Video trải nghiệm HDH Android P: cải thiện hiệu năng, giao diện hỗ trợ “tai thỏ“

Video trải nghiệm HDH Android P: cải thiện hiệu năng, giao diện hỗ trợ “tai thỏ“

Video trải nghiệm HDH Android P: cải thiện hiệu năng, giao diện hỗ trợ “tai thỏ“ ảnh 1

Ở cái nhìn đầu tiên, Android P không có quá nhiều sự thay đổi lớn về giao diện, thay vào đó là những chỉnh sửa nhỏ để hỗ trợ những máy khu vực phía trên màn hình khuyết vào để đặt loa ngoài, cụm camera trước và cảm biến (thuật ngữ hay dùng hiện nay là "tai thỏ") chẳng hạn như đồng hồ nhỏ trên thanh thông báo sẽ bị dời sang một bên chứ không còn nằm ở chính giữa. Ngoài ra, các đường viền trong giao diện cũng được bo tròn nhiều hơn trước đây.

Video trải nghiệm HDH Android P: cải thiện hiệu năng, giao diện hỗ trợ “tai thỏ“ ảnh 2

Tiếp theo, Google đã quyết định tách khu vực các phím tắt nhanh và khu vực hiển thị thông báo thành hai ô khác nhau. Các thông báo có nội dung số (hình ảnh, video) cũng được hiển thị đầy đủ và rõ ràng hơn. 

Video trải nghiệm HDH Android P: cải thiện hiệu năng, giao diện hỗ trợ “tai thỏ“ ảnh 3

Về khả năng đa nhiệm chia đôi của sổ, Android P đã trở nên thông minh hơn khi giờ đây mỗi khi nhấn chọn một hình ảnh bất kì trong khu vực tin nhắn, hệ thống sẽ tự động chuyển bức ảnh đó thành dạng đầy đủ ở khung đa nhiệm bên dưới để người dùng có cái nhìn khái quát hơn.

Android P hiện tại chỉ có mức độ hoàn thiện sơ khởi và sẽ còn nhận rất nhiều sự cải tiến thay đổi từ Google trong tương lai trước khi người dùng nhận được phiên bản chính thức. 

Video trải nghiệm Android P Developer Preview:

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận