Vivo đang tham vọng "hất cẳng" Apple, Samsung

Vivo đang tham vọng "hất cẳng" Apple, Samsung

Để thu hút người dùng ngày càng khó tính, các nhà sản xuất smartphone trên thị trường đã luôn tiến hành những đổi mới, thậm chí là luôn đi trước 1 bước để đáp ứng tốt nhất các nhu cầu từ người dùng.

Tuy nhiên, khác với trước đây, năm 2018 chứng kiến sự xuất hiện và bùng nổ của "ngôi sao mới nổi" từ Trung Quốc mang tên "Vivo" - kẻ đã mang tới thị trường hàng loạt các sáng kiến đầy hấp dẫn, thậm chí vượt mặt cả Apple và Samsung để trở thành người đầu tiên chạm tới các công nghệ đó.

Hãy cùng xem lại những ý tưởng mà Vivo đã trình diễn với giới công nghệ kể từ đầu năm 2018 đến bây giờ.

1. Là thương hiệu đầu tiên nhúng khóa vân tay thành công trên màn hình cảm ứng

Tại CES 2018, Vivo đã trình diễn công nghệ nhận diện vân tay được nhúng trên màn hình cảm ứng.

Sự xuất hiện của thiết kế màn hình tràn viền khiến các nhà sản xuất phải đưa khóa vân tay ra mặt sau, điều này gây nên khá nhiều những rắc rối khi sử dụng điện thoại.

Và với việc nhúng thành công vân tay trên màn hình cảm ứng, Vivo đã mở ra một cách thức tiếp cận giải quyết vấn đề bảo mật hoàn toàn mới cho những smartphone màn hình tràn viền.

2. Tiếp diện quét vân tay lớn nhất từ trước tới nay

Sau khi giới thiệu tại CES 2018, khóa vân tay trên màn hình cảm ứng đã nhận được một số ý kiến trái chiều mà lớn nhất chính là phần nhận diện quá nhỏ, khiến đôi lúc người dùng khó khăn khi mở khóa màn hình.

Ngay sau đó tại MWC 2018, Vivo đã giới thiệu Apex Full View - một concept điện thoại cho phép người dùng có một tiếp diện quét vân tay lớn ở màn hình cảm ứng. Theo đó, người dùng có thể đặt tay vào bất cứ chỗ nào trong khoảng diện tích đó thì đều có thể mở khóa thành công màn hình.

3. Thiết kế smartphone chưa bao giờ lý tưởng đến thế

iPhone X với màn hình tràn viền thực sự đã khiến người dùng hài lòng, nhưng nó vẫn có "sạn" đó chính là cụm notch.

vivo dang tham vong

Concept smartphone hoàn hảo từ Vivo

Tuy nhiên, với Apex Full View - concep được Vivo trình diễn tại MWC 2018 thì mọi thứ dường như thật hoàn hảo: không notch, không dải loa, camera selfie ẩn và một màn hình tràn tất cả các viền mỏng nhất trong số các smartphone hiện có trên thị trường cho tới thời điểm này.

4. Công nghệ loa hoàn toàn mới trên smartphone

Sự biến mất của dải loa ngoài khiến nhiều người phân vân không biết âm thanh trên Apex Full View được truyền như thế nào?

vivo dang tham vong

Công nghệ truyền âm thanh qua xương sẽ được hiện diện trên smartphone Vivo trong thời gian sớm nhất.

Câu trả lời là Vivo áp dụng công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương - một công nghệ bắt trước nguyên lý truyền âm của cơ thể con người. Hiện công nghệ này đã được Google áp dụng cho sản phẩm kính thông minh Google Glass của mình.

5. Camera selfie có thể chuyển động

Trong khi các hãng tích hợp cố định camera selfie lên mặt trước của màn hình, thì Vivo lại khéo léo sắp đặt cụm camera trước của mình trên một khung nhỏ, có thể di chuyển và ẩn náu phía dưới màn hình. Điều này cho phép Apex Full View có được một màn hình tràn viền đúng nghĩa, đạt tỷ lệ gần tới con số 100%.

Đương nhiên, hiện Apex Full View mới ở trạng thái của một mô hình trình diễn, nhưng những giải pháp mà nhà sản xuất Trung Quốc đưa ra là rất đáng ghi nhận. Và hơn hết, các nhà sản xuất như Apple hay Samsung sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm để giải quyết các vấn đề mà smartphone của mình đang gặp phải.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận