Video: Điện thoại Huawei này đủ thông minh để lái được xe Porsche

Video: Điện thoại Huawei này đủ thông minh để lái được xe Porsche

Video: Điện thoại Huawei này đủ thông minh để lái được xe Porsche

Mới đây hãng điện thoại Huawei đã cho ra đời dòng điện thoại thông minh Mate 10 Pro có thể lái được xe Porsche Panamera.

Tuy không tham gia vào thị trường kinh doanh xe tự lái nhưng hãng sản xuất nổi tiếng của Trung Quốc này đã thử nghiệm hiệu suất mạnh mẽ của dòng chip Kirin 970 và tích hợp AI một cách xuất sắc, đưa sản phẩm mới của mình lên tầm smartphone cao cấp.

Arne Herkelmann - người đã lập kế hoạch cho Huawei cho biết: "Đây là một minh chứng cho việc những gì mà điện thoại ngày nay có thể làm được".

Trên thực tế vào tháng 2 vừa qua Huawei đã bán Mate 10 Pro tại Mỹ dù chưa hợp tác với bất cứ đối tác của ngành vận tải nào. Tại thời điểm đó, Arne Herkelmann cũng đã trăn trở rất nhiều về việc đưa AI vào hoạt động trong điện thoại để điều khiển ô tô tự lái. Cho đến tận sự kiện MWC 2018 thì nhà sáng lập này đã có cơ hội trình bày tính năng này, đây là video được Huawei tung ra:

Trong lần lái thử nghiệm, công ty đã kiểm tra xem điện thoại của mình có đủ thông minh để nhận diện những vật thể qua đường như chó, một quả bóng hay người đang đi xe đạp sau đó báo lại với ô tô để tránh nó hay không. Thì kết quả là hệ thống đã nhận diện được hơn 1000 vật thể khi cho thử nghiệm trên 1 triệu hình ảnh cardboard minh họa.

Thiết kế thời trang theo phong cách DIY

Không giống như việc công ty mẹ Alphabet của Google đã chọn xe tự lái Waymo hoặc Uber - bị cho là có radar thiếu tinh vi và cảm biến kém. Huawei đã chọn dòng Panamera của Porscher vì hãng này chưa từng cho ra đời dòng xe tự lái nào. Sau đó, các kĩ sư của công ty đã lắp ráp thêm một máy ảnh tốc độ cao phía trên mái xe và một nguồn cung cấp dữ liệu video liên tục cho điện thoại ở phía trước xe. Không những thế công ty cũng đã lắp ráp các robot đơn giản giúp kiểm soát luồng khí, phanh xe cũng như bánh lái.

Đặc biệt nhà phát triển phần mềm Kerve đã tạo ra một ứng dụng với giao diện đơn giản theo phong cách DIY, bạn chỉ cần ấn một nút trên điện thoại là có thể làm xe chạy.

Video: Điện thoại Huawei này đủ thông minh để lái được xe Porsche

Video: Điện thoại Huawei này đủ thông minh để lái được xe Porsche

Arne Herkelmann cho biết: "Ban đầu khi mới tích hợp điện thoại vào xe, tôi nghĩ chỉ có thể đi theo một trục đường cong nhưng thay vào chiếc xe này đã có thể đi theo một đường thẳng đơn giản với độ dài 30 mét. Chúng tôi xem xét lại và tốc độ đi vẫn còn chậm và tiếp tục nỗ lực, cuối cùng Huawei Mate 10 Pro đã có thể đủ mạnh để lái được tốt xe Porsche.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận