2 "cha đẻ" của Instagram rời khỏi Facebook vì "căng thẳng" với CEO Mark Zuckerberg

2 "cha đẻ" của Instagram rời khỏi Facebook vì "căng thẳng" với CEO Mark Zuckerberg

2 cha đẻ của Instagram rời khỏi Facebook vì căng thẳng với CEO Mark Zuckerberg

Mike Krieger và Kevin Systrom (phải)

Tối thứ 2 vừa qua, Kevin Systrom - CEO của ứng dụng chia sẻ ảnh Instagram thuộc quyền sở hữu của Facebook, đã thông báo rằng anh và đồng lập Mike Krieger sẽ "dứt áo ra đi" khỏi công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới này.

Ngay sau đó, trang Bloomberg đưa tin nguyên nhân của cuộc rời đi này là do "sự căng thẳng tăng lên đỉnh điểm" của cặp đôi sáng lập với CEO Mark Zuckerberg về hướng đi của sản phẩm (Instagram).

Krieger và Systrom cùng nhau tạo ra Instagram vào năm 2010 và được Facebook mua lại với giá 1 tỷ USD vào năm 2012.  Sau khi được mua lại, Facebook đã tích hợp hàng loạt tính năng giống với ứng dụng mạng xã hội Snapchat và tạo ra được hiệu ứng yêu thích mạnh mẽ.

Vào tháng 11 vừa qua "gã khổng lồ" Facebook cho biết đã có 300 triệu người dùng hàng ngày sử dụng tính năng Story trên Instagram, cho phép người dùng chụp và lưu lại ảnh, video ngay lập tức sau đó biến mất sau 24 giờ. Hiện tại Instagram đang là ứng dụng chia sẻ ảnh phổ biến nhất hiện nay với hơn 1 tỷ người dùng sử dụng hàng tháng.

Tuy nhiên trong scandal Facebook lấy cắp dữ liệu người dùng để tác động vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào năm 2016 bị công ty phân tích dữ liệu Cambridge Analytica tố cáo, Instagram cũng bị ảnh hưởng từ vụ việc này. Chính điều này đã dấy lên lo ngại từ nhóm đồng sáng lập nên Instagram, họ đặt ra câu hỏi về hướng đi và tương lai của ứng dụng ảnh với mức độ phổ biến ngày càng lan rộng này.

Trả lời phỏng vấn từ Business Insider, người phát ngôn của Instagram cho biết rằng CEO Systrong nói rằng kế hoạch của anh và đồng sáng lập là "dành thời gian để đào sâu sự tò mò và sáng tạo của chính mình thêm một lần nữa". Cặp đôi sẽ rời đi trong tuần tới và sẽ "im hơi lặng tiếng" trong một khoảng thời gian sau đó, theo NYT.

Các nhân tài đang dần rời đi khỏi Facebook

Systrom là Giám đốc điều hành, còn Krieger là giám đốc công nghệ của Instagram và hiện tại Facebook vẫn chưa tìm được ai để thay vào vị trí trống của 2 thành viên này. Trong những tháng gần đây mạng xã hội lớn nhất thế giới này cũng đã có một cuộc cải tổ trong bộ máy điều hành của mình cho sản phẩm Instagram.

Vào tháng 5/2018, Chris Cox - trước đây là người đứng đầu về việc điều hành cốt lõi của ứng dụng Facebook, đã được chuyển sang vị trí chuyên chịu trách nhiệm về các sản phẩm con như Instagram. Adam Mosseri - trước đây là Phó chủ tịch của chuyên mục News Feed tại Facebook, cũng đã được chuyển sang mảng tạo nên sản phẩm mới cho Instagram.

Tờ Wall Street Journal trích dẫn từ các nguồn tin bí mật rằng, 2 đồng sáng lập Systrom và Krieger đã có những "đụng độ" đối với các thành viên lãnh đạo Facebook khi họ vừa được chuyển sang. Đặc biệt là về "quyền tự chủ đối với Instagram", khi mà Mosseri được cấp quyền chỉ định thì các nhà quản lý của Facebook cũng đang mong cặp đôi "cha đẻ" của Instagram rời đi.

Đầu năm nay, Jan Koum - người đồng sáng lập của WhatsApp - một ứng dụng cũng từng được Facebook mua lại với 19 tỷ USD, cũng đã rời khỏi Thung lũng công nghệ Silicon, cũng như khỏi Facebook vào tháng 3/2018. Nguyên nhân của việc rời đi là do những căng thẳng trong nỗ lực làm suy yếu mức độ bảo mật của ứng dụng. Không những thế, vào thời điểm mà scandal Cambridge Analytica, người đồng sáng lập WhatsApp còn lại là Brian Acton, cũng thúc dụng những người đang theo dõi mình nên "xóa Facebook".

2 cha đẻ của Instagram rời khỏi Facebook vì căng thẳng với CEO Mark Zuckerberg

Trong một tuyên bố, CEO Mark đã nói rằng: "Kevin và Mike là những nhà điều hành sản phẩm đầy phi thường và điều đó phản ánh sự sáng tạo, kết hợp ăn ý của họ trong sản phẩm Instagram. Tôi đã học được rất nhiều điều từ họ trong 6 năm làm việc với nhau và thực sự thích điều đó. Tôi mong được nhìn thấy những sản phẩm tiếp theo của họ".

Thế nhưng vẫn không thể tránh khỏi một thực tế rằng các nhân tài đang dần "dứt áo ra đi" khỏi Facebook, điều này một phần phản ánh được cách làm việc và bộ máy lãnh đạo của mạng xã hội này đang ngày càng có vấn đề.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận