Vì sao LG không thích màn hình cong và không đưa lên G6?

Vì sao LG không thích màn hình cong và không đưa lên G6?

Vì sao LG không thích màn hình cong và không đưa lên G6?

LG G6

Xu hướng thiết kế điện thoại lớn nhất năm nay gần như là sử dụng màn hình lớn và thu hẹp viền màn hình để chúng nhìn như không tồn tại. LG là công ty lớn đầu tiên mang xu hướng này lên flagship 2017, G6 với màn hình 5.7 inch nhưng kích thước tổng thể không lớn hơn G5 5.3 inch.

Trong khi đó, Samsung và Apple phải đến nửa sau năm nay mới “xuất chiêu”. Tuy nhiên, nếu soi kỹ các tin đồn, có một chi tiết đáng chú ý: cả hai đều được dự báo trang bị màn hình cong cho smartphone của mình, chỉ LG vẫn đi theo màn hình phẳng thông thường.

Màn hình cong là chủ đề khá phức tạp: chúng vừa có mục đích thẩm mỹ, vừa giúp nhà sản xuất phát triển thiết bị có tỉ lệ màn hình/thân máy hợp lý. Song, nó có lợi ích thế nào so với màn hình phẳng vẫn còn là câu chuyện về lâu dài. Dù sao đi nữa, dường như LG có mối quan tâm lớn hơn khi nói đến việc có tham gia vào trận chiến màn hình cong không.

Vì sao LG không thích màn hình cong và không đưa lên G6?

Samsung Galaxy S7 Edge

Trang PhoneArena đã có cơ hội trao đổi với vài thành viên trong nhóm phát triển LG G6 và nhận được câu trả lời cho quyết định gắn bó với màn hình phẳng trên flagship mới nhất. Theo đó, có hai nguyên nhân dẫn đến việc này: thứ nhất, màn hình tràn cạnh tạo cảm giác không thoải mái khi cầm. Dù Samsung đã thực hiện một số cải tiến liên quan, trải nghiệm vẫn chưa đạt đến mức lý tưởng. LG cho biết khi dùng trong thời gian dài, nó làm mỏi cơ tay. Thêm nữa, người dùng cũng có thể chạm nhầm vài lần lên màn hình tràn cạnh và rất khó chịu.

Thứ hai, màn hình cong dễ vỡ. Do nhiều phần trên thân máy được làm từ kính hơn, LG nhìn thấy nguy cơ màn hình dễ nứt, vỡ nếu đánh rơi điện thoại. Liệu vẻ đẹp của thiết bị có đáng để đổi lấy độ bền của máy và chi phí sửa chữa? Điều này phụ thuộc vào thị hiếu của khách hàng.

Do đó, LG tin rằng bằng cách dùng tấm nền màn hình cảm ứng phẳng trên G6, hãng đang giúp khách hàng vì mang đến mẫu máy vừa thoải mái vừa bền bỉ. Hai điểm đều có lý nhưng không rõ có được sự đồng thuận của người dùng và kéo họ ra khỏi sức hút của những thiết bị Samsung (và có thể cả Apple) hay không. Thời gian sẽ trả lời nhưng cho đến hiện tại, không thể phủ nhận G6 cũng là thiết bị có vẻ ngoài xuất sắc của LG.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận