Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Ngay từ khi Samsung Note 9 ra đời, bảng xếp hạng những smartphone tốt nhất thế giới đã có thêm một điện thoại thông minh nữa có giá 1.000 USD.

Tuy nhiên cả iPhone X và Note 9 đều không phải là 2 lựa chọn hàng đầu, vì bạn không cần số tiền quá lớn như thế để có thể trải nghiệm được một smartphone tốt, sau đây là danh sách 15 smartphone tốt nhất hiện nay mà bạn có thể lựa chọn:

1. OnePlus 6

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Tuy không có tính năng sạc không dây, khả năng chống nước cũng như màn hình hay camera sắc nét giống như các điện thoại thông minh cao cấp nhất nhưng với giá 530 USD, OnePlus 6 là smartphone đáng "đồng tiền bát gạo" nhất lúc này.

Đây là một trong những điện thoại Android có tốc độ xử lý cực nhanh, thiết kế đẹp, máy ảnh tuyệt vời và bộ sạc Dash đi kèm là thiết bị sạc nhanh và tốt nhất giống như của bất cứ smartphone nào.

Không những thế OnePlus 6 cũng chạy phiên bản Android gần với hệ điều hành Oxygen của hãng, đây là một giao diện đẹp hơn hẳn khi so sánh với giao diện trên các điện thoại từ Samsung, HTC hoặc LG. Điều quan trọng nhất đây là smartphone không bó buộc với nhà mạng nào như Verizon và Sprint.

Giá OnePlus 6: 530 USD - 570 USD.

2. Samsung Galaxy S9 Plus

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Galaxy S9 Plus là một phiên bản lớn hơn của Galaxy S9 thường nhưng smartphone này sở hữu một hệ thống camera hai thấu kính, trong đó ống kính thứ cấp có thể zoom quang lên gấp 2 lần. Mô hình Plus cũng đi kèm với bộ nhớ RAM lên tới 6GB, nhiều hơn so với S9 thông thường, giúp tăng tốc độ hiệu suất tổng thể.

Sở dĩ đây là một trong những lựa chọn điện thoại thông minh hàng đầu bởi vì bạn không cần phải chi tiêu 1.000 USD như với iPhone X - để được trải nghiệm một smartphone cao cấp, chất lượng cao.

3. Samsung Galaxy Note 9

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Galaxy Note 9 hiện là điện thoại thông minh Android tốt nhất mà Samsung vừa phát hành với màn hình 6,4 inch là công nghệ tuyệt với nhất hiện nay của "gã khổng lồ" Hàn Quốc. Kết hợp với thông số kỹ thuật cao, đây thực sự là một "cỗ máy" năng suất thực sự và có khả năng đa nhiệm cao.

Đặc biệt bút S-Pen đi kèm dùng để ghi chép theo ý tưởng và sắp xếp công việc mang lại độ chính xác cao, hơn cả những tác vụ làm trên máy tính.

Giá 1.000 USD của Note 9 được dành cho những ai đam mê công nghệ chứ không phải là lựa chọn thông minh cho những người dùng điện thoại thông thường. Thế nhưng khi so sánh với iPhone X 1.000 USD, thì Note 9 vẫn xứng đáng với giá nó đưa ra hơn nhiều.

Giá: 1.000 USD

4. iPhone 8 Plus

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Khởi điểm với giá 800 USD, về bản chất iPhone 8 Plus là điện thoại thông minh gần giống như iPhone X 1.000 USD khi có cùng camera kép và hiệu suất. Tuy không có FaceID và màn hình OLED cao cấp như của iPhone X nhưng sự chênh lệch 200 USD vẫn là hơi quá tầm với 2 tính năng này.

Không những thế, iPhone 8 Plus thừa hưởng tất cả những gì tốt nhất từ iPhone 8 trước đó nhưng nó sở hữu một màn hình hiển thị lớn hơn, chất lượng cũng như hệ thống ống kính kép bao gồm một ống tele tiến gần đến chủ thể, thích hợp cho cả ảnh chân dung cũng như ảnh phong cảnh, thiên nhiên hoang dã. Hệ thống ống kính này tương đương với máy chụp ảnh chuyên nghiệp.

Giá: 800 USD

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Pixel 2 XL có các thành phần và tính năng giống với bản tiền nhiệm của nó nhưng sở hữu một màn hình hiển thị lớn và thiết kế tươi mới hơn. Pixel 2 XL không phải là điện thoại Android xuất sắc nhất nhưng với đường viền bao quanh màn hình được giảm nhỏ tới mức tối đa, trong nó gọn gàng và tinh tế hơn so với các thiết bị trước đây.

Tất nhiên những trải nghiệm Android mà nó mang lại không thế không kể đến. Tuy có những phàn nàn về việc màn hình Pixel 2 XL không sống động như những điện thoại Android hàng đầu khác nhưng Google đã nhanh chóng phát hành bản cập nhật sửa lỗi mới.

Giá: 850 USD

6. iPhone X

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Cho đến tận thời điểm này khi mà Apple sắp sửa ra mắt iPhone mới, thì iPhone X vẫn là sản phẩm tập trung hết tất cả những tinh hoa và hệ sinh thái của Apple cũng như các dòng điện thoại hiện nay.

Với màn hình OLED lộng lẫy chiếm gần hết khung hình phía trước của điện thoại, tính năng sạc nhanh và không dây, iPhone X đã đưa nhãn hiệu iPhone của Apple áp đảo vị trí về phần cứng tốt nhất của Android. Không phải mà ngẫu nhiên iPhone X trở thành điện thoại thông minh cháy hàng nhất từ trước đến giờ dù cho giá cả đắt đỏ.

Giá: 1.000 USD

7. Samsung Galaxy S9

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Galaxy S9 là một điện thoại thông minh tuyệt vời khi hội tụ hầu hết các tính năng tốt nhất hiện nay, như thông số kỹ thuật mới nhất, màn hình tốt, một trong những camera tốt nhất, thiết kế tuyệt đẹp, sạc không dây, khả năng chống nước và một số tính năng khác khiến cho S9 là một trong những smartphone đáng mua nhất hiện nay.

Thế nhưng Galaxy S9 vẫn đứng ở vị trí thứ 7 vì đứng lép vế sau Galaxy S9 Plus đi kèm hệ thống camera kép, hơn hết phiên bản Android của Samsung không phải là hệ điều hành gốc.

Giá: 620 USD

8. Google Pixel 2

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Pixel 2 có thể không phải là điện thoại Android đẹp nhất nhưng vũ khí bí mật của nó chính là chạy trên hệ điều hành Android gốc khiến nó chạy nhanh và mượt hơn, không mất nhiều thời gian để cập nhật các bản điều hành cũng như download các ứng dụng.

Không những thế, Pixel 2 còn có các tính năng vượt trội so với các điện thoại Android khác như camera sắc nét, các hiệu ứng bắt mắt cũng như tuổi thọ pin lâu dài. Pixel 2 được xem như một điện thoại Samsung Galaxy nhưng nó còn thông minh hơn thế nữa. Vì nó có thể chống nước, không giống như phiên bản trước đó. Tuy nhiên khi đánh giá các phiên bản cũ và mới của Pixel giữa năm ngoái và năm nay rõ ràng có độ chênh lệch lớn. Khi mà iPhone 7 ra cùng thời điểm với bản cũ và iPhone 8 cùng lúc với Pixel 2, trong khi sản phẩm của Apple hỗ trợ sạc không dây và có bộ tai nghe kèm theo thì Pixel 2 hoàn toàn bị thiếu hụt về khoản này.

Giá: 650 USD

9. iPhone 8

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Các điện thoại Pixel đời đầu của Google đã qua mặt iPhone 7 vào thời gian năm 2016. Nhưng giờ đây thời đại của iPhone đã trở lại, iPhone 8 đã đánh bật điện thoại Pixel 2 XL cùng thời điểm.

Với thiết kế vỏ kết hợp giữa chất liệu kính và kim loại tinh tế, một camera tuyệt vời mang lại hiệu suất đáng kinh ngại. Cuối cùng Apple đã cho ra đời sản phẩm hỗ trợ tính năng sạc không dây và sạc nhanh - 2 yếu tố đã được Android cho ra mắt từ lâu nhưng vẫn còn nhiều thiếu sót.

Điều làm iPhone 8 đặt được lợi thế tốt hơn các điện thoại Android chính là sử dụng hệ sinh thái iOS rất rộng rãi. Bạn có thể tải trực tiếp những cập nhật mới nhất ngay khi Apple vừa phát hành.

Giá: 700 USD

10. Essential Phone

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Đây chính là điện thoại thông minh của Andy Rubin, cha đẻ hệ điều hành Android. Essential Phone là một chiếc điện thoại đẹp, nó có màn hình hiển thị tràn viền và một lớp vỏ được làm bằng vật liệu cao cấp là gốm ở mặt sau và titan ở 2 bên. Essential Phone là smartphone mới nhất chạy Android gốc, vì vậy nhà sản xuất có thể cập nhật hệ điều hành mới cho sản phẩm của mình nhanh hơn. Trong khi đó, nhiều thiết bị có thiết kế đẹp và tính năng độc đáo như LG G6 hay Samsung Galaxy S8 lại sử dụng các bản ROM tùy biến.

Nói chung, những nỗ lực về phần cứng đầu tiên của Andy Rubin khá là khả quan. Với cảm biến vân tay được đánh giá là hoạt động nhanh và chính xác hơn cả Galaxy S8 và cả 2 camera phía sau đều có độ phân giải 13 MP, Essential sẽ mang lại cho bạn những bức ảnh cũng như các video tuyệt vời.

Quan trọng hơn cả, giá của điện thoại gần đây đã giảm từ 500 xuống còn 344 USD. Quá hợp lý cho một điện thoại thông minh cao cấp.

Giá: 344 USD

11. LG G7 ThinQ

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

LG G9 sở hữu hầu hết các tính năng nổi trội nhất của các smartphone đang có mặt trên thị trường trong việc gia tăng hiệu suất, nâng cấp máy ảnh, khả năng sạc không dây và chống thấm nước so với phiên bản G6 trước đây.

Bề ngoài được thiết kế bởi khung kim loại cấp cùng hai mặt kính cường lực Gorilla Glass 5 trước và sau sang trọng. LG đã bổ sung thêm một màu mới cho G7 ThinQ đó là Aurora Black (Đen) bên cạnh các màu tiêu chuẩn là Moroccan Blue (Xanh), Platinum Grey (Xám) và Raspberry Rose (Đỏ hồng).

Giá: 750 USD

12. Huawei Mate 10 Pro

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Mate 10 Pro là sản phẩm hấp dẫn nhất cho đến nay mà công ty sản xuất điện thoại của Trung Quốc tung ra ra thị trường Mỹ. Điểm đặc biệt của Mate 10 Pro nằm ở kích thước màn hình không thấm nước với tỉ lệ 18:9 cùng 2 viền trái, phải siêu mỏng giúp máy có cảm giác cứng rắn và tối giản. Dung lượng pin lên tới 4.000mAh và hệ thống ống kính kép.

Sức mạnh của Mate 10 Pro đến từ vi xử lý 8 nhân HiSilicon Kirin 970 tích hợp NPU (trí thông minh nhân tạo), RAM 6GB, bộ nhớ trong 128GB. NPU cho phép điện thoại thích nghi với tùy biến giao diện Emotion UI. Ngoài ra còn có thể điều chỉnh được mức tiêu thụ năng lượng để cung cấp hiệu suất và tuổi thọ pin tốt nhất.

Giá: giảm từ 840 USD xuống còn 540 USD

13. HTC U12+

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

U12+ là chiếc smartphone mới nhất vừa được HTC cho ra mắt, đây là một trong những siêu phẩm đáng mua nhất trong thời điểm giữa năm 2018 này.

Ngoài những thông số kỹ thuật thuộc hàng "khủng", U12+ còn có những tính năng đặc biệt như tính năng cảm ứng cạnh, công nghệ âm thanh chuẩn Hi-Res, thiết kế mặt lưng trong suốt, sạc nhanh Quick Charge 3.0,… và nhiều hơn thế nữa.

U12+ còn có thiết kế nguyên khối hoàn toàn bằng kính và khung nhôm cùng trọng lượng lên tới 188g, mang lại cảm giác sang trọng và chắc tay cầm cho người dùng.

Giá: 870 USD.

14. Razer Phone

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Điện thoại Razer được coi là dòng điện thoại dành cho các "game thủ", do nó sở hữu một màn hình độc đáo có thể chơi game mà không bị giật - có thể đạt tới tốc độ 120 khung hình / giây (fps), trong khi hầu hết các điện thoại chỉ có thể lên đến 60 khung hình / giây.

Không chỉ có độ fps cao để chơi game, các ứng dụng và hệ điều hành Android trên smartphone này cũng được hỗ trợ bằng fps rất tốt. Razer đã vô tình đưa ra một tiêu chuẩn mới về màn hình cho tất cả các dòng điện thoại di động nói chung chứ không chỉ dành cho các điện thoại chơi game.

Giá: 680 USD

15. Galaxy S8 and S8 Plus

Xếp hạng 15 smartphone tốt nhất hiện nay có gì đặc biệt?

Galaxy S8 và S8 Plus là những điện thoại thông minh đẹp nhất hiện nay. Nó tốt hơn khi so sánh với iPhone 8 của Apple và mượt hơn Note 8 của Samsung. Với S8 và S8 Plus, Samsung đã thiết kế lại màn hình cong đã được sử dụng trên S7 với một ống kính siêu mỏng xung quanh màn hình của S8 làm cho nó sánh ngang hàng với các điện thoại thông minh cao cấp.

Ngoài vẻ đẹp bên ngoài, Galaxy S8 có nhiều tính năng tuyệt vời như khả năng chịu nước, màn hình dài hơn trung bình cho phép bạn xem nhiều ứng dụng và trang web hơn. Chúng còn hỗ trợ tính năng sạc nhanh và không dây cũng như nhận dạng bằng khuôn mặt và mống mắt. Không giống như Apple Pay hoặc Android Pay, dịch vụ thanh toán không mất tiền Paypal được hoạt động trên Galaxy S8 với hầu hết các đầu đọc thẻ tín dụng. Nút home cũng đã được ẩn bên dưới màn hình, vì vậy khiến cho nó cảm thấy vẫn quen thuộc hơn so với những điện thoại đã bỏ nút mới đây.

Với tất cả những ưu điểm trên, tại sao S8 lại không đứng đầu danh sách các smartphone tốt nhất?

Ngoài cảm biến vân tay khá quen thuộc, chiếc điện thoại mới nhất của Samsung còn hỗ trợ nhiều phương pháp bảo mật sinh trắc học độc đáo, đem lại cho người dùng nhiều lựa chọn. Thế nhưng cảm biến vân tay được coi là dễ sử dụng nhất lại không linh hoạt kịp thời đối với các cập nhật Android mới nhất.

Giá Galaxy S8: 500 USD

Galaxy S8 Plus: 590 USD

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận