Zenfone 5 và Zenfone 5 Lite ra mắt, trải nghiệm hệt iPhone X, giá rẻ hơn

Zenfone 5 và Zenfone 5 Lite ra mắt, trải nghiệm hệt iPhone X, giá rẻ hơn

Vào ngày 27/02 vừa qua, tại Triển lãm di động thế giới MWC 2018, Giám đốc điều hành của ASUS – Jerry Shen đã giới thiệu dòng sản phẩm ZenFone 5 Series mới nhất. Trong đó, Zenfone 5 và Zenfone 5Z tập trung khai thác công nghệ công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI – Artificial Intelligency) còn Zenfone 5 Lite (Zenfone 5Q) lại có điểm nhấn về hệ thống 4 camera.

Asus Zenfone 5

Smartphone cao cấp Asus ZenFone 5 thuộc dòng ZenFone đầu tiên khai thác sức mạnh của thuật toán trí tuệ nhân tạo (AI). Không những vậy, thiết bị còn cung cấp hiệu suất mạnh mẽ, trang bị camera sau kép và có màn hình kích cỡ 6,2 inch “nhét” trong thân máy nhỏ gọn tương đương với các smarphone 5,5 inch, màn hình chiếm tới 90% diện tích mặt trước với viền siêu mỏng.

zenfone 5 va zenfone 5 lite ra mat, trai nghiem het iphone x, gia re hon hinh anh 1

Asus Zenfone 5 (trái) và Zenfone 5Q có nhiều điểm chung.

Ngoài ra, đây cũng là smartphone đầu tiên trên thế giới tích hợp chip xử lý Qualcomm Snapdragon 636 tầm trung, giúp cân bằng hoàn hảo hiệu suất và năng lượng tiêu thụ của máy. Chưa hết, tính năng AI Boost độc quyền của ASUS còn giúp tối ưu hóa hiệu năng khi chơi game hoặc các tác vụ nặng khác.

zenfone 5 va zenfone 5 lite ra mat, trai nghiem het iphone x, gia re hon hinh anh 2

Zenfone 5 có thiết kế khu vực "tai thỏ" khá giống iPhone X.

ZenFone 5 có hệ thống camera kép thông minh, có khả năng ghi nhớ thói quen người dùng, ứng biến phù hợp để cho ra những bức ảnh hoàn hảo nhất sau mỗi lần chụp. Máy sử dụng bộ cảm biến mới nhất của Sony là IMX363 với kích thước điểm ảnh lớn 1.4μm, khẩu độ f/1.8, kết hợp camera thứ hai có góc rộng 120 độ.

zenfone 5 va zenfone 5 lite ra mat, trai nghiem het iphone x, gia re hon hinh anh 3

Zenfone 5Q (trái) và Zenfone 5 (phải) có thiết kế giống hệt iPhone X.

Thêm nữa, hệ thống camera còn có tính năng chống rung quang học (OIS) 4 trục và tính năng nâng cao AI, bao gồm nhận diện cảnh chụp AI cho 16 ngữ cảnh và vật thể khác biệt, học và cải thiện ảnh chụp (AI Photo Learning), chụp hình chân dung thời gian thực(Real-time Portrait), chế độ làm đẹp trong thời gian thực. Nhờ đó, ZenFone 5 sẽ tạo nguồn cảm hứng sáng tạo không giới hạn tới người dùng.

Asus ZenFone 5 Lite (Zenfone 5Q)

ZenFone 5 Lite có ngoại hình thanh lịch với màn hình cỡ lớn và gây điểm nhấn với hệ thống 4 Camera, gồm camera kép cả ở mặt trước và sau, hỗ trợ chụp hình góc rộng 120 độ. Khác với hệ thống camera kép của các mẫu smartphone khác, mỗi camera của ZenFone 5 Lite đều có khả năng hoạt động độc lập cho hình ảnh selfie, chụp chân dung,… và quay phim hoàn hảo.

zenfone 5 va zenfone 5 lite ra mat, trai nghiem het iphone x, gia re hon hinh anh 4

Camera sau kép dọc cùng máy quét dấu vân tay của loạt Asus Zenfone 5.

Phá vỡ các giới hạn về sự sáng tạo nhiếp ảnh, ZenFone 5 Lite sở hữu một camera selfie sử dụng cảm biến Sony có độ phân giải 20 MP ở mặt trước và camera chính 16 MP ở mặt sau.

zenfone 5 va zenfone 5 lite ra mat, trai nghiem het iphone x, gia re hon hinh anh 5

Giao diện camera của Asus Zenfone 5Q.

ZenFone 5 Lite sở hữu màn hình IPS 6 inch Full HD và tỷ lệ 18:9 tiên tiến, viền màn hình siêu mỏng. Điều này giúp cho kích thước tổng thể của máy thon gọn hơn, dễ dàng bỏ túi như dòng điện thoại màn hình 5,5 inch với tỷ lệ màn hình cũ. Được cung cấp sức mạnh bởi chip Snapdragon 630, ZenFone 5 Lite mang hiệu suất đáng nể khi kết hợp với viên pin dung lượng 3300mAh cùng các tính năng bảo mật tiên tiến (mở khoá gương mặt và nhận diện vân tay nhanh nhạy) và hỗ trợ kết nối NFC, sim kép.

ZenFone Max (M1)

ZenFone Max (M1) là dòng sản phẩm mới nhất thuộc dòng Zenfone Max của Asus, thường có dung lượng pin cao hiện nay. ZenFone Max M1 chỉ có mành hình hiển thị 5,5 inch nhỏ gọn nhưng lại được trang bị pin dung lượng cao 4000 mAh, hứa hẹn cung cấp thời lượng pin dài.

Màn hình chiếm gần hết diện tích mặt trước, kích thước thân máy vừa phải, camera kép hỗ trợ chụp góc rộng 120 độ, mở khóa vân tay nhanh chóng là những tính năng hàng dầu của máy. Với những tiện ích này, Max M1 sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho bạn, đáp ứng mọi nhu cầu cơ bản, lưu giữ những hình ảnh tuyệt vời.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận