14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

Elon Musk - CEO của Tesla và SpaceX - có một cái nhìn rất thú vị về cả thế giới chúng ta đang sống lẫn về vũ trụ bao la.

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

Theo BusinessInsider, hôm thứ sáu vừa qua, tỷ phú người Nam Phi này vừa tuyên bố sẽ sử dụng tên lửa của SpaceX để vận chuyển con người từ nơi này đến nơi kia ngay trên...Trái Đất chỉ trong vòng 30 phút. Có thể đó là một tuyên bố điên rồ, nhưng nếu bạn xem lại những ý tưởng "bất thường" nhất từ trước đến nay của Elon Musk thì bạn sẽ thấy đây là một điều quá bình thường đối với vị CEO nổi tiếng kỳ quặc này.

Dưới đây là tổng hợp 14 điều điên rồ mà Elon Musk hằng tin:

1. Musk nói ông muốn đưa người lên Sao Hỏa vào năm 2024

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

Musk phát biểu vào tháng 6/2016 rằng SpaceX đang chuẩn bị cho những chuyến bay vận tải lên Sao Hỏa, và chúng tất nhiên sẽ có thể mang theo con người. Với lập luận rằng quỹ đạo Trái Đất - Sao Hỏa sẽ gặp nhau mỗi 26 tháng, tức là lần lượt vào các năm 2018 và 2020, SpaceX sẽ bắt đầu đưa con người lên Sao Hỏa vào năm 2024 và đến nơi vào năm 2025.

2. Ông còn chia sẻ ý tưởng về việc thành lập một chính phủ trên...Sao Hỏa

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

Musk cho biết: "Tôi nghĩ hình thức chính phủ của Sao Hỏa sẽ là dân chủ trực tiếp chứ không phải dân chủ đại diện".

"Điều đó có nghĩa là mỗi người dân có thể bỏ phiếu trực tiếp để giải quyết các vấn đề. Tôi nghĩ điều đó sẽ tốt hơn bởi tiềm năng của nền dân chủ hiện nay đã giảm đi đáng kể".

3. Ông không chỉ muốn con người tồn tại được trên Sao Hỏa, mà còn muốn xây dựng một thành phố phát triển thịnh vượng

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

Elon Musk cho biết ông muốn mọi thứ xuất hiện trên Sao Hỏa, từ các nhà máy luyện kim cho tới các cửa hàng Pizza.

4. Tuy nhiên ông cũng cho rằng bất kỳ ai muốn lên Sao Hỏa đầu tiên nên "sẵn sàng để chết"

"Chuyến bay đầu tiên lên Sao Hỏa sẽ rất nguy hiểm. Nguy cơ xảy ra thiệt hại là rất cao và không có cách nào tránh khỏi chuyện đó cả".

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

5. Nếu bạn không hào hứng với Sao Hỏa thì cũng nên lên tên lửa của SpaceX để đi một vòng quanh thế giới cho biết

"Người ta thường nghĩ những chuyến đi vòng quanh Trái Đất phải mất rất nhiều thời gian, nhưng chúng có thể thực hiện được chỉ trong vòng nửa tiếng".

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

6. Nhưng nếu bạn quyết định mạo hiểm lên Sao Hỏa thì chết giữa vũ trụ cũng không phải là điều quá tệ

"Tội nghĩ nếu bạn được chọn một nơi để chết, thì Sao Hỏa rõ ràng không phải là một ý kiến tồi"

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

7. Khuyến khích người ta đừng đi xe tự lái giống như giết họ vậy

Musk nói điều này vào tháng 10/2016 trong bối cảnh truyền thông đang chỉa mũi dùi vào Tesla vì sự cố tai nạn do xe tự lái của hãng. Theo đó ông cho rằng truyền thông tập trung quá nhiều vào một vụ tai nạn do xe tự lái gây ra, trong khi mỗi năm có đến 1.2 triệu người chết vì xe...người lái thì lại chẳng ai quan tâm.

"Tôi nghĩ các bạn nên suy nghĩ cẩn thận trước khi viết những bài báo khuyên người ta không nên dùng xe tự lái, vì khi làm vậy là bạn đang giết người ta đấy".

8. Ông còn so sánh việc một công ty nhận trách nhiệm về các vụ tai nạn liên quan xe tự lái giống như mắc kẹt trong thang máy

"Tôi nghĩ trách nhiệm nên thuộc về phía bảo hiểm" - Musk trả lời khi được hỏi liệu Tesla có nhận trách nhiệm hay không nếu xe tự lái của họ gây tai nạn.

"Quan điểm về xe tự lái, cũng giống như bị kẹt trong một chiếc thang máy vậy. Otis (công ty chuyên sản xuất thang máy) có nhận trách nhiệm cho tất cả các vụ tai nạn liên quan thang máy của họ trên toàn thế giới không? Chắc chắn là không rồi".

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

9. Elon Musk thường xuyên tự hỏi liệu có phải con người chỉ là những AI trong một trò chơi giả lập của một nền văn minh khác hay không?

Musk cho biết điều này là điên rồ. Ông và anh trai đã thảo luận điều này nhiều đến nỗi họ phải ra điều luật cấm tiếp tục nhắc đến nó mỗi khi hai anh em đi tắm nước nóng!

10. Tuy nhiên, vẫn có khả năng chúng ta đang sống trong một trò giả lập

"Có khả năng 1.000.000.000:1 rằng chúng ta đang sống trong cuộc sống thực chứ không phải trong một trò giả lập (tức là khả năng chúng ta sống trong trò giả lập vẫn có thể xảy ra)".

11. Con người nên hi vọng là họ đang sống trong một thế giới giả lập

"Chúng ta nên hi vọng đó là sự thật, bởi trong trường hợp ngược lại nếu nền văn minh ngừng tiến lên, thì có thể là do một biến cố khủng khiếp đã xóa sạch nhân loại".

"Do đó chúng ta nên hi vọng đây là một trò giả lập. Chúng ta sẽ tạo nên những giả lập không thể phân biệt được với thực tại, hoặc nền văn minh của chúng ta sẽ tuyệt diệt"

12. Con người thực ra đã là những cyborg

Musk cho rằng việc con người hiện diện trong thế giới số thông qua thư điện tử hay các phương tiện xã hội đã mang lại cho chúng ta "những năng lực siêu nhiên" như cyborg.

"Hiện nay, bạn có nhiều năng lực hơn tổng thống Mỹ 20 năm về trước. Bạn có thể trả lời mọi câu hỏi, gọi video với bất kỳ ai, bất kỳ đâu. Bạn có thể gửi tin nhắn cho hàng ngàn người một lúc. Quả là những điều không thể tin được".

14 điều điên rồ thiên tài công nghệ Elon Musk đang theo đuổi

13. Ông thậm chí còn nghĩ đến việc thêm một "lớp vỏ kỹ thuật số" lên bộ não người để tránh chúng ta trở thành nô lệ của AI

"Tôi không thích ý tưởng mình bị biến thành nô lệ của AI. Và chỉ có một giải pháp là chúng ta thêm vào một "lớp vỏ AI" lên não, một lớp vỏ thứ ba có thể hoạt động và tương thích tốt với phần còn lại của cơ thể".

14. Cuối cùng, Elon Mush cho rằng AI là mối hiểm họa lớn nhất với sự tồn tại của con người

"Chúng ta cần đặc biệt cẩn thận với AI. Tôi nghĩ rằng cần phải có một điều luật ở cấp độ quốc gia hoặc quốc tế để đảm bảo rằng chúng ta không gây ra một điều gì đó ngu ngốc. Chơi với AI giống như triệu hồi lũ quỷ dữ vậy".

Bạn hiểu được bao nhiêu trong số những điều vị tỷ phú kỳ quặc này nói?

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận