44% người trẻ Mỹ đã xóa Facebook trên điện thoại

44% người trẻ Mỹ đã xóa Facebook trên điện thoại

Trung bình cứ bốn người Mỹ tham gia khảo sát của Pew thì có một người đã xóa ứng dụng Facebook.

Theo nghiên cứu từ Pew Research, 26% người dùng Mỹ đã xóa hoàn toàn ứng dụng Facebook trên điện thoại thông minh của họ. Riêng với những người trong độ tuổi 18-29, tỷ lệ này lên đến 44%. Trong số hơn 4.500 người tham gia khảo sát, 54% nói rằng họ đã thay đổi cài đặt quyền riêng tư trên Facebook.

Nghiên cứu cũng nói rằng 74% người dùng Facebook đã thực hiện ít nhất một trong các hành động như điều chỉnh cài đặt bảo mật, ngừng sử dụng mạng xã hội này trong một vài tuần hoặc xóa hoàn toàn ứng dụng trên điện thoại. Đáng chú ý là giới trẻ quan tâm tới quyền riêng tư trên Facebook nhiều hơn người trung tuổi.

Khảo sát được thực hiện từ cuối tháng 5 đến giữa 6/2018, sau bê bối Cambridge Analytica làm rò rỉ thông tin của 50 triệu người dùng Facebook. CEO Mark Zuckerberg sau đó đã phải điều trần trước quốc hội Mỹ. "Đây là một năm của các vụ bê bối cho các mạng xã hội", TechCrunch nhận xét.

Một nghiên cứu khác của Pew Research cũng cho thấy nhiều người Mỹ không hiểu cách thức hoạt động trên Bảng tin (News feed) của Facebook, cảm thấy họ ít có quyền kiểm soát những gì xuất hiện ở đó.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận