Vì sao nên đợi để mua iPhone XR vào 26/10 tới?

Vì sao nên đợi để mua iPhone XR vào 26/10 tới?

iPhone XR sẽ chính thức được bán ra vào ngày 26/10 tới và sẽ được đặt trước vào ngày 19/10, đây là dòng điện thoại thông minh giá rẻ đã được Apple cho ra mắt cùng với iPhone Xs và Xs Max đã được bán ra trước đó.

Thế nhưng iPhone Xs và Xs Max vẫn bị đánh giá là quá đắt đỏ khi chênh lệch hơn 250 USD so với iPhone XR.

Trước tiên, chúng ta có thể thấy về mặt nội dung và hình thức, 2 iPhone Xs và Xs Max được bán ra trước đó đều có ngoại hình và nội dung gần như là giống nhau. Khác nhau về kích cỡ nhưng cả 2 dòng đều sở hữu màn hình OLED cao cấp, với iPhone Xs là 5,8 inch và Xs Max là 6,5 inch và cũng tương tự về thời lượng pin của Xs Max có "nhỉnh" hơn một chút.

Sở dĩ iPhone XR có giá rẻ hơn là do sở hữu lớp vỏ bằng nhôm, màn hình LCD, camera đơn phía sau thay vì lớp vỏ bằng thép chống ghỉ, màn hình OLED và camera kéo như 2 iPhone còn lại. Thế nhưng iPhone XR lại có nhiều tùy chọn hơn với 6 màu: đen, trắng, đỏ, vàng, san hô và xanh dương, trong khi 2 iPhone còn lại chỉ có 3 màu cơ bản là vàng, bạc và xám nhạt.

Ngoài ra, sau đây là những lý do vì sao bạn nên chờ đợi để mua iPhone XR sắp tới:

Vì sao nên đợi để mua iPhone XR vào 26/10 tới?
Vì sao nên đợi để mua iPhone XR vào 26/10 tới?

Bảng so sánh về thông số, giá cả của iPhone XR với iPhone Xs và Xs Max.

Kích cỡ và chất lượng màn hình: với kích cỡ màn hình là 6,1 inch - lớn hơn so với 5,8 inch của iPhone Xs, chỉ nhỏ hơn 6,5 inch của Xs Max. Tuy không sở hữu màn hình OLED cao cấp như iPhone còn lại nhưng màn hình LCD 120 hertz hàng đầu của iPhone XR được dành riêng cho các game thủ, nghĩa là tốc độ màn hình sẽ được làm mới nhanh gấp 120 lần trong vòng 1 giây.

Không những thế màn hình Liquid Retina trên iPhone Xr còn là phiên bản cập nhật của công nghệ LCD, được hỗ trợ TrueTone với tỷ lệ tương phản 1.400: 1. Nghĩa là bạn sẽ được trải nghiệm chế độ xem phim siêu thực trên màn hình tuyệt vời này.

Bộ xử lý Bionic A12: Nếu bạn lo lắng về việc iPhone rẻ tiền hơn sẽ có hiệu suất kém hơn thì với iPhone XR bạn sẽ không phải bận tâm về điều đó vì cả 3 iPhone mới đều được trang bị chip A21 Bionic với công nghệ 7 tỷ nano - phiên bản mới và cao cấp nhất hiện nay của Apple.

Bao gồm cả CPU 6-core và GPU 4-core có thể hỗ trợ việc học máy với 5 nghìn tỷ phép tính mỗi giây, so với chip Bionic A11 trên iPhone X năm ngoái - chỉ có thể đạt được 600 tỷ phép tính mỗi giây.

Chỉ có bộ nhớ RAM 3GB của XR lại ít hơn so với 2 phiên bản còn lại.

Máy ảnh / cảm biến góc rộng: Cả 3 iPhone đều có chung camera trước 7 megapixel giống nhau, để khởi chạy hệ thống TrueDepth và nhận diện Face ID của Apple. Đồng thời sở hữu các tính năng sử dụng camera mặt trước tương tự như chế độ điều khiển độ sâu theo chiều dọc và chế độ bokeh nâng cao, quay video HD 1080p, ảnh HDR thông minh và Animoji.

Những cải tiến tốt nhất trên camera của iPhone Xs là cảm biến máy ảnh cho phép hứng nhiều ánh sáng hơn và bạn cũng sẽ thấy điều này trên iPhone XR. Ngoài ra, iPhone giá rẻ này còn có góc rộng 12 megapixel và sở hữu hầu hết các tính năng tương tự như ổn định quang học cho hình ảnh, Smart HDR, chế độ Chân dung  và một số tính năng khác.

Điểm khác biệt duy nhất là khả năng phóng to, iPhone XR chỉ sở hữu một ống kính tele, khác với ống kính kép trên 2 iPhone còn lại nên chỉ có thể zoom kĩ thuật số gấp 3 lần (3x). Trong khi đó, iPhone Xs và Xs Max có thể đạt được zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số 6x.

Tuy nhiên trừ khi bạn là người thích sử dụng chế độ phóng to cho máy ảnh của điện thoại, còn nữa những trải nghiệm camera trên iPhone XR gần như giống với iPhone Xs.

Face ID và cảm biến: Sử dụng hỗ trợ máy ảnh TrueDepth ở mặt trước, chính vì thế nhận diện Face ID trên iPhone XR sẽ nhanh và nhạy hơn. Mô hình XR cũng loại bỏ cảm biến Touch 3D trên, thay vào đó là  Haptic Touch - giúp tay người dùng có những cảm giác khác nhau khi chạm nhẹ hay chạm mạnh lên màn hình.

Thời lượng pin: Nhìn vào biểu đồ ước tính trên, có thể thấy pin của iPhone XR được hứa hẹn là có tuổi thọ tốt nhất trong bộ 3 iPhone. Theo Apple, với iPhone XR có thể sử dụng internet trong vòng 15 giờ liên tục, trong iPhone Xs chỉ đạt thời lượng 12 giờ và Xs Max là 13 giờ. Có thể phát được video 16 giờ liên tục trên iPhone XR, so với XS là 14 giờ và 15 giờ cho Xs Max. Không những thế tuổi thọ của pin trên iPhone XR có thể hỗ trợ 25 giờ nói chuyện liên tục.

Khả năng chống thấm nước: Nếu như iPhone Xs và Xs Max có thể ngập trong nước với độ sâu gần 2m thì iPhone Xr có thể nhấn sâu xuống dưới 1m.

Giá cả: Có lẽ đây là yếu tố không kém phần quan trọng mà bất cứ người dùng nào cũng quan tâm, iPhone XR giá rẻ bao gồm 3 mô hình với dung lượng 64GB, 128GB và 256GB.

Nếu như mô hình 64 GB của iPhone Xs có giá 999 USD, thì với iPhone XR người dùng có thể sở hữu mô hình tương tự chỉ với 749 USD. Còn mô hình 256 GB của iPhone Xs có giá tới 1.349 USD, trong khi chỉ mất 899 USD đối với iPhone XR. Không những thế iPhone Xs Max còn có giá khởi điểm 1.099 USD với lưu lượng 64 GB, 1.449 USD với mô hình 512 USD.

Thông thường mọi người đều không quá cần một mô hình với bộ nhớ lên tới 512 GB, mà chỉ sử dụng dung lượng mức 62 GB hoặc 256 GB như iPhone X để chạy trơn tru 200 ứng dụng. Chính vì thế dung lượng 64 GB, 128 GB hay 258 GB của iPhone XR vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ngoài ra các tiêu chuẩn khác như được cập nhật iOS 12 mới nhất, sử dụng sạc không dây, công nghệ 2 SIM của dòng iPhone Xs cũng đều có mặt trên XR. iPhone XR sẽ được đặt hàng online kể từ ngày 19/10 và có mặt tại các cửa hàng trên toàn cầu vào 26/10 tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận