Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s

Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s

Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s ảnh 1

Quin-series là tên gọi chính thức của dòng sản phẩm điện thoại phổ thông của Xiaomi được lấy cảm hứng từ một triều đại nổi tiếng Trung Quốc thời hậu Tam Quốc (Nhà Tần - tên phiên âm là "Chin"). Tuy chưa bán ra chính thức nhưng đã có hơn 23 nghìn người đăng kí mua với tổng doanh số đặt hàng lên đến gần 1 triệu USD. 

Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s ảnh 2
Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s ảnh 3

Hai thiết bị đầu tiên trong Quin-series sẽ là Qin 1 và Quin 1s sở hữu cùng một kiểu thiết kế làm từ nhựa nguyên khối. Màn hình của bộ đôi sẽ có kích thước 2,8 inch độ phân giải 240 x 320. Kích thước tổng thể của máy khá gọn gàng với chiều dài khoảng 123mm và dày 8,5mm. Tiếp theo, Quin 1 và Quin 1s được trang bị tính năng 2 SIM 2 sóng online với khe sim microSD dạng nhét như trên các smartphone thường thấy, từ đó người dùng có thể thay nóng SIM mà không gần phải tắt máy. Cuối cùng, viên pin 1480 mAh hứa hẹn cho thời gian sử dụng theo nhà sản xuất lên đến 15 ngày. 

Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s ảnh 4

Về mặt cấu hình, Quin 1 sở hữu chip xử lý MediaTek MT6260A với một nhân xử lý ARM7, RAM 8GB, bộ nhớ trong 16MB. Máy tuy không có các kết nối cao cấp như GPS, LTE nhưng vẫn được trang bị Wi-Fi và Bluetooth 4.2. Trong khi đó, Quin 1s cao cấp hơn với chip xử lý Spreadtrum SC9820 2 nhân Cortex A53 xung nhịp 1,2GHz, RAM 256MB và bộ nhớ trong 512MB. Các kết nối có trên Quin 1s bao gồm VoLTE, GPS, Wi-FI và Bluetooth 4.2. Điểm cộng lớn dành cho Quin 1 và Quin 1s chính là việc sở hữu cổng kết nối USB-C, từ đó người dùng có thể sử dụng chung với các bộ sạc smartphone thế hệ mới, thay vì chuẩn microUSB đang dần lỗi thời. Cuối cùng, Quin-series sẽ chạy HDH tùy biến riêng của Xiaomi với tên gọi Nucleus.

Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s ảnh 5

Xiaomi đã mạnh dạn bỏ đi camera - một tính năng gần như vô dụng đối với điện thoại phổ thông để Quin 1 và Quin 1s có một thiết kế liền mạch và tinh tế hơn.

Xiaomi trình làng dòng điện thoại phổ thông Qin-series với Quin 1 và Quin 1s ảnh 6

Xiaomi Quin 1 và Quin 1s sẽ có bốn tùy chọn màu sắc là Trắng, Đen, Đỏ và Vàng Gold. Bộ đôi dự kiến ra từ ngày 15/9 sắp tới với mức giá rơi vào khoảng 30 USD (~700 nghìn) và 40 USD (~950 nghìn). 

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận