12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Chúng ta thường đọc được ở đâu đó những bài viết về các mẹo giúp cho cuộc sống của chúng ta đơn giản, dễ dàng và sáng tạo hơn.

Chẳng hạn như, nếu bạn đặt chiếc điện thoại đang phát nhạc lên một cái bát/ cốc, tiếng nhạc sẽ nghe to và vang hơn. Hoặc bạn cũng có thể dùng chiếc kẹp giấy kẹp vào phần đuôi của tuýp kem đánh răng – điều này sẽ giúp kéo dài tuổi thọ của tuýp kem, tiết kiệm cho gia đình bạn một khoản không hề nhỏ trong suốt hàng chục năm.

Tuy vậy, không phải mẹo nào chúng ta nhìn thấy trên mạng đều có tác dụng như được thể hiện trong các clip. Một số mẹo thậm chí còn làm bạn mất nhiều thời gian hơn và gây hư hỏng vật dụng trong căn nhà của bạn.

Theo Business Insider, dưới đây là một số mẹo bạn không nên thử:

1. Không nên dùng máy nướng bánh mì để nướng phô mai

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Bạn nên thử làm bánh mỳ kẹp phô mai bằng cách cho 2 miếng bánh mỳ kèm với phô mai ở bề mặt trên của mỗi miếng vào máy nướng bánh mỳ.

Sự thật là: Bạn không chỉ đang đặt cả gia đình mình vào nguy cơ cháy nổ, mà cách thức "thông minh" này còn không mang về được tác dụng gì hết. Bơ bánh mỳ sẽ rây ra bên trong máy nướng của bạn, rồi sản phẩm bạn nhận được sẽ lộn nhộn và không ngon mắt chút nào. Thêm nữa, bánh mỳ có thể bị bật ra, và bơ tan chảy sẽ bắn dính khắp mọi nơi, "giúp" bạn có cơ hội dọn dẹp chiếc máy nướng yêu quý của mình. Và trong một vài trường hợp, có thể bạn còn phải dọn cả nhà bếp nữa!

2. Lõi cuộn giấy vệ sinh không có tác dụng như một chiếc loa

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Nhét dế yêu của bạn vào bên trong 2 lõi cuộn giấy ăn được nối với nhau, và bạn sẽ có một chiếc loa tự chế tuyệt vời

Sự thật là: Thật ra cách làm này không giúp âm thanh to hơn chút nào cả. Nếu việc làm trên có tác dụng nào đó, thì chắc hẳn là sẽ giúp bạn trữ thêm một ít rác trong nhà. Nếu bạn muốn tăng âm thanh cho chiếc điện thoại của mình một cách đơn giản, bạn có thể đặt điện thoại lên miệng một chiếc bát, loa hướng xuống lòng bát. Như vậy, âm thanh sẽ dội ra vang hơn, xa hơn là việc bạn nhét chiếc điện thoại vào một thiết bị quá kín và "xấu mã", thậm chí còn không có tác dụng tăng âm lượng cho loa.

3. Thìa gỗ không ngăn nước sôi trào ra ngoài

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Hãy để một chiếc thìa lên miệng một nồi nước đang sôi, nước sẽ không trào ra ngoài.

Sự thật là: Có thể bạn sẽ thành công với một số chiếc nồi nước đang sôi. Nhưng với những chiếc nồi quá nhiều nước và lửa quá mạnh, thì nguy cơ chiếc thìa yêu quý của bạn sẽ bị rớt ra ngoài hoặc sẽ rơi xuống và cũng bị luộc sôi cùng những thứ ở trong nồi nước luôn đó. Hoặc tình huống thường xảy ra hơn: đó là thìa gỗ ở đó vẫn ở đó, và nước trào ra ngoài thì vẫn tiếp tục trào ra.

4. Đóng đinh vào nắp chai rượu không hề khiến việc mở nút chai dễ dàng hơn

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Nếu nút của chai rượu quá khó mở, bạn hãy đóng đinh vào nút chai rồi lôi chiếc đinh ra. Nút chai sẽ theo đó và từ từ ra theo.

Sự thật là: Mẹo này chỉ có tác dụng nếu bạn đóng một cơ số đinh vào nút chai. Vì vậy, trừ khi trong nhà bạn không có dụng cụ mở thông thường, và nhà hàng xóm cũng không có nốt, thì bạn tốt hơn nên sử dụng dụng cụ mở cho nhanh. Việc đóng đinh vào rồi rút nút chai ra chỉ phù hợp khi bạn biểu diễn, hoặc khi bạn muốn thể hiện sự sáng tạo, chứ không hề giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn trong việc mở nút chai rượu.

5. Để pin trong tủ lạnh không giúp kéo dài tuổi thọ của pin

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Để pin ở nơi lạnh, ví dụ như tủ lạnh hay tủ đá, sẽ giúp pin kéo dài tuổi thọ

Sự thật là: Nhiệt độ lạnh thật ra sẽ làm giảm tuổi thọ của pin. Hơn nữa, theo Energiner, việc để pin trong tủ lạnh có thể gây ra sự ăn mòn hoặc gây tổn hại ở bên trong pin. Thật ra, pin cũng không hề đắt. Bởi vậy, hãy dùng pin đúng cách và vứt bỏ pin đúng nơi quy định. Bạn thật sự không nên để pin linh tinh, vì trong pin có những chất không hề tốt cho môi trường cũng như cho những đồ ăn trong tủ lạnh của gia đình bạn.

6. Những chai nước tương đã hết không nên dùng để chứa bột bánh

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Những chai nước tương đã hết là ý tưởng tuyệt vời của dụng cụ chứa bột bánh. Chúng sẽ giúp bạn tạo ra những chiếc bánh tròn đều và đẹp mắt hơn.

Sự thật là: Đầu tiên, bạn sẽ cần phải bỏ bột vào chai nước tương, tạo ra một mớ hỗn độn. Sau đó, khi bạn "phun" bột bánh ra, nó sẽ tặng cho bạn một hỗn hợp khó gọi tên. Và bánh của bạn rất có thể sẽ lẫn những hương vị của nước tương còn sót lại trong chai. Nếu muốn dùng thì hãy chùi rửa chai nước tương thật kỹ trước khi đựng bột bánh.

7. Để những quả cà chua nhỏ giữa hai nắp lọ không giúp chúng ta cắt ngang chúng dễ dàng hơn

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Thay vì việc bắt cắt từng quả cà chua một, bạn có thể để chúng giữa hai nắp lọ và chỉ bằng một lần cắt ngang, tất cả những quả cà chua sẽ được cắt đôi, rất nhanh và tiện, đúng không?

Sự thật là: Ý tưởng này có vẻ đúng trên lý thuyết. Nhưng trên thực tế, mọi thứ không hoàn hảo và dễ dàng đến vậy. Những quả cà chua sẽ chạy lung tung, nước cà chua bắn tung tóe, và bạn sẽ không thể thực hiện mọi thứ gọn gàng và sạch sẽ chỉ bằng một lát dao cắt như đồn thổi.

8. Lắc túi bỏng ngô không giúp chúng ta loại bỏ các hạt bỏng lép

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Bạn có thể loại bỏ những hạt bỏng ngô bị lép bằng cách mở miệng túi bỏng ngô vừa đủ lớn để những hạt bỏng lép ra ngoài. Sau đó dốc ngược túi và lắc lắc, những hạt bỏng ngô lép sẽ ra khỏi túi và những hạt bỏng ngô to, ngon, giòn, ngọt sẽ ở lại.

Sự thật là: Nếu bạn đủ kiên nhẫn, thì cách làm này sẽ có tác dụng. Nhưng hãy nghĩ xem, nếu bạn có một túi bỏng ngô thơm ngon trước mắt mà bạn còn mất thêm thời gian để căn cho miếng xé miệng túi nhỏ vừa đủ, thêm thời gian để lắc lắc túi bỏng ngô cho đến khi chỉ còn lại nguyên những hạt bỏng nổ giòn ngon ngọt, thì liệu lúc đó bắp rang của bạn còn nóng hổi và thơm mùi phô mai nữa không? Chưa kể đến tình trạng dập nát có thể xảy ra nếu bạn lắc mạnh tay. Và dù sao đi nữa, đối với cá nhân tôi, thì việc thưởng thức bỏng ngô nóng hổi và chủ động bỏ những hạt lép trong quá trình ăn bỏng còn tiện lợi hơn nhiều so với mẹo nêu trên.

Thêm nữa, thì dù sao những hạt bỏng ngô lép cũng sẽ tự chúng ở lại dưới đáy hộp thôi mà. Vậy nên đừng tốn quá nhiều công sức cho những "mẹo" mất thời gian như thế này.

9. Hai nửa chiếc cốc nhựa của bạn không có khả năng làm khuếch đại âm lượng loa máy tính

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Cắt chiếc cốc nhựa của bạn ra làm hai phần, sau đó gắn cả hai phần cốc đã cắt vào chiếc máy tính của bạn. Chúng sẽ tạo ra những âm thanh tuyệt vời và đáng kinh ngạc.

Sự thật là: Điều này thật sự không cho ra kết quả giúp khuếch đại âm thanh giống mẹo để điện thoại di động lên một chiếc bát. Trên thực tế, chiếc cốc nhựa sẽ không phản hồi âm thanh và cũng không phát tán âm thanh. Chúng chỉ đơn giản giúp âm thanh máy tính của bạn bị hạn chế ở khu vực bàn phím máy tính mà thôi.

10. Quả bóng tennis không thể mở khóa cửa xe ô tô

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Nếu bạn lỡ tay khóa xe hơi của bạn và để quên chiếc chìa khóa xe trong xe, bạn hãy chuẩn bị một quả bóng tennis, khoét một lỗ nhỏ, đường kính khoảng 1cm. Sau đó, bạn áp phần lỗ vừa tạo ra vào ổ khóa rồi lấy đà ép thật mạnh quả bóng tennis vào ổ khóa. Quả bóng tennis bị ép mạnh sẽ tạo ra một luồng khí mạnh tác động vào ổ khóa và mở ổ khóa.

Sự thật là: Đây thật ra là một trào lưu, không phải mẹo. Trào lưu này xuất hiện rầm rộ nhất vào năm 2007 và đã bị bác bỏ bởi rất nhiều người. Và không có bất cứ cơ sở khoa học nào cho việc dùng tennis có thể mở được khóa cửa xe ô tô cả.

11. Đi tiểu lên vết thương không hề giúp giảm đau các vết thương do nọc độc gây ra

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Có khi nào bạn đã được nghe về mẹo "đi tiểu lên những vết thương bị gây ra bởi nọc độc sẽ giúp giảm đau" chưa? Và bạn đã thử lần nào chưa?

Sự thật là: Nước tiểu, với các thành phần của nó, thật ra có thể gây hại cho vết thương nhiều hơn so với việc chúng ta để yên vết thương của mình. Chúng sẽ làm những vết thương từ nọc độc thậm chí trở nên trầm trọng hơn và tăng nguy cơ nhiễm trùng. Bởi vậy, thay vì dùng nước tiểu, bạn tốt hơn nên uống thuốc giảm đau và có phương án điều trị khoa học, đúng đắn.

12. Những miếng pizza thừa không hề ngon hơn khi bạn cho vào lò vi sóng cùng một cốc nước

12 mẹo vặt không thật sự hữu ích như đồn thổi

Mẹo nói rằng: Nếu bạn ăn pizza từ tối hôm trước và còn thừa một vài miếng, bạn có thể làm cho chúng tươi ngon trở lại bằng cách cho chúng vào lò vi sóng và để kèm bên cạnh một cốc nước. Hơi nước sẽ làm cho vỏ pizza giòn hơn và nhân pizza quyện dẻo, ngon lành hơn.

Sự thật là: Lò vi sóng sử dụng bức xạ để làm nóng đồ ăn của bạn từ trong ra ngoài. Trong khi đó, muốn vỏ pizza giòn, thì cần phải có luồng đối lưu mạnh, hoặc không khí nóng, để có thể làm nóng thực phẩm từ ngoài vào trong. Vậy, trong trường hợp này, cốc nước ở bên cạnh hoàn toàn không có tác dụng gì cả.

Dĩ nhiên, những mẹo chúng ta nhìn thấy trên mạng không phải đều có thể áp dụng được. Nhiều khi, chúng chỉ là những công cụ marketing thu hút lượt xem cho một trang nào đó. Sẽ có những mẹo ứng dụng rất tốt, nhưng cũng có những mẹo rườm rà và có phần "ngớ ngẩn" so với cách làm thông thường của chúng ta hàng ngày. Dẫu sao, ở bài viết này, chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn một số thông tin về những mẹo không thật sự hiệu quả như bạn nghĩ. Bởi vậy, bạn hãy là một người thông thái, sử dụng các mẹo cuộc sống một cách thông minh và hiệu quả nhất.

Anh Cao

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận