10 ngày nữa tuyến cáp quang biển AAG mới được sửa xong

10 ngày nữa tuyến cáp quang biển AAG mới được sửa xong

Thông tin nêu trên vừa được đại diện một doanh nghiệp cung cấp dịch vụ Internet tại Việt Nam cho biết.

Cáp quang biển quốc tế AAG sẽ được sửa xong vào ngày 7/4

Lần cáp AAG gặp sự cố vào ngày 18/2 là lần thứ hai trong năm 2017 và là lần thứ 11 tính từ năm 2014 đến nay tuyến cáp quang biển quốc tế này gặp sự cố hoặc được bảo trì (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet)

Đại diện ISP này cho hay, theo thông tin mới được Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế Asia America Gateway (AAG) cập nhật tới các ISP tại Việt Nam, dự kiến tàu sửa cáp sẽ đến vị trí cáp AAG bị lỗi vào lúc 1h sáng ngày 3/4/2017; mối hàn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào 18h ngày 4/4/2017 và thời gian hoàn tất mối hàn cuối cùng là vào 8h sáng ngày 7/4/2017. 

Ngay trước đó, vào chiều qua, ngày 27/3/2017, đại diện truyền thông của VNPT VinaPhone đã cho biết lý do thời gian khôi phục hoàn toàn dung lượng trên tuyến cáp AAG bị lùi so với lịch cũ là do tàu sửa cáp đến vị trí cáp lỗi chậm hơn kế hoạch.

Tuyến cáp quang biển quốc tế AAG có chiều dài 20.000 km và dung lượng thiết kế đạt đến 2 Terabit/giây, kết nối trực tiếp khu vực Đông Nam Á với Mỹ. Được chính thức đưa vào vận hành từ tháng 11/2009, tuyến cáp quang này bắt đầu từ Malaysia và kết cuối tại Mỹ, với các điểm cập bờ tại Mersing (Malaysia), Changi (Singapore), Sri Racha (Thái Lan), Tungku (Bruney), Vũng Tàu (Việt Nam), Currimao (Philippines), South Lantau (Hong Kong), Guam (Mỹ), Hawaii (Mỹ)... Nhánh cáp rẽ vào Việt Nam nằm trong đoạn S1 có chiều dài 314 km.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận