Xiaomi mua 15.000 bằng sáng chế từ Microsoft

Xiaomi mua 15.000 bằng sáng chế từ Microsoft

xiaomi-mua-15000-bang-sang-che-tu-microsoft

Xiaomi mua 1.500 bằng sáng chế từ Microsoft. 

Nhà sản xuất điện thoại hàng đầu Trung Quốc, Xiaomi hôm nay tuyên bố đã hoàn tất thương vụ mua 1.500 bằng sáng chế từ Microsoft. Ngoài số lượng lớn bằng sáng chế, hai hãng còn có một số thỏa thuận chéo khác như các di động Xiaomi trong tương lai sẽ cài sẵn phần mềm MS Office và Skype. 

Theo các chuyên gia công nghệ, đây là động thái cho thấy Xiaomi đã sẵn sàng để "đánh chiếm" thị trường phương Tây thời gian tới. Số lượng lớn bằng sáng chế sẽ giúp công ty Trung Quốc ít khả năng bị rơi vào các cuộc chiến pháp lý dai dẳng như Samsung, Apple, HTC, Google từng gặp phải. 

Ngoài ra, việc bị cạnh tranh mạnh trên "sân nhà" với các đối thủ đồng hương như Huawei, Oppo, Vivo ở phân khúc giá thấp khiến Xiaomi phải tìm kiếm cơ hội ở các thị trường mới. Hiện nhà sản xuất này chưa bán chính thức bất kỳ sản phẩm điện thoại nào tại châu Âu hay Mỹ. 

Các số liệu được công bố mới đây cho thấy doanh số điện thoại thông minh của Xiaomi bán ra tại Trung Quốc đã giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị phần của hãng cũng giảm còn 12%, theoStrategy Analytics. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận