3 bước cơ bản để đăng ký miễn visa sang Nga xem World Cup 2018

3 bước cơ bản để đăng ký miễn visa sang Nga xem World Cup 2018

Như chúng ta hầu hết đều nhìn thấy trước thì trong năm 2018 ngày hội bóng đá thế giới World Cup diễn ra ở Nga sẽ là sự kiện thể thao lớn nhất và thu hút được nhiều sự quan tâm nhất, nhất là đối với những đất nước có tình yêu bóng đá lớn như ở Việt Nam.

World Cup 2018 sẽ diễn ra từ ngày 14/6 đến ngày 15/7 ở các thành phố Moskva, St. Petersburg, Sochi, Kazan, Ekaterinburg, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Rostov-on-Don, Samara, Saransk và Volgograd, với các đội tuyển hàng đầu thế giới quy tụ tạo ra sự hấp dẫn ngay từ vòng đấu bảng (xem chi tiết các bảng đấu ở đây).

Điều quan tâm thiết thân hơn là việc những công dân nước ngoài đến Nga với tư cách khán giả của vòng chung kết FIFA World Cup 2018 sẽ không yêu cầu phải được cấp visa, dù những khán giả đó vẫn cần có hộ chiếu như thường lệ cộng thêm thẻ khán giả hay còn được gọi là Fan ID. Người được cấp Face ID sẽ được phép lưu trú trên lãnh thổ Liên bang Nga từ ngày 4/6 đến ngày 25/7.

Bên cạnh mang lại quyền lợi được miễn visa, Fan ID còn giúp chúng ta được sử dụng miễn phí hệ thống giao thông công cộng. Và tất nhiên Fan ID là chứng nhận cần phải có để vào sân xem các trận đấu World Cup 2018.

Trong những mùa World Cup gần đây thì số lượng người Việt Nam đi xem đã không còn hiếm hoi, và dự kiến với điều kiện thuận lợi của World Cup ở Nga thì người Việt Nam đi xem World Cup sẽ còn đông hơn nữa. Dưới đây ICTnews sẽ phác họa 3 bước cơ bản để đăng ký Fan ID qua mạng dành cho những ai sẵn sàng lên kế hoạch World Cup cho năm 2018.

za1-3-buoc-dang-ky-mien-visa-sang-nga-xem-world-cup-2018-huong-dan-dang-ky-fan-id-sang-nga-xem-world-cup-2018.jpg

Những công dân nước ngoài đến Nga với tư cách khán giả của vòng chung kết FIFA World Cup 2018 sẽ không yêu cầu phải được cấp visa mà chỉ cần đăng ký Fan ID. Fan ID còn giúp chúng ta được sử dụng miễn phí hệ thống giao thông công cộng, và tất nhiên là chứng nhận cần phải có để vào sân xem các trận đấu World Cup 2018.

Hướng dẫn đăng ký Fan ID qua mạng khi sang Nga xem World Cup 2018

Bước đầu tiên để đăng ký Fan ID tất nhiên là chúng ta phải mua hoặc đặt được vé xem World Cup 2018. Để đặt mua vé chúng ta vào địa chỉ fifa.com/tickets và đăng ký tài khoản cá nhân trước khi đặt. Đợt mở bán vé sắp tới trên fifa.com là từ 13/3 đến 3/4, bán theo nguyên tắc ai đến trước được mua trước. Đợt mở bán vé cuối cũng theo nguyên tắc ai đến trước được mua trước, diễn ra từ 18/4 đến hết giải. Hoặc tất nhiên chúng ta có thể có vé qua các con đường khác, ví dụ như người quen mua hộ hoặc qua các chương trình trúng thưởng.

Bước thứ hai chúng ta vào trang web fan-id.ru, là nơi để gửi bản đăng ký nhận Fan ID (địa chỉ cụ thể ở đây), điều kiện là chúng ta phải có mã số vé hoặc mã số xac nhận đặt vé, kèm theo thông tin hộ chiếu. Sau đó chúng ta đợi đơn đăng ký Fan ID được duyệt, thông báo trạng thái của đề nghị này được cập nhật qua tin nhắn SMS và email. Người gửi đăng ký cũng có thể kiểm tra tình trạng xét duyệt ở địa chỉ fan-id.ru/status.

e1-3-buoc-dang-ky-mien-visa-sang-nga-xem-world-cup-2018-huong-dan-dang-ky-fan-id-sang-nga-xem-world-cup-2018.jpg

Trang web fan-id.ru là nơi để gửi bản đăng ký nhận Fan ID (địa chỉ cụ thể ở đây). Ở đó chúng ta bắt đầu bằng việc đánh tích các điều khoản và chọn Next.

e2-3-buoc-dang-ky-mien-visa-sang-nga-xem-world-cup-2018-huong-dan-dang-ky-fan-id-sang-nga-xem-world-cup-2018.jpg

Sau đó chúng ta điền mã số vé hoặc mã số xac nhận đặt vé.

e3-3-buoc-dang-ky-mien-visa-sang-nga-xem-world-cup-2018-huong-dan-dang-ky-fan-id-sang-nga-xem-world-cup-2018.jpg

Ảnh gửi đi để làm thẻ Fan ID được yêu cầu nền trắng như ảnh hộ chiếu.

e5-3-buoc-dang-ky-mien-visa-sang-nga-xem-world-cup-2018-huong-dan-dang-ky-fan-id-sang-nga-xem-world-cup-2018.jpg

Điền đầy đủ thông tin cá nhân trong đó có thông tin hộ chiếu trước khi bấm Next để gửi đăng ký Fan ID.

Bước thứ ba là nhận Fan ID. Khi đăng ký nhận Fan ID, chúng ta có thể chọn VFS Global Visa Application Centre để lấy thẻ qua công ty VFS Global. Lưu ý khi lấy thẻ thì chúng ta tốt nhất là trực tiếp có mặt và mang theo hộ chiếu. Ở Hà Nội, trụ sở VFS Global là ở tòa nhà Gelex Tower, tầng 3, phố Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng; ở TP.HCM, trụ sở VFS Global ở TP.HCM là tầng 4 tòa nhà Resco, số 94-96 Nguyễn Du, Quận 1. Giờ hoạt động của các văn phòng này là từ 13h đến 16h. Tất nhiên chúng ta cũng có thể đăng ký nhận trả thẻ qua email.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận