Xiaomi đang thử nghiệm Android Oreo cho Mi 5 và Mi Mix

Xiaomi đang thử nghiệm Android Oreo cho Mi 5 và Mi Mix

Xiaomi (Trung Quốc) được biết đến là công ty rất hăng hái cập nhật phần mềm cho MIUI, nền tảng tùy biến dựa trên Android cho các thiết bị của hãng.

Xiaomi đang thử nghiệm Android Oreo cho Mi 5 và Mi Mix

Xiaomi Mi 5

Tuy nhiên giống nhiều hãng Trung Quốc khác, Xiaomi lại không được đánh giá cao trong việc phát hành các bản cập nhật Android tiêu chuẩn.

Đến bây giờ, chưa có thiết bị nào của Xiaomi sử dụng MIUI được nâng cấp lên Android Oreo chính thức (trừ Mi 6 và Mi Mix 2 đang được thử nghiệm), ngay cả 2 mẫu tầm trung mới ra là Redmi Note 5 và Note 5 Pro cũng chỉ chạy Android Nougat, cũng chưa biết Mi 7 và Mi Mix 2s sắp ra mắt có chạy Android Oreo hay không, do chúng là flagship nên khả năng sẽ cao hơn.

Nguồn tin từ XDA-developers cho biết nhà sản xuất Trung Quốc đang thử nghiệm bản cập nhật Android Oreo cho 2 thiết bị Mi 5 và Mi Mix. Thông tin này có được từ file firmware của @FunkyHuawei, người đứng sau dịch vụ FunkyHuawei.club giúp người dùng nâng cấp, unbrick điện thoại Huawei và Honor. Anh có quyền truy cập vào các file firmware này độc quyền cho XDA-developers.

Mi 5 là mẫu flagship được Xiaomi ra mắt năm 2016 với vi xử lý Snapdragon 820, RAM 3/4GB, bộ nhớ trong 32/64/128GB, màn hình IPS 5.15 inch Full HD, camera sau 16MP, camera trước 4MP, pin 3.000 mAh. Thiết bị ban đầu chạy MIUI 7 dựa trên Android Marshmallow và phiên bản mới nhất hiện tại là MIUI 9 dựa trên Android Nougat.

Xiaomi đang thử nghiệm Android Oreo cho Mi 5 và Mi Mix

Xiaomi Mi Mix

Còn Mi Mix là thiết bị đầu tiên có thiết kế màn hình tràn viền của Xiaomi. Ra mắt năm 2016, chúng ta ít được thấy Mi Mix bởi nó không bán ra thị trường quốc tế, máy có vi xử lý Snapdragon 821, RAM 4/6GB, bộ nhớ trong 128/256GB, màn hình 6.44 inch Full HD 17:9 (2040x1080 pixel), camera sau 16MP, camera trước 5MP, pin 4.400 mAh.

Tất nhiên do vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nội bộ nên hãng có thể quyết định loại bỏ và không cập nhật Android Oreo cho Mi 5 và Mi Mix nếu phát sinh lý do nào đó không thể giải quyết.

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận