Xiaomi đặt kỳ vọng xuất xưởng 100 triệu smartphone trong năm nay

Xiaomi đặt kỳ vọng xuất xưởng 100 triệu smartphone trong năm nay

Nếu kỳ vọng là chính xác, doanh số smartphone mà Xiaomi bán ra trong năm 2018 sẽ tăng 43% so với 70 triệu smartphone bán ra vào năm ngoái. Ngoài ra công ty cũng có thể gia nhập thị trường Mỹ vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau bằng việc hợp tác với các nhà mạng Mỹ. Khác với Huawei và ZTE, Xiaomi không bị liệt kê vào danh sách điều tra gián điệp của Mỹ về mối quan hệ gần gũi với chính phủ Trung Quốc. Đầu năm nay, các quan chức chính phủ đã cảnh báo người tiêu dùng Mỹ không nên mua thiết bị Huawei vì sợ rằng chúng có thể gián điệp người tiêu dùng và tập đoàn Mỹ.

xiaomi dat ky vong xuat xuong 100 trieu smartphone trong nam nay hinh anh 1

Xiaomi đặt kỳ vọng lớn sau khi tham gia IPO vào tháng tới.

Xiaomi có kế hoạch huy động vốn thông qua một đợt chào bán cổ phiếu công khai (IPO) nhằm giúp hãng tăng sản lượng smartphone và mở rộng ra nước ngoài. Đầu tháng này, đã có thông báo rằng công ty sẽ bán cổ phần trị giá 65-70 tỷ USD thông qua IPO tổ chức ngay trong tháng tới, được niêm yết trên sàn NYSE.

Các công ty Đài Loan, gồm Foxconn, Inventec, công ty mô-đun đa ống kính Largan Precision và TSMC đều đặt kỳ vọng vào sự tăng trưởng của Xiaomi có thể giúp thúc đẩy đơn hàng của họ. Trong số này, TSMC dự kiến sẽ sản xuất SoC hàng đầu của Qualcomm vào năm 2019 là Snapdragon 855. Đây là chip di động đầu tiên được sản xuất bằng quy trình FinFet 7 nm.

Ở Trung Quốc, nhu cầu về smartphone được cho là sẽ hồi phục nhẹ sau khi ngành công nghiệp này bị sụt giảm lần đầu tiên vào năm ngoái. Đối với Xiaomi, để tăng số lượng smartphone lên 43% trong năm nay, công ty vẫn sẽ tập trung vào Ấn Độ và mở rộng doanh số bán hàng ở thị trường quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận