Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu

Redmi 4X là mẫu smartphone Android từng được Xiaomi chính thức ra mắt hồi đầu năm 2017 hướng tới người dùng cần một chiếc smartphone trang bị pin khỏe, phần cứng tốt, nhiều tính năng đi kèm hữu ích và quan trọng là cũng có một mức giá không khiến khách hàng phải đắn đo cân nhắc.

Được biết, ngay khi được giới thiệu lần đầu tiên, Redmi 4X cũng có 2 tùy chọn phiên bản, khác nhau về dung lượng RAM/ROM. Cách đây ít hôm, Xiaomi cũng đã giới thiệu thêm cả tùy chọn phiên bản max cấu hình với RAM/ROM lần lượt đạt mức 4GB và 64GB.

Tuy nhiên, nhà phân phối Digiworld hiện chỉ mang về thị trường Việt Nam mẫu Redmi 4X trang bị RAM 3GB/ROM 32GB với giá bán ở mức 3,99 triệu đồng.

Dựa trên những đặc tả kỹ thuật, những đường nét thiết kế của Xiaomi Redmi 4X, có thể nhận thấy sản phẩm mới gần như là một điểm giao thoa giữa mẫu Redmi 4 và Redmi 4A. Đơn cử, Xiaomi Redmi 4X cũng mang phong cách thiết kế vỏ kim loại tựa như mẫu Redmi 4 và sở hữu pin 4.100mAh, màn hình HD 720p tựa như chiếc Redmi 4A.

Tuy vậy, phải thừa nhận là nhà sản xuất đã nâng cấp bộ xử lý của Redmi 4X lên một level mới, hứa hẹn mang lại những trải nghiệm người dùng tốt hơn.

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Xiaomi Redmi 4X.

Từ những tiếp xúc thực tế, Test Lab nhận thấy chiếc Xiaomi Redmi 4X phiên bản màu đen nhám khá hấp dẫn bởi thiết kế liền lạc, hiện đại với kiểu màn hình vát cong 2.5d, mặt lưng cũng được bo cong nhẹ đều khắp các cạnh gọn gàng hơn với lòng bàn tay người dùng và cách bố trí các nút vật lý, cảm biến nhận dạng dấu vân tay cũng vừa tầm tay. Xiaomi Redmi 4X cũng được ứng dụng kiểu thiết kế nguyên khối cứng cáp kết hợp giữa chi tiết kim loại ốp lưng và vật liệu nhựa tông xuyệc tông ốp phần đỉnh và cạnh dưới máy nhằm đảm bảo khả năng bắt sóng tốt hơn cho thiết bị.

Nếu xét trên thang điểm đánh giá vẻ đẹp ngoại hình của Test Lab, Xiaomi Redmi 4X cũng dễ dàng đạt được kết quả khá tốt, gần với mức độ hài lòng cao nhất của cả những người tham gia trải nghiệm. Thiết kế màn hình vát cong  2.5d trên Xiaomi Redmi 4X cũng mang lại trải nghiệm điều hướng “mướt” tay cả ở những khu vực rìa màn hình. Thêm vào đó, Xiaomi Redmi 4X cũng không hề nhạy dấu vân tay xuyên suốt quá trình sử dụng. Tiếc là Xiaomi Redmi 4X vẫn không đạt được điểm số mong đợi trong thang đánh giá sự tiện dụng bởi các phím cảm ứng đặc trưng của nền tảng Android không được tích hợp đèn nền LED nên người dùng mới làm quen hẳn đôi lúc sẽ cảm thấy khó chịu nhất là khi phải mò mẫm trong môi trường thiếu sáng.

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Các phím cảm ứng không được trợ sáng bằng đèn nền LED nên cũng có chút bất tiện cho người mới làm quen với Xiaomi Redmi 4X.

May mắn là Xiaomi Redmi 4X vẫn được tích hợp kèm đèn LED nhỏ ở cạnh dưới màn hình giúp chỉ thị các thông báo trên smartphone, tiến độ sạc pin đủ để thu hút sự chú ý từ người dùng. Chất lượng hiển thị của màn hình 5 inch HD trên Xiaomi Redmi 4X cơ bản cũng có độ sắc nét tốt như mong đợi dù đặc tả kỹ thuật sản phẩm không cho thấy yếu tố khiến người dùng cảm thấy thực sự hài lòng.

Trong hầu hết phép thử, Xiaomi Redmi 4X đều cho kết quả về chất lượng hình ảnh khi quan sát ở góc hẹp, các sắc thái của màu sắc cơ bản và độ sáng khung hình đều ở mức trung bình cho đến khá. Tuy vậy, Test Lab cũng lưu ý rằng phép thử hiển thị hình ảnh đơn sắc cho thấy Xiaomi Redmi 4X không “mạnh” về sắc đen như một số đối thủ cùng tầm giá, nên chất lượng hình ảnh khi xem phim có nhiều cảnh tối đương nhiên sẽ không đủ làm mãn nhãn người xem. Dường như để bù lại cho thiếu sót này, Xiaomi đã trang bị cho Redmi 4X loa tích hợp âm lượng khủng so với ngoại hình và cũng rất trong trẻo dễ nghe.

Về hiệu năng, so với các sản phẩm cùng tầm giá, Redmi 4X cơ bản hấp dẫn vì được trang bị SoC 8 nhân hàng hiệu Mỹ và cũng là một đại diện khá mới mẻ vì được giới thiệu cách đây không lâu. Xiaomni Redmi 4X cũng là một trong số ít những sản phẩm được trang bị RAM 3GB, bộ nhớ trong 32GB ở tầm giá 4 triệu đồng. So với những sản phẩm cạnh tranh trong cùng phân khúc giá, những kết quả thử nghiệm hiệu năng cho thấy Redmi 4X cũng có những bước tiến đáng kể. Đơn cử, phép thử hiệu năng bộ xử lý dùng Geekbench cho thấy Redmi 4X không chỉ qua mặt các tên tuổi ngang tầm như ZenFone Max hay Huawei GR5, mà cũng cho thấy máy cũng không hề kém cạnh đối thủ trang bị cùng loại SoC có mức giá bán cao hơn và được “tăng lực” thêm nhờ RAM dung lượng cao hơn 1GB như Lenovo K6 Note. Ngay cả phép thử hiệu năng tổng thể Antutu cũng cho thấy điều này.

Chi tiết kết quả thử nghiệm hiệu năng Xiaomi Redmi 4X: 

 

Xuyên suốt quá trình hiện thực hóa số liệu, Test Lab nhận thấy Xiaomi Redmi 4X cho cảm giác sử dụng mướt như mong đợi. Máy cũng có tốc độ khởi động camera nhanh, cảm biến vân tay nhạy dù thử nghiệm ở nhiều góc độ. Với game, Redmi 4X cũng cơ bản hoàn thành tốt nhiệm vụ, dù tốc độ khởi động game không thể sánh cùng những đàn anh trang bị SoC “lực” hơn.

Chỉ tiếc là giao diện người dùng của Redmi 4X thực sự kém hấp dẫn. Chủ quan mà nói, Test Lab thực sự đánh giá thấp tính thẩm mỹ của những icon ứng dụng trên mẫu smartphone này. Xiaomi Redmi 4X cũng chưa cho thấy sự thông minh trong việc quản lý các biểu tượng ứng dụng trên thiết kế giao diện phẳng của mình. May mắn là nền tảng MIUI 8 phát triển trên nền Android 6 Marshmallow hỗ trợ khá nhiều tính năng thú vị như bảo vệ ứng dụng bằng vân tay, tạo thêm một không gian làm việc/giải trí thứ 2, Dual apps cho phép đăng nhập 2 tài khoản Facebook cùng lúc, chế độ trẻ em, remote tích hợp sẵn có thể tương tác với khá nhiều thiết bị điện tử trong gia đình. Ứng dụng chụp ảnh stock kèm cũng khá thú vị khi hỗ trợ tính năng đoán tuổi và giới tính của người chụp bằng camera trước (nếu kích hoạt tính năng làm đẹp) khá vui nhộn. Bên cạnh đó, mẫu smartphone này cũng hỗ trợ khả năng tùy chỉnh các mức cân bằng âm thanh khi sử dụng tai nghe với rất nhiều tùy chọn EQ cài đặt sẵn. Đương nhiên người dùng cũng có thể thiết lập mức cân bằng âm thanh theo sở thích riêng của mình và thực tế sử dụng cho thấy tính năng tăng cường âm thanh Mi Sound cùng lựa chọn tinh chỉnh EQ tương thích với hầu hết tai nghe smartphone hiện tại không chỉ riêng tai nghe mà hãng bán kèm.

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Chất lượng màu sắc chụp bằng camera chính trên Xiaomi Redmi 4X trong môi trường ánh sáng thuận lợi khá tốt. Tốc độ ghi hình của camera chính cũng khá ấn tượng vì ảnh này được Test Lab chụp ngay trong lúc đang di chuyển bằng xe hơi.

Về chất lượng camera, xuyên suốt quá trình sử dụng Test Lab nhận thấy camera chính 13MP trên Redmi 4X khá nhanh nhạy cả khi di chuyển nhanh smartphone trong môi trường thử nghiệm có ánh sáng thuận lợi. Về độ chi tiết, cả camera trước lẫn camera sau trên Redmi 4X đều cho kết quả tốt như mong đợi khi môi trường ưu đãi. Chất lượng màu sắc tổng thể cơ bản cũng giữ mức khá tốt trong thang mức độ hài lòng của Test Lab.

Tuy nhiên, trong trường hợp ánh sáng môi trường thử nghiệm phức tạp, Redmi 4X đôi khi có phần lúng túng trong việc tối ưu màu sắc và vì vậy mà đôi khi ảnh chụp thử nghiệm bị ngả vàng nhẹ. May mắn là ngay trong giao diện chụp ảnh, người dùng vẫn có thể lợi dụng nút chức năng bù/trừ sáng để lợi dụng cách này nhằm gia giảm độ sáng khung hình trong những môi trường ánh sáng phức tạp cũng như hạn chế phần nào tình trạng quá bão hòa màu sắc. Với Redmi 4X, nhà sản xuất cũng tích hợp sẵn vào ứng dụng chụp ảnh nhiều chế độ trong đó có cả tùy chọn chụp ảnh thủ công, chụp ảnh bằng khẩu lệnh (trên cả camera trước và sau). Tuy vậy, người dùng không nên quá kỳ vọng vào tính năng chụp ảnh thủ công vì Redmi 4X không cung cấp nhiều tùy chọn khác ngoài việc hỗ trợ chỉnh WB và ISO.

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Trong môi trường thiếu sáng, ảnh chụp xuất hiện nhiều nhiễu hạt gây ảnh hưởng độ chi tiết song màu sắc hình ảnh cơ bản vẫn ổn.

Trong phép thử hiệu năng pin dùng PCMark, Xiaomi Redmi 4X cũng cho kết quả thử nghiệm tốt như mong đợi, 11 giờ 37 phút (697 phút). Thực tế sử dụng cho thấy máy thừa sức đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày như lướt web, cập nhật mạng xã hội, nghe gọi với tần suất thấp trong 2 ngày 2 đêm chỉ với một lần sạc.

Nếu sử dụng máy với cường độ cao, khai thác nhiều tính năng và thời gian sáng màn hình nhiều hơn, Xiaomi Redmi 4X cũng có thể cầm cự trọn 1 ngày đêm.

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu

Tạm kết

Xiaomi Redmi 4X hội tụ khá nhiều ưu điểm trong đó có cả yếu tố thời gian dùng pin tốt ngoài mong đợi, cấu hình khỏe cho hiệu năng tương xứng với chi phí đầu tư và hệ điều hành cũng hỗ trợ nhiều tính năng thú vị.

Thiết nghĩ, những điểm son trên cộng thêm chất lượng camera trên Redmi 4X cũng đáp ứng tốt nhu cầu “săn” ảnh bằng smartphone trong môi trường ánh sáng thuận lợi, loa tích hợp âm lượng lớn cùng cảm biến vân tay nhạy có thể khỏa lấp điểm trừ về vẻ đẹp giao diện người dùng cũng như sự bất tiện khi nhà sản xuất không tích hợp đèn nền LED cho các phím cảm ứng ở mặt trước.

Ngắm ảnh chụp thử từ camera của Redmi 4X: 

Thêm hình ảnh chi tiết mẫu smartphone Xiaomi Redmi 4X: 

Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Redmi 4X cũng có thiết kế màn hình vát cong 2.5d hiện đại, mang cảm giác điều hướng mướt tay.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Bảo mật vân tay một chạm độ nhạy cao tích hợp ở mặt lưng.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Chi tiết mặt lưng máy cũng được vát cong theo hướng lòng bàn tay người dùng.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Các nút chức năng tập trung hầu hết ở cạnh phải máy.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Xiaomi Redmi 4X hỗ trợ 2 SIM, song nếu muốn dùng 2 SIM người dùng phải chọn lựa hy sinh thẻ nhớ.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Xiaomi Redmi 4X có thể dùng như một bộ điều khiển từ xa đa năng.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Loa tích hợp (bên phải) cho âm lượng khá, chất âm đàm thoại rảnh tay trong trẻo chi tiết.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Tiếc là Xiaomi Redmi 4X không được bán kèm tai nghe.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Bao bì sản phẩm đơn giản với các thông số quan trọng in ngay bên ngoài.
Xiaomi Redmi 4X: smartphone đáng mua trong tầm giá 4 triệu
Nhờ trang bị Adaptor 5V, 2A nên Xiaomi Redmi 4X cũng không mất nhiều thời gian để sạc pin dung lượng 4.100mAh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận