay Google Pixel 2, Galaxy Note 8 được đánh giá là kỳ phùng địch thủ, không mèo nào cắn mỉu nào. Tranh cãi máy nào tốt hơn dường như không bao giờ có điểm dừng. Tuy nhiên, khi nói đến chuyện giữ giá, đáp án trở nên dễ dàng hơn nhiều, đó chính là iPhone. iPhone có xu hướng giữ giá lâu hơn bất kỳ smartphone nào khác trên thị trường.

Hãy nhìn vào một vài con số: So sánh flagship 2016 từ Apple, Samsung và Google. iPhone 7 còn khoảng 54% giá trị, Google Pixel còn 46% trong khi Samsung Galaxy chỉ còn 31%, theo người phát ngôn Brian Morris của Flipsy.com, trang web cho phép mọi người xem xét giá điện thoại cũ.

Sự khác biệt về giá trị có thể thay đổi tùy theo “tuổi” thiết bị. Chẳng hạn, iPhone 6s ra mắt năm 2015 duy trì được 33% giá trị, trong khi đó Samsung Galaxy S6 cùng năm chỉ còn 21% giá trị. Thực tế là giá mua đi bán lại của điện thoại Samsung ra cùng lúc với iPhone sẽ thấp hơn.

Chase Freeman, phát ngôn viên của Gazelle, trang web mua bán thiết bị đã qua sử dụng, cũng đồng tình với điều này. Ông liệt kê 5 yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến giá trị của một máy khi trao đổi, theo thứ tự là: thương hiệu, tình trạng máy, kích cỡ màn hình, bộ nhớ, tuổi thọ. Ông khẳng định mua iPhone là khoản đầu tư sinh lợi hơn vì bạn bán được giá hơn Android về sau.

Sự khác biệt về giá trị đổi chác đã tồn tại kể từ khi iPhone ra đời một thập kỷ trước, đây là thực tế mà nhiều fan Samsung hay Android “tức điên”. Ngay cả khi một điện thoại khác có cấu hình “ngon” hơn iPhone hay có cùng giá bán, iPhone vẫn giúp bạn thu về khoản tiền lớn hơn khi bán đi để sắm thiết bị mới.

Tóm lại, có nhiều lý do để chọn mua Pixel 2 hay các smartphone Samsung, LG mới nhất. Song, nếu điều bạn quan tâm nhất là làm sao để bán lại được hời nhất, hãy chọn iPhone. Dù iPhone 8 đắt hơn Pixel 2 khoảng 50 USD, bạn lại được bảo đảm rằng nó giữ giá tốt hơn, nhất là sau vài năm muốn bán đi để bù thêm một khoản nâng cấp máy mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận