Xiaomi A2 và A2 Lite trình làng: Chạy Android gốc, chuyên chụp ảnh xóa phông

Xiaomi A2 và A2 Lite trình làng: Chạy Android gốc, chuyên chụp ảnh xóa phông

Xiaomi vừa chính thức trình làng dòng smartphone Mi A2 và Mi A2 Lite với điểm nhấn ở cụm camera và nền tảng Android One của Google. Trước đó, Mi A1 là chiếc điện thoại đầu tiên của hãng này chạy hệ điều hành Android One, đã ra mắt vào tháng 9 năm ngoái.

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, Xiaomi Mi A2 là thiết bị chuyên chụp ảnh với cụm camera kép 12MP + 20MP ở mặt sau và camera 20MP ở mặt trước. Trong khi đó, Mi A2 Lite cũng tỏ ra không hề kém cạnh khi được trang bị cụm máy ảnh kép 12MP + 5MP ở mặt sau.

Xiaomi Mi A2

Xiaomi Mi A2 được trang bị màn hình tràn viền 5,99-inches tỉ lệ 18:9, được bảo vệ bởi mặt kính 2,5D Corning Gorilla Glass 5, với thiết kế nguyên khối bằng chất liệu hợp kim nhôm và mặt lưng cong ở cả bốn cạnh.

xiaomi a2 va a2 lite trinh lang: chay android goc, chuyen chup anh xoa phong hinh anh 1

Xiaomi Mi A2.

Cảm biến camera 20MP ở mặt trước được tích hợp công nghệ Super Pixel. Theo Xiaomi, đây là công nghệ kết hợp các thông tin của 4 điểm ảnh gần nhau để tạo ra một điểm ảnh có kích thước lớn 2.0µm, giúp cải thiện độ nhạy sáng của cảm biến. Ngoài ra, camera này còn có các chế độ chụp ảnh chân dung (AI Portrait), làm đẹp thông minh (AI Beautify 4.0) và HDR,...

Máy ảnh mặt sau được trang bị cảm biến 20MP, khẩu độ f/1.75 với công nghệ Super Pixel tương tự. Kết hợp với cảm biến 12MP có kích thước điểm ảnh 1.25µm, Mi A2 có thể tạo ra các khung hình với hiệu ứng xóa phông rất tốt. Một tính năng hữu dụng khác trên Mi A2 là người dùng có thể lựa chọn thủ công việc sử dụng cảm biến 20MP hay 12MP tùy vào điều kiện chụp ảnh, ví dụ chọn cảm biến 20MP khi chụp ảnh ở nơi thiếu sáng để tận dụng điểm ảnh lớn 2.0µm.

Hệ thống được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 660 với sức mạnh của công nghệ trí tuệ nhân tạo Artificial Intelligence Engine (AIE), tùy chọn RAM lên tới 6GB.

Xiaomi Mi A2 Lite

Mi A2 Lite là một trong những thiết bị đầu tiên được trang bị Android One. Thiết bị có màn hình kích thước 5,84-inches tỉ lệ 19:9, đạt độ phân giải Full HD+.

xiaomi a2 va a2 lite trinh lang: chay android goc, chuyen chup anh xoa phong hinh anh 2

Xiaomi Redmi A2 Lite.

Máy được trang bị cụm máy ảnh 12MP + 5MP tích hợp AI với cảm biến chính 12MP và điểm ảnh lớn 1.25µm, có khả năng nhận diện theo pha tự động. Thiết bị cũng có chế độ AI Portrait để chụp ảnh xóa phông.

Một điểm nhấn khác của Mi A2 là viên pin dung lượng 4.000mAh. Theo nhà sản xuất, thỏi pin này kết hợp với nền tảng Qualcomm Snapdragon 625 tiết kiệm năng lượng giúp Mi A2 Lite có thể chơi game liên tục trong 6 giờ và nghe nhạc 34 giờ.

Về Android One, Mi A2 và Mi A2 Lite chạy trên nền tảng Android 8.1 thuần khiết với các phần mềm sáng tạo tích hợp AI của Google, được mô tả là giúp quản lý pin tốt hơn và có sự hỗ trợ từ Google Assistant và Google Lens. Ngoài ra, Mi A2 và Mi A2 Lite còn hỗ trợ Project Treble của Google, giúp hệ thống cập nhật nhanh hơn và dễ dàng hơn so với các thiết bị chạy Android tùy biến.

Mi A2 sẽ được bán tại Việt Nam với hai phiên bản 4GB RAM + 32GB ROM và 4GB RAM + 64GB ROM với giá lần lượt là 5,999 triệu đồng và 6,69 triệu đồng. Phiên bản 6GB RAM không được bán tại thị trường Việt Nam.

Trong khi đó, Mi A2 Lite sẽ lên kệ với phiên bản 3GB RAM + 32GB ROM và 4GB RAM + 64GB ROM với giá lần lượt là 4,69 triệu đồng và 5,29 triệu đồng.

Cả hai sản phẩm sẽ chính thức có mặt trên thị trường Việt Nam vào đầu tháng 8/2018.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận