5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

Bitcoin

Lợi nhuận trong năm: 1.892%

Chắc chắn đồng tiền ảo Bitcoin sẽ trở thành khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017. Tháng 1/2017, một đồng Bitcoin chỉ có chưa tới 1000 USD . Tuy nhiên, tới đầu tháng 12 năm nay, giá trị đồng tiền này đã tăng chóng mặt lên tới mức kỷ lục 19.000 USD.

5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

Sự tăng giá này không chỉ thúc đẩy các hoạt động khai thác mỏ, mà còn gây mối lo ngại cho các nhà quản lý tài chính và ngân hàng trung ương về viễn cảnh mọt bong bóng đang chực chổ bùng nổ.

Dẫu vậy, những lo lắng đó dường như chưa đủ sức để ngăn cản sự phát triển của Bitcoin. Bằng chứng trong tháng 12/2017, hai sàn giao dịch lớn nhất của Mỹ là CME và CBOE đã chính thức quyết định phát hành hợp đồng tương lai Bitcoin. Hợp đồng này đánh dấu cho dấu hiệu rằng Phố Wall đã bắt đầu coi Bitcoin như một loạt tài sản đầu tư chính.

Xunlei

Lợi nhuận cổ phiếu trong năm; 277,2%

Nhà cung cấp các dịch dụ Internet có trụ sở tại Thẩm Quyến (Trung Quốc) là một trong số ít công ty đạt được nhiều lợi nhuận từ sự tăng giá trị chóng mặt của tiền kỹ thuật số thông qua giao dịch công khai. Trong năm 2017, cổ phiếu của Xunlei đã tăng lên 6 lần, bước vào nhóm cổ phiếu có hiệu suất tốt nhất trên Nasdaq.

5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

Theo South China Morning Post, công ty này đã tách mình ra khỏi dự án liên quan tới tiền tệ. Nguyên nhân của việc này là vì chính phủ Trung Quốc đã siết chặt hoạt động kêu gọi vốn thông qua việc phát hành tiền ảo.

BeiGene

Lợi nhuẩn cổ phiếu trong năm: 219,4%

Nhờ sự bùng nổ toàn cầu của thị trường miễn dịch, BeiGene, một công ty dược phẩm sinh học trụ sở tại Bắc Kinh (Trung Quốc) đã đạt được nhiều thành công đáng kể. BeiGene đã phát triển phương pháp điều trị gồm có bốn giai đoạn lâm sàng để tăng cường hệ thống miễn dịch của bệnh nhân trong điều trị ung thư.

5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

4/2016, BeiGene ký thỏa thuận trị giá 1,39 tỉ USD với Celgene, một công ty công nghệ sinh học khổng lồ của Mỹ. Đây cũng là thỏa thuận cấp phép hoạt động lớn nhất cho một công ty thuốc nước ngoài tại Trung Quốc. Gần đây, công ty cũng đã hoàn thafh xây dụng một nhà máy sản xuất tại Khu công nghiệp Tô Châu (thuộc tỉnh Giang Tô – Trung Quốc).

Weibo Corp

Lợi nhuận cổ phiếu trong năm: 166%

Chỉ trong quý 3.2017, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc đã có thêm 79 triệu người sử dụng. Con số này tăng tổng số người dùng của Weibo lên 376 triệu người, cao gấp 8 lần số người dùng của Twitter (46 triệu tài khoản).

5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

Về lợi nhuận ròng, Weibo cũng đạt được 101,1 triệu USD, trong khi Twitter báo lỗ ròng tới 21 triệu USD cùng kì.

Tencent Holdings

Lợi nhuận cổ phiếu trong năm: 111,5%

Không chỉ được bầu chọn là công ty kinh doanh trò chơi video lớn nhất thế giới trên khía cạnh doanh thu, mà Tencent còn được tôn vinh như một hiện tượng trên thị trường chứng khoán Hồng Kông năm nay.

5 khoản đầu tư công nghệ lãi nhất năm 2017

Tháng 11/2017, Tencent trở thành công nghệ đầu tiên của Trung Quốc đạt mức giá trị thị trường hơn 500 tỉ USD và bước vào hàng ngũ năm doanh nghiệp lớn nhất thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận