Xuất hiện lỗi di chuyển dữ liệu trên điện thoại Android qua Windows 10

Xuất hiện lỗi di chuyển dữ liệu trên điện thoại Android qua Windows 10

Lỗi phát sinh bất ngờ trên nền tảng Windows 10 vừa được phát hiện mới đây chắc chắn sẽ khiến những ai đang có ý định sao chép và di chuyển dữ liệu Android trên Windows 10 phải suy nghĩ lại.

Xuất hiện lỗi di chuyển dữ liệu trên điện thoại Android qua Windows 10

Theo ComputerWorld, nếu bạn sử dụng Windows 10 để di chuyển dữ liệu trên điện thoại hoặc máy tính bảng Android thông qua kết nối USB, bạn đang có nguy cơ bị mất dữ liệu do lỗi phát sinh mới xuất hiện trên Windows 10.

Khi gắn điện thoại hoặc máy tính bảng Android kết nối với máy tính Windows 10 thông qua cáp USB, nếu bạn sử dụng trình File Explorer để chuyển, sao chép hoặc kéo thả dữ liệu giữa các thư mục trong máy Android, các tệp tin có thể sẽ bị xóa vĩnh viễn không thể phục hồi. Mặc dù quá trình sao chép, di chuyển vẫn diễn ra nhưng không thể hoàn tất.

Vấn đề chỉ xảy ra trên hệ điều hành Windows 10, các phiên bản Windows 7, 8 không gặp phải hiện tượng này. Sự cố được một website nước Đức có tên heise.de mô tả:

"Hãy cẩn thận với các thiết bị Android kết nối với máy tính chạy Windows 10 thông qua cáp cắm USB. Một quá trình dọn dẹp nguy hiểm có thể xóa sạch mọi hình ảnh và tệp tin. Hầu như tất cả các thiết bị Android đều bị ngoại trừ một số dòng điện thoại Samsung đời mới hơn".

Nguồn tin cũng xác nhận, đã có lỗi với kết nối USB MTP giữa Android và Windows 10 dẫn tới hiện tượng mất dữ liệu khi chuyển tệp tin trên thiết bị Android từ File Explorer. Lưu ý rằng, lỗi này không ảnh hưởng đến việc sao chép, chuyển dữ liệu trên Windows 10.

Một số thiết bị smartphone qua thử nghiệm đã cho thấy vấn đề này:

- Android 8: Nexus 6P, 5X

- Android 7: HTC U11, Nokia 6, OnePlus 3,5, Xiaomi Mi 6, Mi Mix, LG K8, G5, Motorola Moto G3, G5

- Android 6: Sony Xperia Z3 Compact, Huawei Honor 7

- Lineage OS 7.1.1: Samsung Galaxy S5

Một số thiết bị cụ thể cũng gặp phải vấn đề, không đề cập đến phiên bản Android gồm có: Galaxy S2, S4 mini HTC 10, 8s Sony Xperia Z, Xperia Z5 Huawei Mate 9, P8 Lite.

Trong khi đó, những model mới hơn của Samsung chạy Android 7.0 không bắt gặp hiện tượng trên. Ví dụ như Galaxy A3, A5, Edge S6, S7, S8, Tab A. Bên cạnh đó còn có hai model BlackBerry Priv và Huawei Honor 8 cũng miễn nhiễm với lỗi phát sinh.

Microsoft hiện vẫn chưa công bố nguyên nhân chính thức dẫn tới lỗi phát sinh trên Windows 10. Mặc dù vậy, tốt nhất người dùng nên sao lưu dữ liệu trước khi bắt buộc phải chuyển dữ liệu trong điện thoại hoặc máy tính bảng Android trên Windows 10.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận