ZTE chính thức gục ngã tại Mỹ

ZTE chính thức gục ngã tại Mỹ

ZTE chính thức gục ngã tại Mỹ ảnh 1

Sau nhiều nỗ lực kháng cáo nhưng dường như đã không thành công khi mới đây, ZTE đã đưa ra thông cáo chính thức về việc ngừng mọi hoạt động của mình, bao gồm cả việc sản xuất điện thoại di động và các thiết bị điện tử viễn thông. Đây được xem là kết quả của lệnh cấm vận từ Hoa Kỳ khi hãng điện tử Trung Quốc bị "dồn vào chân tường" khi không thể bán được sản phẩm tại Mỹ, đồng thời không thể mua các linh kiện đến từ các công ty Hoa Kỳ (ví dụ như chip xử lý Snapdragon của Qualcomm). Riêng với mảng smartphone, các thiết bị chạy HDH Android đến từ ZTE sẽ không được phép cài đặt các ứng dụng dịch vụ của Google (Play Store, Gmail...), xem như đặt dấu chấm hết cho các sản phẩm của hãng có thể kinh doanh ở các quốc gia khác ngoài Trung Quốc.

Vụ việc của ZTE đã khiến căng thẳng leo thang giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc. Tuần trước, một phái đoàn của chính phủ Mỹ đã có cuộc họp với  các đồng cấp Trung Quốc về các xung đột có liên quan đến xuất nhập khẩu bia, rượu. Tại cuộc họp này, chính quyền Bắc Kinh cũng đã lên tiếng phản đối kịch liệt lệnh trừng phạt của Hoa Kỳ dành cho ZTE. 

Tuy dừng hoạt động nhưng ZTE cho biết vẫn dự trữ đủ lượng tiền mặt cần thiết và tuân thủ nghiệm ngặt các nghĩa vụ thương mại cũng như pháp luật. Trong thời gian này, hãng điện tử Trung Quốc và các bên có liên quan sẽ vẫn tiếp tục cố gắng tương tác với nhiều bộ ngành khác nhau của Hoa Kỳ nằm có được khả năng được xóa hoặc giảm án phạt cấm vận. Ngoài ra, một hãng điện tử Trung Quốc là Huawei cũng đang nằm trong diện điều tra về việc có hay không khả năng các thiết bị của họ có xâm phậm đến sự an toàn của nước Mỹ hay không.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận