380.000 lượt khách đi buýt nhanh miễn phí trong một tháng

380.000 lượt khách đi buýt nhanh miễn phí trong một tháng

Theo Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong 1 tháng chạy miễn phí, trong tổng số hành khách đi buýt nhanh có hơn 36.000 người sử dụng vé tháng.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, cho biết theo thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, từ 1/1 đến 31/1, tuyến buýt nhanh Yên Nghĩa - Kim Mã đã thực hiện được gần 9.400 lượt xe.

Trong 1 tháng chạy miễn phí đã có gần 400.000 lượt khách sử dụng dịch vụ loại hình vận tải công cộng này. Trong đó, gần 340.000 khách sử dụng vé lượt, hơn 36.000 hành khách sử dụng vé tháng.

Bình quân mỗi chuyến buýt nhanh có 39,9 hành khách/chuyến, tỉ lệ xe xuất bến đúng giờ lên đến gần 98%.

Theo thống kê của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong một tháng, trung bình có khoảng 16.000 hành khách/nhà chờ, 526 hành khách/nhà chờ/ngày. Hai nhà chờ có số lượng hành khách lớn nhất là Kim Mã và Yên Nghĩa.

380.000 lượt khách đi buýt nhanh miễn phí trong một tháng

Lượng khách đi buýt nhanh ngày Tết giảm một nửa so với ngày thường.

Trong những ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, buýt nhanh BRT vẫn vận hành phục vụ hành khách. Theo ghi nhận của Zing.vn, những ngày Tết, mỗi chuyến buýt nhanh chỉ có khoảng từ 10-15 khách. Đa số người sử dụng phương tiện này ngày Tết là người già.

Anh Nguyễn Tiến Thủy, nhân viên phát vé buýt nhanh ở nhà chờ Hoàng Đạo Thúy (Thanh Xuân, Hà Nội), cho biết từ ngày 30 Tết (27/1), số khách sử dụng buýt nhanh giảm một nửa so với ngày thường. "Có ngày tôi chỉ phát được khoảng 70-100 vé. Đa số hành khách sử dụng buýt nhanh ngày Tết là người già", anh Thủy nói.

Vào dịp Tết Đinh Dậu, tại Hà Nội, mặc dù đường thông thoáng nhưng tình trạng các phương tiện cá nhân lấn làn buýt nhanh vẫn diễn ra phổ biến.

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu UBND Hà Nội đẩy mạnh công tác tuyên truyền để người tham gia giao thông chấp hành nghiêm quy định về làn đường đối với tuyến xe buýt nhanh.

Thủ tướng chỉ đạo Hà Nội phải có biện pháp xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật đối với các hành vi vi phạm gây cản trở hoạt động của xe buýt nhanh. UBND thành phố cần rà soát, đánh giá hiệu quả của tuyến xe buýt nhanh để có lịch trình, giá vé phù hợp.

Theo Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận