80 đội thi sẽ tranh tài tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018

80 đội thi sẽ tranh tài tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018

80 đội thi sẽ tham gia tranh tài tại Giải đua xe ô tô địa hình Việt Nam 2018

Tại buổi gặp gỡ báo chí cho sự kiện này, Ban tổ chức cho biết: Giải đấu năm nay sẽ có 4 hạng thi đấu: Bán tải Việt Nam, Cơ bản, Nâng cao, Mở rộng (các đội đua sẽ được tự do nâng cấp xe để giành thành tích tốt nhất). Trong đó, hạng Mở rộng hứa hẹn sẽ quy tụ những chiếc xe "có một không hai" cùng các màn trình diễn đặc sắc.

VOC 2018 cũng là một dịp đặc biệt khi kỷ niệm 10 năm tổ chức giải VOC. Cũng tại giải VOC 2018, BTC sẽ được áp dụng cách thức tính điểm mới để tăng tính minh bạch, chính xác và sự công bằng đối với các vận động viên.

Năm nay, BTC cũng tăng mức hỗ trợ cho các đội thi, đặc biệt các đội thi ở xa. Cụ thể, các đội từ Khánh Hoà trở vào được miễn phí 100% lệ phí tham dự. Các đội thi ở khu vực từ Hà Tĩnh tới Phú Yên và các đội thi khu vực phía Bắc, cách Hà Nội từ 500km trở lên đều sẽ được giảm 50% lệ phí tham dự giải.

Sơ đồ đường đua của giải VOC 2018

Trong quá trình thi đấu, các đội thi cũng sẽ được BTC cung cấp một số trang thiết bị cần thiết như găng tay bảo hộ, mũ bảo hiểm, áo mưa mỏng, áo thi đấu, túi chống nước và nhiên liệu cho xe thi đấu, giá trị tương đương 1 triệu đồng (đối với hạng Bán tải Việt Nam) và các trang thiết bị, nhiên liệu cho xe thi đấu tương đương 2 triệu đồng (với các đội thi ở hạng Cơ bản, Nâng cao và Mở rộng).

Đại diện BTC chia sẻ: "Qua cuộc thi, chúng tôi hy vọng sẽ phát hiện và bồi dưỡng được thêm những tài năng để có thể vươn tới những giải đua quốc tế, đồng thời, giải sẽ trở thành một kênh kết nối, khuyến khích các thành viên tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn".

Giải đua xe ôtô địa hình Việt Nam 2018 là giải đấu thường niên và cũng là giải đua ôtô địa hình chính thức và có quy mô lớn nhất Việt Nam được cấp phép bởi Tổng cục Thể dục Thể thao - Bộ văn hóa thể thao và du lịch.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận