7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 2)

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 2)

VnReview xin giới thiệu với bạn đọc phần 2 của bài viết, gợi ý một số công việc giúp gia tăng thu nhập qua mạng của Brian Edmondson, một tác giả, diễn giả, doanh nhân Internet với gần 15 năm kinh nghiệm làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực kiếm tiền online.

< 7="" ý="" tưởng="" kiếm="" tiền="" online="" tốt="" nhất="" cho="" bạn="" trong="" năm="" 2018="">

< kiếm được="" 4="" triệu="" usd/năm="" nhờ="">

< youtube thắt="" chính="" sách,="" nhiều="" youtuber="" việt="" "kêu="" trời"="" không="" kiếm="" được="">

Phần 2: YouTube, sách điện tử và phát triển ứng dụng

5. Xây dựng kênh YouTube riêng

Theo chuyên gia Brian Edmondson, các YouTuber (những người kiếm tiền qua YouTube) có thể thu được hàng triệu USD mỗi năm. Điển hình như PewDiePie, game thủ nổi tiếng nhất thế giới, người sở hữu kênh YouTube chuyên về trải nghiệm game có số lượt xem và người theo dõi (subscriber) vào loại cao nhất trên nền tảng này, đạt 58 triệu subscriber trong năm 2017. Ngôi sao người Thụy Điển này liên tiếp dẫn đầu danh sách những YouTuber có thu nhập cao nhất từ YouTube trong hai năm 2015 (12 triệu USD), 2016 (15 triệu USD) và đứng thứ 6 trong năm ngoái 2017 với 12 triệu USD.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 2)

PewDiePie, game thủ đứng đầu danh sách thu nhập cao nhất từ Youtube trong hai năm liên tiếp 2015, 2016 (ảnh chụp từ YouTube PieDiePie)

Một số chủ đề gợi ý cho những video có giá trị: hướng dẫn (how-to), đập hộp (mở sản phẩm mới), đánh giá (review), du lịch, âm nhạc, hài kịch… ngoài ra còn nhiều thị trường ngách khác là niềm yêu thích của hàng triệu người ghé thăm YouTube mỗi ngày.

Làm cách nào để bắt đầu kiếm tiền trên YouTube?

- Thiết lập kênh YouTube riêng, nơi bạn phát sóng các video của mình.

- Thường xuyên tải video lên kênh theo lịch để xây dựng nguồn khách hàng. Hãy đảm bảo hai điều sau: miêu tả nội dung cụ thể trong phần miêu tả video, video đạt chất lượng tốt và có nội dung tốt mà khách hàng sẽ yêu thích. Bạn không nhất thiết phải có một máy quay tuyệt vời mà có thể bắt đầu bằng một chiếc smartphone.

- Chia sẻ với mọi người qua Twitter, Facebook, các mạng xã hội khác, danh sách tiếp thị email… Bạn cũng có thể nhúng các video vào blog hoặc website của bạn để gia tăng lượt xem.

- Trả lời bình luận từ người xem.

- Duy trì sức hút để có thêm người hâm mộ.

- Kiếm tiền bằng cách chọn tính năng YouTube đưa quảng cáo vào video của bạn. Bạn sẽ được trả tiền cho mỗi lượt xem video có hiển thị quảng cáo và hoa hồng bán hàng nếu người xem mua hàng từ link quảng cáo trong video của bạn. Vì vậy bạn càng có nhiều lượt xem thì càng có thêm thu nhập.

Về mặt kỹ thuật, tạo thu nhập trên YouTube sắp tới sẽ khó khăn hơn. Trước đây YouTube chỉ quy định số lượt xem tối thiểu để tham gia chương trình hợp tác quảng cáo kiếm tiền của hãng này là 10.000 view. Từ ngày 20/2/2018 trở đi, điều kiện để bạn được trả tiền là kênh YouTube của bạn phải có ít nhất 4.000 giờ xem/năm và 1.000 subscriber. Việc nâng cao tiêu chí kiếm tiền này là động thái quyết liệt của YouTube để loại bỏ các kênh reup (upload lại từ người khác), những người kiếm tiền từ những clip vô bổ, có hại, đồng thời cũng là động lực buộc các YouTuber muốn tăng thu nhập lâu dài phải chủ động sản xuất nội dung của mình.

6. Kinh doanh sách điện tử (ebook) và tự xuất bản sách trực tuyến

Internet đã làm thay đổi thế giới xuất bản truyền thống, làm nên cuộc cách mạng về phân phối và bán sách, để ngày hôm nay chúng ta được thấy sách điện tử ở vị trí hiện tại của chúng. Bạn có thể mua sách trực tuyến rồi ngay lập tức tải về máy tính, máy tính bảng, hoặc trình đọc ebook. Mỗi năm có hàng triệu ebook cho mỗi thể loại được bán ra. Tại Mỹ, ebook chiếm 20% tổng doanh thu bán sách.

Điều tuyệt vời nhất là bạn không cần phải sở hữu một nhà xuất bản tiếng tăm và vốn lớn để bắt đầu công việc này. Là một doanh nhân internet độc lập, bạn có thể bán ebook trực tiếp từ website riêng của bạn. Nội dung ebook có thể là sự sáng tạo của bạn hoặc một tác phẩm nổi tiếng đã có sẵn. Có nhiều thể loại: tiểu thuyết, tác phẩm viễn tưởng, hướng dẫn, bộ sưu tập các bài viết trên blog hoặc các bài luận.

Khi đã chuẩn bị sẵn sàng, bạn hãy upload ebook lên website của mình hoặc đăng ký một tài khoản bán hàng trên website của những người khổng lồ như Amazon và bắt đầu xúc tiến bán hàng. Tính năng tìm kiếm của Amazon sẽ hữu ích cho bạn. Bạn cũng có thể quảng cáo link mua ebook trên Amazon qua mạng xã hội, qua danh sách email, blog/website riêng.

Bán ebook là một chiến thuật tiềm năng giúp bạn kiếm nhiều tiền. Tiêu biểu như Mark Dawson, nhà văn Anh đã tự xuất bản 7 cuốn trong các bộ tiểu thuyết phiêu lưu hình sự của mình trên Amazon, bán được trên 300 ngàn bản cho mỗi cuốn và kiếm được hàng triệu USD mỗi năm.

Theo Vigilante Author, nhà văn 45 tuổi này từng lọt vào danh sách 50 tác giả bán chạy nhất trong mục "Mystery, Thriller, & Suspense" (Bí ẩn, Phiêu lưu& Tình nghi) trên Amazon. Câu chuyện tự xuất bản sách thành công của ông cũng đã được đăng tải trên những tạp chí, kênh truyền hình hàng đầu thế giới của Anh, Mỹ như Forbes, The Financial Times, BBC, Telegraph...

Bạn đọc có thể nghe cuộc trò chuyện giữa các tác giả Mark Dawson và Neil Gaiman về triển vọng của xu hướng tự xuất bản đang nổi trong chương trình "Front Row" của BBC4 ngày 14/02 năm ngoái tại đây.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 2)

Nhà văn Anh Mark Dawson trong phòng làm việc tại nhà riêng ở Wiltshire, Vương quốc Anh

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 2)

Ba tiểu thuyết trong bộ truyện phiêu lưu John Milton của nhà văn Anh Mark Dawson

7. Phát triển ứng dụng

Ngày nay, smartphone kiểu iPhone hay Android, rồi máy tính bảng đều rất phổ biến. Mục đích của việc dùng các thiết bị này chính là các ứng dụng: mạng xã hội, game, các "đồ chơi" hữu ích trong công việc, trò giải trí vui nhộn…

Để bắt đầu, bạn có thể nghĩ ra một ý tưởng nhỏ đáp ứng một nhu cầu nào đó và xây dựng ứng dụng giải quyết vấn đề này: một chiếc máy tính để tính tiền bo (tip calculator), một nơi lưu trữ hình ảnh tốt hơn, một danh sách minh họa các tư thế yoga, trình tải và tổ chức podcast…

Để sáng tạo ứng dụng, bạn không cần phải là lập trình viên mà có thể thuê người viết ứng dụng theo ý tưởng của mình từ những website tuyển dụng nhân công lập trình với mức giá rất rẻ như Upwork. Một điều quan trọng cần nhớ, bạn nên thiết kế các ứng dụng chạy được trên cả hai nền tảng smartphone Android lẫn iPhone của Apple. Cách làm này sẽ giúp bạn tối đa hóa nguồn lực khách hàng.

Một trong những ứng dụng nổi tiếng kiếm được nhiều tiền quảng cáo của người Việt Nam là trò chơi Flappy Bird của lập trình viên Nguyễn Hà Đông đã gây nên cơn sốt, thu hút tới 50 triệu lượt tải, là game miễn phí số 1 trong app store tại 53 quốc gia vào tháng 1 năm 2014. Trong thời kỳ cao điểm thành công, Flappy Bird đã đem về cho Đông 50 ngàn USD/ngày từ quảng cáo trước khi được Đông gỡ bỏ khỏi các app store vào tháng 2 sau đó vì không muốn trò chơi này tiếp tục gây hại cho những người dùng không làm chủ được mình trước sức hút của nó.

7 ý tưởng kiếm tiền online tốt nhất cho bạn trong năm 2018 (phần 2)

Trong thời kỳ đỉnh cao thành công vào tháng 1/2014, ứng dụng Flappy Bird đã thu hút 50 triệu lượt tải về và đem về cho lập trình viên Nguyễn Hà Đông 50 ngàn USD/ngày từ doanh thu quảng cáo

Sự thật về thành công từ kiếm tiền online

Trên thực tế, việc kiếm tiền qua mạng cũng như mọi công việc khác, đòi hỏi bạn phải đầu tư công sức, thời gian thì mới có thu nhập xứng đáng chứ không phải trở thành tỉ phú trong nháy mắt. YouTuber hàng top Felix Kjellberg (tên thật của chủ sở hữu kênh PewDiePie) bắt đầu kênh video của mình vào năm 2010 nhưng mãi tới tháng 7/2012 mới đạt cột mốc 1 triệu người theo dõi và đến tháng 9 cùng năm là 2 triệu người. Còn nhà văn Anh Mark Dawson cũng đã dành thời gian nghiên cứu nhiều kỹ thuật khuyến mãi khi bán sách trên Amazon qua Kindle để có được doanh thu hàng chục ngàn bản cho cuốn sách đầu tiên ông tự xuất bản qua Kindle là Black Miller (Black Miller là tiểu thuyết về một kẻ sát nhân hàng loạt trong thế kỷ 21). Trước đó, tiểu thuyết đầu tiên của Mark được phát hành theo cách truyền thống qua một nhà xuất bản lớn năm 2010 đã không thành công do khâu xuất bản. Phấn khởi với thành công trực tuyến, Mark đã tận dụng thời gian 3 giờ đi xe tới sở làm trong công việc lúc đó để viết nhiều hơn và tiếp tục bán qua Kindle. Theo The Vigilante Author, cho tới nay Mark Dawson đã xuất bản trực tuyến qua Kindle 7 cuốn tiểu thuyết, tất cả đều đạt trên 300 ngàn bản. Ngoài bộ John Milton ở trên còn có những cuốn như The Cleaner, The Driver, Headhunters...

Linh Trần (Theo Balance.com)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận