5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Trong kỹ nguyên 4.0, công nghệ AI phát triển không ngừng nên các nhà mạng liên tục cho ra mắt những ứng dụng mới, đa năng, tiện lợi và đơn giản. Những ứng dụng sau đây có lượt tải về nhiều nhất trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

TikTok là gì mà dẫn đầu đường đua

Theo dữ liệu mới nhất từ công ty tình báo ứng dụng Sensor Tower, ứng dụng video âm nhạc TikTok đã tăng chóng mặt khi đạt hơn 45 triệu lượt tải trên iphone trong suốt 3 tháng đầu năm 2018.

Nhiều chuyên gia công nghệ thông tin đánh giá thành công của TikTok đến từ việc hiểu rõ tâm lý khách hàng là đối tượng người trẻ - “thích xem lười lướt” thông tin trên mạng xã hội. 

TikTok được xây dựng dựa trên format làm video, những viral âm thanh khiến giới trẻ thỏa sức sáng tạo nội dung. Một video được thiết kế 15 giây là bước đi khôn ngoan, giải quyết được trăn trở “cả thèm chóng chán” của người xem video giải trí.

Ứng dụng này còn cung cấp cho người dùng một kho tàng công cụ với bộ toolkit chứa nhiều nhạc nền, filter, sticker đáng yêu … Đặc biệt, việc bắt trend trên những bản nhạc nền hot, những theme phổ biến và hashtag luôn được cập nhật nhanh chóng để người dùng dễ dàng nắm bắt xu hướng.

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Chẳng hạn, trong vòng 48 giờ sau khi trào lưu #duetwithme ra mắt, mạng xã hội video TikTok đã xuất hiện hơn 78,000 video được quay bằng chức năng Duet. Hàng loạt sao Việt như Đông Nhi, Noo Phước Thịnh, Hồ Quang Hiếu, Soobin Hoàng Sơn… cũng nhiệt tình tham gia quay lại loạt clip hài hước này và nhận được vô số lượt yêu thích, chia sẻ của fans.

YouTube về nhì

Đứng thứ 2 trên chặng đua lượt tải về trong quý I/2018 là Youtube, với ước tính khoảng 35,5 triệu lượt. Cách đây không lâu, Youtube là nền tảng video thuộc sở hữu của Google, liên tục thống trị bảng xếp hạng ứng dụng được tải về trên App Store. Thế nhưng, đường đua ứng dụng mạng xã hội video ngày nay đã có sự thay đổi mạnh, bởi ngày càng nhiều ứng dụng thông minh, tiện lợi và đánh vào tâm lý người trẻ được ra đời.

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Messenger của Facebook xếp thứ 3

Với khoảng 31,3 triệu lượt tải xuống, ứng dụng Messenger của Facebook đang giữ vị trí thứ 3. Đây là ứng dụng được người dùng thường xuyên tương tác vì có nhiều công dụng như tìm kiếm bạn bè dễ hơn, thuận tiện để chat nhóm, kho sticker màu sắc đa dạng, gọi điện miễn phí…

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Theo đại diện Messenger, tính năng này đang có hơn 12 tỷ tin nhắn được gửi mỗi ngày trên Facebook. Sử dụng ứng dụng Messenger riêng giúp việc nhận tin nhắn nhanh hơn 20% so với những người vẫn dùng tin nhắn tích hợp trên ứng dụng chính Facebook.

Instagram về vị trí thứ 4

Về thứ 4 trên đường đua là Instagram với 31 triệu lượt tải về. Là một trong ba ứng dụng con (Messenger và WhasApp) của Facebook, Instagram được người dùng yêu thích bởi tính năng chia sẻ hình ảnh nhanh gọn, đơn giản, thú vị, giàu tính nghệ thuật, quản lý thiết lập riêng tư…

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Nguyễn Hoàng Thùy Vân (28 tuổi, chuyên viên kế toán, TP.HCM) cho biết: “Tôi thích Instagram bởi các bình luận của tôi về bức ảnh không phải ai cũng có thể xem được. Hơn nữa, tôi không bị làm phiền bởi hàng loạt những tin nhắn quảng cáo như các mạng xã hội khác. Nơi đây tôi thấy mình “nghệ sĩ” hơn với những tấm hình “cực chất” trong bộ sưu tập của mình”.

Đứng thứ 5 là Facebook

Theo báo cáo quý I/2018, Facebook được người dùng tải xuống khoảng 29,4 triệu lần. Điều này cho thấy, vị trí “ngôi vương” mạng xã hội của Facebook đã chính thức bị xóa bỏ. Năm nay, Facebook cũng gặp nhiều biến cố, khủng hoảng niềm tin nơi người dùng.

5 ứng dụng được người Việt yêu thích nhất trong năm 2018

Trần Tuấn Anh (19 tuổi, sinh viên Đại học Mở, TP.HCM) chia sẻ: “Thực ra mình vẫn thấy facebook thú vị, tuy nhiên những scandal rò rỉ thông tin của Facebook trong năm nay khiến mình hoang mang. Trong lúc chán nản Facebook thì mình tìm thấy nhiều ứng dụng khác hay ho hơn, giải trí tức thì”.

Nói thêm về TikTok - ứng dụng đang dẫn đầu đường đua “Ứng dụng được yêu thích nhất 2018” thì đây là một trang mạng xã hội video đã và đang bùng nổ tại các nước Nhật Bản, Hồng Kông đặc biệt là tại Việt Nam.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận