Go-Jek bắt đầu cung cấp nội dung - Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một nền tảng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng

Go-Jek bắt đầu cung cấp nội dung - Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một nền tảng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng

Go-Jek sẽ tham gia kinh doanh nội dung trực tuyến để củng cố vị trí của mình là nền tảng hàng đầu cho mọi thứ từ giao hàng thực phẩm cho đến thanh toán.

nhà điều hành ứng dụng đi xe hàng đầu của Indonesia Go-Jek sẽ tham gia kinh doanh nội dung trực tuyến, trong khuôn khổ một chiến lược nhằm củng cố vị thế của mình là nền tảng hàng đầu cho mọi thứ từ giao hàng thực phẩm đến dịch vụ thanh toán.BADUNG, Indonesia -

Dịch vụ mới này, được gọi là Go-Play, sẽ là một mô hình thuê bao đăng ký , cho phép người dùng lựa chọn các phương án thanh toán hàng ngày, hàng tuần và hàng tháng, theo bà Michy Gustavia, phó chủ tịch cấp cao về mua bán sát nhập và phát triển thị trường của Go-Jek, cho biết nhưng không cung cấp thêm chi tiết. Bà vừa có bài phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh các nhà khai thác video châu Á - Thái Bình Dương vào thứ Năm tuần trước 26 tháng 4.

Go-Jek cũng sẽ tham gia vào việc sản xuất nội dung, sử dụng dữ liệu công ty sở hữu ví dụ như dữ liệu về thói quen người dùng, "để tạo ra nội dung có tác động xã hội tích cực", bà Gustavia cho biết.

"Một trong những dự án đầu tiên chúng tôi đã làm là xem xét các dữ liệu về tỷ lệ hủy chuyến đối với những người lái xe là nữ, tỷ lệ hủy chuyến này khá cao", Gustavia lưu ý thêm rằng công ty sản xuất một bộ phim tài liệu về vấn đề này cùng với các nhà làm phim Indonesia. "Khách hàng hủy chuyến vì đây là những tài xế nữ, họ cảm thấy phụ nữ không thể lái xe máy hoặc không đủ thông minh. Và tỷ lệ hủy chuyến sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sinh kế, những người phụ nữ này là những bà mẹ độc thân. Bộ phim đã mang lại một thông điệp mạnh mẽ và nhận được sự hưởng ứng tốt của người xem, vì vậy chúng tôi đã đưa phim đi dự thi tại một số liên hoan phim quốc tế."

Go-Jek bắt đầu cung cấp nội dung - Mục tiêu cuối cùng là tạo ra một nền tảng đáp ứng nhu cầu hàng ngày của người dùng

Go-Jek cũng sẽ thiết lập Go-Studios để sản xuất các phim tài liệu cho Go-Play cũng như các phim truyện và phim ngắn. "Tất cả mọi thứ sẽ được dành cho cho Go-Play. Nội dung chúng tôi sản xuất và đồng sản xuất sẽ được dành riêng cho Go-Play. Vì vậy, 95% nội dung sẽ tập trung vào các chủ đề liên quan tới Indonesia," Gustavia nói.

Gustavia cho biết: “Có rất nhiều nội dung và đó là lý do tại sao thương hiệu lại quan trọng hơn bao giờ hết. Đó là lý do thương hiệu Go-Jek sẽ đóng vai trò quan trọng trên thị trường. Người tiêu dùng có niềm tin đối với Go-Jek, đặc biệt là ở Indonesia. "Cách tiếp cận của chúng tôi là tập trung nhiều hơn vào các vấn đề của Indonesia hơn là của nước ngoài. Chúng tôi muốn thực sự nuôi dưỡng các tài năng Indonesia, hỗ trợ các nhà sản xuất phim Indonesia và thúc đẩy sự phát triển nội dung của Indonesia."

Go-Jek đã tung ra ứng dụng gọi xe cho xe máy vào năm 2015 và từ đó đã phát triển thành một nhà cung cấp và hỗ trợ nhiều dịch vụ - bao gồm dịch vụ giao hàng thực phẩm và đồ tạp hóa, chất tẩy rửa cũng như thanh toán hóa đơn.

Nền tảng ví điện tử mà công ty đang phát triển, Go-Pay, hỗ trợ sự phát triển của các dịch vụ này bằng cách cho phép các giao dịch được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng. Người dùng Go-Play có thể trả phí thuê bao dịch vụ của họ thông qua nền tảng thanh toán Go-Pay.

Động thái mở rộng sang kinh doanh nội dung được Go-Jek tiến hành trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt tại thị trường nước sở tại Indonesia với đối thủ Grab, có trụ sở tại Singapore, là công ty đã tiếp quản các hoạt động của công ty ứng dụng gọi xe Uber của Mỹ hồi đầu tháng này.

Go-Jek hy vọng rằng thông qua việc cung cấp nội dung nguyên bản trong hệ sinh thái của mình, công ty có thể củng cố vị trí cạnh tranh vững chắc trên thị trường Indonesia như là một nền tảng mà mọi người ưa thích sử dụng để thỏa mãn các nhu cầu hàng ngày.

Go-Jek cho biết đã có 9,7 triệu người truy cập vào tháng 12 và được cho là đang có kế hoạch mở rộng ra bên ngoài đất nước của mình - kể cả thị trường Philippines.

Lê Minh

Theo Nikkei Asian Review

Go-Jek sẽ tham gia kinh doanh nội dung trực tuyến để củng cố vị trí của mình là nền tảng hàng đầu cho mọi thứ từ giao hàng thực phẩm cho đến thanh toán. (Ảnh: Shinya Sawai)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 
 
Loading...

Tham gia bình luận