Xiaomi Redmi Note 5A Prime: selfie đẹp trong tầm giá 4 triệu

Xiaomi Redmi Note 5A Prime: selfie đẹp trong tầm giá 4 triệu

Redmi Note 5A Prime là mẫu smartphone vừa được Xiaomi mở bán gần đây hướng đến nhóm khách hàng trẻ, yêu thích chụp ảnh mà đặc biệt là selfie. Về cơ bản, Redmi Note 5A Prime cũng có thể xem là một bản nâng cấp nhẹ từ mẫu Redmi Note 5A hiện có giá bán 3,29 triệu đồng. So với người anh em của mình, phiên bản được tăng cường hậu tố “Prime” gần như không có nhiều khác biệt về ngoại hình. Tuy vậy, Redmi Note 5A Prime vẫn được Xiaomi nâng RAM lên mức 3GB, bộ nhớ trong dung lượng cũng tăng gấp đôi, đạt mức 32GB. Xiaomi trang bị cho phiên bản này bộ xử lý 8 nhân Qualcomm Snapdragon 435. Người dùng cũng có tùy chọn sử dụng 2 khay SIM và 1 khe cắm thẻ nhớ riêng biệt. Hiện tại, sản phẩm có giá bán ở mức 4,29 triệu đồng.

Nhằm tối ưu cho nhu cầu chụp ảnh phục vụ người dùng yêu thích selfie, camera trước của Redmi Note 5A Prime được nhà sản xuất tăng cường lên mức 16MP và trợ sáng bởi đèn flash LED, hỗ trợ làm đẹp bằng phần mềm với các tùy chỉnh tối ưu. Phiên bản có mặt tại Test Lab chạy Android 7 và sở hữu bảo mật vân tay một chạm đa năng khá nhạy ở mặt lưng.

Xiaomi Redmi Note 5A Prime: selfie đẹp trong tầm giá 4 triệu
Xiaomi Redmi Note 5A Prime.

Từ những tiếp xúc ban đầu, Test Lab nhận thấy Redmi Note 5A Prime dường như không có nhiều nét hấp dẫn về kiểu dáng. Đơn giản là vì Xiaomi vẫn trung thành với phong cách thiết kế tổng thể đơn giản, khung viền màn hình dày và chỉ có duy nhất phiên bản màu sắc vỏ máy. May mắn là Redmi Note 5A Prime vẫn không quá dày mình, nhẹ cân nhưng vẫn khá cứng cáp. Thực tế sử dụng cũng cho thấy các đường bo cong mép màn hình thiết kế 2.5d khá mướt, nên cảm giác điều hướng một tay ở các khu vực rìa màn hình nhìn chung ổn. Với Redmi Note 5A Prime, người dùng có thể sử dụng cùng lúc cả 2 SIM và thẻ nhớ mà không phải chọn hy sinh bất kỳ thẻ SIM nào. Chiếc smartphone 5,5 inch này còn được tích hợp đèn LED nhỏ ngay mặt trước nên dù màn hình tắt, người dùng vẫn có thể nắm rõ tiến độ sạc pin, cuộc gọi nhỡ hay tin nhắn chưa đọc. Dẫu vậy, Test Lab vẫn cảm thấy tiếc vì các dãy phím điều hướng đặc trưng cho nền tảng Android trên Redmi Note 5A Prime vẫn không được tích phợ đèn nền LED.

Về màn hình, “đập” vào mắt Test Lab là khung hình IPS hỗ trợ độ phân giải HD tựa như chiếc Redmi 4X từng thử nghiệm. Nếu để ý, người dùng có thể phát hiện một khoảng trống nhỏ giữa bề mặt panel và kính bảo vệ trên chiếc Redmi Note 5A Prime. Chính điều này khiến Redmi Note 5A Prime mất điểm trong việc đảm bảo chất lượng hiển thị khi quan sát từ một góc lệch tâm màn hình. Tuy vậy, nhờ sử dụng panel IPS, nên Redmi Note 5A Prime cơ bản vẫn cho chất lượng hiển thị tốt ở cả 2 phương ngang và dọc. Thực tế sử dụng dưới những nguồn sáng mạnh cũng cho thấy màn hình 5,5 inch trên Redmi Note 5A Prime đủ sáng để mang lại hình ảnh như mong đợi. Với chiếc smartphone này, người dùng cũng không phải lo lắng về khả năng điều tiết độ sáng khung hình. Panel IPS của Redmi Note 5A Prime cho thấy chất lượng màu sắc tổng thể không có gì đáng phải phàn nàn. Độ chi tiết hình ảnh, ký tự phông chữ mặc định trên Redmi Note 5A Prime cũng khá rõ ràng so với giá trị độ phân giải mà nhà sản xuất công bố.

Vì là một sản phẩm tập trung tăng cường trải nghiệm chụp ảnh tự sướng, nên Test Lab xin được tập trung vào thiết kế camera trước của Redmi Note 5A Prime. Về phần cứng, Redmi Note 5A Prime như đã đề cập được trang bị camera selfie 16MP f/2.0, khá hấp dẫn so với các sản phầm cùng tầm giá. Test Lab nhận thấy giao diện chụp ảnh cài đặt sẵn trên Redmi Note 5A Prime cũng được tăng cường tính năng làm đẹp với các tùy chọn cấp độ làm đẹp từ đơn giản (hoàn toàn tự động) cho đến chế độ cho phép người dùng tự cân chỉnh màu da, gọt cằm. Người dùng cũng có thể thiết lập đèn flash LED ở chế độ tự động, vô hiệu hoặc luôn bật sáng (như đèn pin) để thực hiện những shot hình selfie khi môi trường thiếu sáng.

Xiaomi Redmi Note 5A Prime: selfie đẹp trong tầm giá 4 triệu
Khả năng tái tạo sắc màu ảnh chụp dùng camera chính của Redmi Note 5A Prime cho thấy nhiều cải tiến, nhất là khi thử với môi trường thiếu sáng như shot hình này.

So với các sản phẩm từng thử nghiệm, camera trước của Redmi Note 5A Prime nhìn chung khá nhanh nhạy trọng việc phát hiện và “tập trung” lấy nét vào khuôn mặt chủ thể. Khả năng đo sáng tự động của camera trước tốt như mong đợi. Với Redmi Note 5A Prime, Test Lab cảm thấy camera trước của máy có khuynh hướng luôn tập trung đẩy sáng khuôn mặt chủ thể trong khung hình. Điều này có thể dễ dàng phát hiện khi thiết lập flash LED ở chế độ tự động vì trong bối cảnh không quá thiếu sáng, đèn flash LED đôi khi tỏ ra lúng túng và sẽ bật/tắt liên tục. May mắn là đèn flash LED này không quá “gắt” để “hủy hoại” những khu vực dễ cháy sáng như gò má hoặc trán.

Xiaomi Redmi Note 5A Prime: selfie đẹp trong tầm giá 4 triệu
Độ chi tiết ảnh selfie tốt như mong đợi. Trong trường hợp thử nghiệm này Redmi Note 5A Prime vẫn tái hiện đúng vùng ảnh bị hắt đỏ do người chụp ngồi dưới dù cùng tông màu thay vì 'phơi' để khuôn mặt sáng rực lên thiếu tự nhiên.

Xuyên suốt quá trình trải nghiệm, Redmi Note 5A Prime đã cho thấy sự cải tiến ít nhiều về camera vốn xưa nay không phải là thế mạnh của Xiaomi. Hầu hết shot ảnh selfie tại Test Lab đều cho thấy khả năng tái hiện độ chi tiết tốt như mong đợi. Cả trong môi trường thiếu sáng, camera selfie 16MP của Redmi Note 5A Prime cũng cho độ sắc nét ở mức khá tốt. Tuy vậy, độ sắc nét hình ảnh sẽ bị gia giảm ít nhiều nếu người dùng kích hoạt chế độ làm đẹp cài đặt sẵn. Dẫu vậy, chất lượng màu sắc hình ảnh selfie của Redmi Note 5A Prime đủ sức chiếm độ cao trong thang mức độ hài lòng của người dùng tham gia thử nghiệm.

Với camera chính, Xiaomi nhìn chung vẫn trung thành với kiểu thiết lập ứng dụng chụp ảnh hỗ trợ các chức năng cơ bản. Xét về độ phân giải, camera sau của Redmi Note 5A Prime có phần nhún nhường hơn camera selfie song chất lượng hình ảnh vẫn ổn so với các sản phẩm từng thử nghiệm trang bị camera cùng độ phân giải. Khả năng tái tạo màu sắc, tốc độ lấy nét, tốc độ chụp ảnh của camera chính không có gì đáng phải phàn nàn trong môi trường ánh sáng thuận lợi.

Một số hình ảnh chụp thử dùng camera của Redmi Note 5A Prime: 

 

Riêng về hiệu năng, Redmi Note 5A Prime với cấu hình phần cứng như đã đề cập cơ bản cũng không có gì khác biệt so với mẫu Redmi 4X từng thử nghiệm. Thay đổi có chăng chính là chiếc smartphone chuyên selfie Redmi Note 5A Prime được Xiaomi cài đặt sẵn Android 7 thay vì chỉ dừng lại ở Android 6 như Redmi 4X.

Các công cụ đánh giá hiệu năng thường dùng cũng cho thấy rõ ràng Redmi Note 5A Prime có mức chênh lệch không đáng kể so với người anh em Redmi 4X. Đơn cử, điểm số hiệu năng đơn nhân của Redmi Note 5A Prime đạt mức 678 điểm, nhỉnh hơn chút đỉnh so với mức 676 điểm mà  Xiaomi Redmi 4X từng đạt được. Hiệu năng tổng thể đo bằng Antutu cũng cho thấy kết quả tương tự khi Redmi Note 5A Prime đạt 45.682 điểm. Nhìn chung, với Redmi Note 5A Prime, người dùng cũng có thể vô tư “lả lướt” với các tác vụ cơ bản thậm chí cả với giải trí bằng game hằng ngày. Tiếc là giao diện người dùng của Redmi Note 5A Prime vẫn chưa cho thấy những thay đổi tạo sự hấp dẫn. Chủ quan mà nói, Test Lab thực sự đánh giá thấp tính thẩm mỹ của những icon ứng dụng trên mẫu smartphone này.

Kết quả thử nghiệm hiệu năng Redmi Note 5A Prime: 

 

Tạm kết

Xiaomi Redmi Note 5A Prime cơ bản đã cho thấy những cải tiến về khả năng chụp ảnh. Máy cũng có khả năng mang lại những shot hình selfie đẹp, sắc nét trong môi trường ánh sáng tốt. So với các sản phẩm trong tầm giá, Redmi Note 5A Prime cũng có hiệu năng không hề thua kém, dung lượng pin khá ổn. Bộ nhớ trong cũng có dung lượng cao hơn. Phiên bản có mặt tại Test Lab cũng đã được cập nhật lên bản Android 7.1.2. Tiếc là ngoại hình, giao diện người dùng của máy không thực sự hấp dẫn người dùng ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Hình ảnh chi tiết chiếc smartphone selfie Redmi Note 5A Prime của Xiaomi: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận