Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Thiết kế

Được rút gọn kích thước so với V7 Plus, Vivo V7 có màn hình chỉ 5,7 inch và đạt vóc dáng gọn gàng tương đồng nhiều mẫu điện thoại màn hình 5,2 inch sử dụng tỉ lệ 16:9 truyền thống.

Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Sự “mi nhon” còn nằm ở “vòng eo” 7,9mm và thiết kế bo tròn các góc cạnh giúp thao tác dùng máy một tay thoải mái và chắc chắn.

Vỏ máy sử dụng chất liệu nhựa nguyên khối giả kim vừa cho cảm giác rắn rỏi tựa như kim loại nhưng cũng nhẹ và có khả năng chịu va đập tốt hơn nhựa.

Viền hai bên màn hình được dát mỏng chỉ còn khoảng 2mm và kết hợp mặt kính cong nhẹ 2.5D góp phần tạo ra cảm giác màn hình tràn cạnh. Viền trên dưới màn hình cũng được chế tạo khiêm tốn, vừa đủ không gian cho các chi tiết quen thuộc ở mặt trước như camera, loa thoại, cảm biến… vừa tối ưu diện tích màn hình so với thân máy.

Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Phần viền mạ crôm và dải ăng-ten ở hai đầu máy càng giúp tô điểm lớp áo ngoài của Vivo V7 thêm phần hơi hướng sang trọng. Nắp lưng nhựa của máy cho cảm giác mịn nhưng dễ bám bụi và vân tay. Camera sau nằm hơi lồi lên khỏi mặt lưng.

Vị trí đặt bộ nút vật lý ở cạnh phải hợp lý và cảm giác phản hồi khi bấm khá tự nhiên. Vivo khá tinh ý khi trang bị cho V7 khay SIM đủ chỗ cho hai nanoSIM và thẻ nhớ microSD thay vì thiết kế kết hợp như nhiều mẫu smartphone tầm trung.

Tính năng

Màn hình tràn viền tỉ lệ 18:9 giúp Vivo V7 tối ưu không gian hiển thị trong một vóc dáng gọn gàng vừa tay. Màn hình 5,7 inch kết hợp độ phân giải HD+ mang đến mật độ điểm ảnh 282ppi, cao hơn V7 Plus với 5,99 inch và 269ppi.

Dù vậy thì việc lựa chọn độ phân giải HD+ khiến màn hình của V7 kém nét hơn so với các đối thủ sử dụng Full HD+, ít nhất về mặt lý thuyết. Độ phân giải HD sẽ mang về cho máy thời gian sử dụng pin dài hơn vì tiêu tốn năng lượng ít hơn.

Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Màn hình của V7 vẫn đạt nhiều điểm cộng ở khả năng thể hiện màu sắc chân thực, độ sáng tối ưu trong yêu cầu hiển thị ngoài trời hay góc nhìn rộng nhờ công nghệ tấm nền IPS. Hơn hết là độ phân giải 18:9 giúp máy tối đa không gian hiển thị nội dung khi lướt web, đọc sách hay văn bản...

Tương tự người anh lớn, Vivo V7 hoạt động với chip Snapdragon 450 tám nhân tốc độ 1,8GHz, vốn được xem như bản rút gọn về hiệu năng của Snapdragon 625 để tiết kiệm năng lượng khi xét về sự tương đồng ở cấu trúc tám nhân xử lý ARM Cortex A53, công nghệ bán dẫn 14nm và đồ họa Adreno 506 tích hợp của hai phiên bản chip.

Kiểm thử hiệu năng máy với đạt kết quả: AnTuTu (khoảng 55.000 điểm), Geekbench (đơn nhân: 770 điểm, đa nhân: 3.900 điểm). Máy có thể đáp ứng kịp thời hầu hết tác vụ hằng ngày.

Vivo V7 có thể xử lý nhuyễn nhiều tựa game phổ biến ở thiết lập đồ họa cao, chuyển sang game nặng về đồ họa như Asphalt 8 thì đôi lúc có hiện tượng giật nhẹ với các khung hình có hiệu ứng chuyển động, cháy nổ phức tạp.

Được thiết kế vỏ nhựa và dùng chip tiết kiệm năng lượng nên Vivo V7 chỉ hơi ấm lên khi chơi game lâu.

Về phần mềm, Vivo V7 chạy Android 7.1.2 Nougat kết hợp giao diện FunTouch OS 3.2  hỗ trợ nhiều tính năng cộng thêm thú vị. Smart Split 3.0 hỗ trợ chạy ứng dụng đa nhiệm chia đôi màn hình. App Clone cho phép nhân đôi ứng dụng để sử dụng nhiều tài khoản trên máy. Smartmotion mang lại khả năng điều khiển điện thoại thông minh bằng cử chỉ. Hay tính năng hỗ trợ trò chơi với chế độ Game mode 2.0.

Bên cạnh tính năng mở khóa bằng vân tay, Vivo V7 cũng hỗ trợ mở khóa bằng khuôn mặt với Face Access với khả năng lấy mẫu hơn 100 điểm nhận dạng trên gương mặt thông qua camera trước. Tính năng mở khóa gương mặt có thể hoạt động hiệu quả cả trong điều kiện ánh sáng môi trường không quá sáng sủa.

Vivo tiếp tục nhấn mạnh vào khả năng tự chụp trên smartphone của hãng khi trang bị cho V7 camera trước 24MP đi kèm đèn flash hiệu ứng ánh trăng và chế độ làm đẹp Face Beauty 7.0.

Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Độ phân giải cao giúp camera trước máy thu được nhiều chi tiết với nhiễu hạt được kiềm ở mức thấp kể cả trong điều kiện ánh sáng trong nhà và được lưu lại ở dung lượng khoảng 4MB đến 7MB. Face Beauty giúp làm sáng, cân chỉnh màu sắc da nhưng vẫn giữ tổng thể tự nhiên.

Tuy chỉ có 1 camera phía trước nhưng Vivo V7 vẫn hỗ trợ khả năng xóa phông làm mờ hậu cạnh khá hiệu quả để làm nổi bật chủ thể.

Camera trước cũng hỗ trợ hiệu quả tự chụp nhóm nhờ chế độ quét toàn cảnh panorama.

Camera sau 16MP của V7 hỗ trợ ống kính khẩu f/2.0, cảm biến OmniVision OV16880 1/3 inch, hỗ trợ lấy nét theo pha và quay phim Full HD 1080p 30 hình/giây. Trong điều kiện ánh sáng lý tưởng ảnh thành phẩm sắc nét và đạt độ bão hòa màu tự nhiên, ưa nhìn.

Không hỗ trợ chống rung nên ảnh chụp thiếu sáng dễ bị nhòe, đặc biệt với chủ thể chuyển động do tốc độ màn trập bị hạ xuống mức thấp.

Camera sau của máy hỗ trợ chế độ siêu độ phân giải Ultra HD tạo ra các bức ảnh 64MP – bằng cách chụp liên tiếp 4 tấm rồi ghép lại để tăng độ chi tiết -  thích hợp cho nhu cầu cắt cúp, biên tập hình sau khi chụp. Ngoài ra camera chính còn có thêm chế độ ghi hình đoạn video ngắn (dạng live photo) 1,5 giây trước và sau khi chụp.

Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie
Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie
Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie
Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie
Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie
Vivo V7: gọn gàng, màn hình tràn viền, chuyên selfie

Ảnh chụp từ camera trước và camera sau của Vivo V7.

Viên pin 3.000mAh theo máy có thể đáp ứng trọn vẹn một ngày làm việc nhờ màn hình khiêm tốn và dòng vi xử lý tiết kiệm năng lượng. Máy có thể duy trì thời gian hoạt động trong 10 giờ với thử nghiệm phát video lặp liên tục. Không hỗ trợ sạc nhanh, nhưng Vivo V7 cũng chỉ mất khoảng 1 giờ để nạp được 50% pin đầu tiên và hơn 2 giờ để sạc đầy pin.

Kết luận

Vivo V7 là một thể nghiệm mới của smartphone tầm trung 5,7 inch có kích thước gọn gàng hơn số đông điện thoại hỗ trợ màn hình tràn viền. Máy tập trung vào thế mạnh tự chụp với camera trước 24MP thu được nhiều chi tiết và đáp ứng cân bằng giữa hiệu năng và thời lượng pin.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận