2 nam sinh lên kế hoạch trộm hàng chục iPhone, iPad

2 nam sinh lên kế hoạch trộm hàng chục iPhone, iPad

Lợi dụng sơ suất trong khâu bảo vệ hàng của công ty mình đang làm thêm, Trí cùng bạn lên kế hoạch trộm hàng chục iPhone đem bán.

2 nam sinh lên kế hoạch trộm hàng chục iPhone, iPad

Hai nam sinh tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Công an quận 7 ngày 5/6 tạm giữ hình sự Võ Minh Trí (22 tuổi) và Võ Hồng Tài (21 tuổi, cùng ngụ An Giang) để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản.

Theo điều tra, Trí và Tài là sinh viên một trường đại học lớn tại TP HCM. Khi đi làm nhân viên giao hàng cho một công ty trên đường Nguyễn Thị Thập (quận 7), Trí phát hiện các gói hàng khi giao không có người nhận được đưa về cất trong kho trước khi trả lại. Bảo vệ tại kho hàng thường giám sát sơ sài. Từ đây, Trí lên kế hoạch rủ Tài trộm những món hàng này.

Nam sinh lén lấy chìa khóa kho hàng, đánh thêm chiếc nữa, sau đó lên mạng giả là khách đặt nhiều điện thoại iPhone 6 và 6S của công ty mình. Do địa chỉ Trí yêu cầu giao hàng đến không có thật nên số điện thoại được chuyển vào kho lưu tạm.

Được Trí đưa chìa khoá trước đó, Tài đón xe ôm đến kho hàng lấy trộm 2 laptop, gần 20 điện thoại iPhone các loại... Hai nam sinh đem bán được gần 300 triệu đồng chia nhau.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát xác định thủ phạm vụ trộm là "người trong nhà" và lần ra kế hoạch của Trí.

Theo VnExpress

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận