8 ứng dụng giúp bạn "cai nghiện" mạng xã hội

8 ứng dụng giúp bạn "cai nghiện" mạng xã hội

  • Zing.vn lược dịch bài viết từ trang Reviewed.com, đưa ra một số gợi ý để người dùng cai nghiện mạng xã hội.

Tôi thường thích xem bạn bè trên mạng xã hội làm gì, chia sẻ gì trong ngày, rồi quên béng mất mình đang làm việc. Bài viết này cũng mất nhiều thời gian hơn mức cần thiết. Nhưng cuối cùng, tôi cũng vẫn hoàn thành đúng thời hạn.

Đúng là cần thứ gì đó giúp tôi hạn chế sử dụng mạng xã hội để tập trung vào công việc. Mà chẳng phải riêng tôi, dám cá là rất nhiều người như thế. May mắn thay, cũng có những thiên tài tạo ra vài ứng dụng có thể kéo tôi ra khỏi mớ cám dỗ không đáy này.

1. Offtime

Ứng dụng này chặn các hoạt động liên quan đến mạng xã hội, game, thậm chí là tin nhắn văn bản để giúp bạn tập trung hơn. Bạn cũng có thể thiết lập kết nối cho những khoảng thời gian cụ thể như thời gian làm việc, cho gia đình, bản thân, giúp phân phối thời gian làm và chơi rõ ràng. Offtime cũng cài đặt nhắc nhở, cảnh báo khi bạn sử dụng mạng xã hội hay chơi game quá lâu.

Giá cho ứng dụng này trên iOS là 2.99 USD và miễn phí trên Android.

8 ung dung giup ban cai nghien mang xa hoi hinh anh 1

2. Moment

Moment nhắc nhở người dùng từng thời điểm trong ngày. Ứng dụng theo dõi thời lượng bạn sử dụng điện thoại, máy tính bảng mỗi ngày và trả kết quả khi đạt ngưỡng đáng báo động.

Khi biết mình sử dụng nhiều ứng dụng nào đó, bạn có thể thiết lập giới hạn sử dụng để được nhắc nhở khi vượt quá thời gian. Nó sẽ gửi khá nhiều thông báo phiền nhiễu nhưng tôi chắc là sẽ hiệu quả.

Ứng dụng này còn có cả lựa chọn “Moment family” cho phép bạn theo dõi thời lượng sử dụng của mọi người trong gia đình mình, và cài đặt thời gian chặn trong thời gian ăn, làm bài tập, làm việc nhà. Tùy chỉnh này khá phù hợp với gia đình có trẻ nhỏ.

Ứng dụng này miễn phí trên cả iOS và Android.

8 ung dung giup ban cai nghien mang xa hoi hinh anh 2

3. Flipd

Flipd giúp bạn ngắt kết nối hoàn toàn với một số ứng dụng có thể gây mất tập trung. Nó có thể gây ra một số âm thanh khó nghe nhưng thực sự có hiệu quả.

Ứng dụng miễn phí trên iOS và Android.

8 ung dung giup ban cai nghien mang xa hoi hinh anh 3

4. Freedom

Đây là trình chặn VPN giúp bạn không thể tải các website, ứng dụng hay thậm chí là email. Freedom chặn các thông báo mới từ các ứng dụng khác giúp người dùng bớt phân tâm. Tuy nhiên ứng dụng này vẫn giữ các thông báo trên điện thoại, đảm bảo tính riêng tư và an toàn cho người dùng.

Ứng dụng này có giá 6, 99 USD trên iOS và macOS.

8 ung dung giup ban cai nghien mang xa hoi hinh anh 4

5. Appblock

Ứng dụng này sẵn có và miễn phí trên Android, giúp chặn tạm thời các ứng dụng gây mất tập trung và không theo dõi quá trình sử dụng của người dùng. Đây là ứng dụng đơn giản, dễ sử dụng. B

ạn cũng có thể tự lên lịch tự chặn mình khỏi việc dành thời gian quá nhiều cho mạng xã hội, trò chơi điện tử hay nhắn tin để tập trung cho hiệu quả công việc.

8 ung dung giup ban cai nghien mang xa hoi hinh anh 5

6. SelfControl

Máy tính là công cụ hữu ích nhất giúp chúng ta làm việc, nhưng cũng là nguồn cám dỗ lớn nhất khiến chúng ta phân tâm. SelfControl là ứng dụng dành cho macOS, giúp bạn chặn truy cập vào một danh sách đen các trang web bạn đã thiết lập và chọn khoảng thời gian để chặn. Bạn sẽ không thể truy cập ngay cả khi khởi động lại máy hay xóa ứng dụng.

Ứng dụng chỉ có sẵn và miễn phí trên macOS.

7. Cold Turkey

Đây là ứng dụng duy nhất giúp cá nhân tôi làm việc hiệu quả. Nó giúp vô hiệu hóa việc truy cập các trang web, toàn bộ Internet hoặc thậm chí cả việc sử dụng máy tính trong khoảng thời gian thiết lập.

Có cả một tính năng nữa dành cho các sinh viên nhân văn hay các nhà văn, ứng dụng yêu cầu người dùng phải hoàn thành bài văn hay bài báo trước khi muốn truy cập bất kỳ ứng dụng hay trang web nào.

Cold Turkey có sẵn trên macOS và Windows (miễn phí với bản thường và 29 USD cho bản Pro)

8 ung dung giup ban cai nghien mang xa hoi hinh anh 6

8. FocusMe

Ứng dụng này cũng có các tính năng chặn truy cập trong một khoảng thời gian nhất định. Focusme còn gửi thêm các thông báo nhắc nhở nghỉ ngơi khi bạn sử dụng các ứng dụng quá lâu.

Ứng dụng này thực sự phù hợp với các gia đình có con nhỏ ham mê chơi trò chơi điện tử. Nó giúp các bậc phụ huynh giới hạn các trang web con nhỏ có thể truy cập và thời lượng sử dụng cho bé.

FocusMe có sẵn trên macOS và Window với giá 9 USD/tháng.






  • Facebook

    FacebookFacebook là công ty đa quốc gia của Mỹ sở hữu mạng xã hội trực tuyến cùng tên, sáng lập bởi Mark Zuckerberg cùng với bạn bè khi còn theo học Đại học Harvard. Công ty Facebook chính thức lên sàn vào tháng 2/2012 và đến 13/7/2015 trở thành công ty nhanh nhất trong "Chỉ số Standard & Poor's 500" đạt mức vốn hóa thị trường 250 tỷ USD. Tính đến tháng 6/2017, Facebook công bố có hơn 2 tỉ người mỗi tháng dùng sản phẩm mạng xã hội của họ. Ngoài ra, công ty còn mua lại các sản phẩm phổ biến của giới trẻ khác như Instagram (mạng xã hội chia sẻ hình ảnh), Whatsapp (tin nhắn).Bạn có biết: Facebook mở đầu là một phiên bản "Hot or Not" (một ứng dụng so sánh sắc đẹp) của Đại học Harvard với tên gọi Facemash.
    • Thời gian thành lập: 04/02/2004
    • Người sáng lập: Mark Zuckerberg, Eduardo Saverin, Andrew McCollum, Dustin Moskovitz, Chris Hughes
    • Trụ sở chính: Menlo Park, California, Mỹ
    • Mã cổ phiếu: FB (NASDAQ)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận