42 bài thi Ngữ văn ở Sơn La thay đổi điểm sau chấm thẩm định

42 bài thi Ngữ văn ở Sơn La thay đổi điểm sau chấm thẩm định

42 thí sinh trong danh sách có điểm số sau chấm thẩm định chênh lệch so với điểm công bố hôm 11/7 từ 0,25 đến 4,5 điểm. Một số trường hợp điểm tăng so với điểm ban đầu.

Danh sách cụ thể như sau:

42 bai thi Ngu van o Son La thay doi diem sau cham tham dinh hinh anh 1

Trước đó, tại buổi họp báo ngày 23/7, tổ công tác của Bộ GD&ĐT cho biết 17 bài thi có sự khác nhau giữa điểm ghi trên bài thi và điểm đã nhập vào máy (chênh lệch từ 0,25 đến 2 điểm).

Kết quả chấm thẩm định cho thấy có 12 bài thi có điểm thấp hơn so với chấm lần đầu từ 1 điểm trở lên, trong đó có 1 bài có điểm thấp hơn 4,5 điểm so với chấm lần đầu.

Như vậy, căn cứ danh sách trên, số lượng bài thi chênh từ 1 điểm trở lên khớp với thông báo của tổ công tác. Ngoài ra, một số bài có sự chênh lệch điểm trước - sau dưới 1 điểm.

Trao đổi với VietNamNet về việc tại sao số lượng bài chênh lệch điểm do tổ công tác cung cấp không khớp với con số do sở thống kê, ông Phạm Đăng Quang - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Sơn La - lý giải số bị lệch này là những bài thi bị lệch ít (dưới 1 điểm).

Theo ông, với môn Ngữ văn, chênh lệch 0,25 hay 0,5 giữa những người chấm khác nhau là điều bình thường do quan điểm, cảm nhận của người chấm.

Tổ công tác cũng kết luận kết quả chấm thẩm định của 110 bài thi môn Ngữ văn được dùng thay thế cho kết quả chấm các bài thi này do Hội đồng thi Sở GD&ĐT Sơn La đã công bố ngày 11/7.

Kết quả chấm thẩm định của 110 bài này được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp THPT và xét tuyển sinh đại học, cao đẳng, trung cấp năm 2018 theo quy chế.

Gian lận điểm thi tại Sơn La có thể dẫn đến hậu quả khôn lường Vụ gian lận ở Hà Giang khiến dư luận bàng hoàng về số bài thi được nâng điểm. Tuy nhiên, sai phạm điểm thi ở Sơn La được cho là nghiêm trọng và phức tạp hơn vì sửa trên bài thi.

Ngoài môn Ngữ văn, tổ công tác xác minh một số bài thi có dấu hiệu bị sửa chữa. Đại diện Bộ GD&ĐT cho biết tổ công tác chưa đưa ra được kết luận bao nhiêu bài thi bị sửa điểm và sửa như thế nào.

Về cơ bản, nhiệm vụ của tổ công tác Bộ GD&ĐT đã hoàn thành, công việc tiếp theo là của cơ quan công an điều tra ở địa phương.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận