AFC.com công bố 10 thống kê thú vị trước chung kết: U23 Việt Nam đúng là "hiện tượng"

AFC.com công bố 10 thống kê thú vị trước chung kết: U23 Việt Nam đúng là "hiện tượng"

Lúc này chắc hẳn người dân Việt Nam đã rất nóng lòng chờ đón trận chung kết lịch sử của U23 Việt Nam với U23 Uzbekistan dự kiến vào lúc 15h chiều Thứ Bảy 27/1. Để ngóng thông tin về trận đấu lịch sử này, ví dụ như thời tiết tuyết rơi dày có ảnh hưởng đến lịch thi đấu hay không, chúng ta có rất nhiều kênh trong đó cơ bản nhất có website AFC.com.

Hôm qua trước trận chung kết, AFC.com đã công bố 10 thống kê thú vị trên website và trên Facebook chính thức với lời giới thiệu: "2 đội vào chung kết có thể đã làm bất ngờ nhiều người khi vào tới trận đấu quyết định của giải lần đầu tiên, nhưng những con số thống kê này sẽ giải thích được vì sao họ đã tiến rất gần đến ngôi vô địch".

Những thống kê này tất nhiên thu hút được rất nhiều chia sẻ và bình luận. Và khi đọc lại 10 thống kê thú vị này, chúng ta sẽ thấy U23 Việt Nam đã tạo ra hiệu ứng và ấn tượng đặc biệt như thế nào từ đầu giải.

za1-10-thong-ke-thu-vi-truoc-tran-chung-ket-u23-viet-nam-vs-u23-uzbekistan.jpg

Khi đọc 10 thống kê thú vị trước trận chung kết, chúng ta sẽ thấy U23 Việt Nam đã tạo ra hiệu ứng và ấn tượng đặc biệt như thế nào từ đầu giải U23 Châu Á năm nay.

10 thống kê thú vị trước chung kết U23 Việt Nam vs U23 Uzbekistan

*Nguồn: AFC.com.

Mới chỉ có 10 bàn thắng ở giải U23 Châu Á 2018 được ghi bằng sút xa ngoài vòng cấm, nhưng Nguyễn Quang Hải của Việt Nam đã bỏ túi 3 bàn trong số đó, trong khi các cầu thủ khác đều chỉ có 1.

Không cầu thủ nào kiến tạo nhiều cơ hội ghi bàn từ đầu giải hơn tiền vệ Uzbekistan Dostonbek Khamdamov, tiền vệ này đã tạo 11 cơ hội ghi bàn trong chỉ 5 trận.

6 trong 10 bàn thắng của Uzbekistan được kiến tạo bởi cặp đôi tiền vệ Dostonbek Khamdamov và Javokhir Sidikov, mỗi người góp 3 pha kiến tạo.

Sau khi thắng Australia trong trận đấu vòng bảng, Việt Nam đi suốt chặng đường vào chung kết bằng toàn bộ 3 trận hòa. Điều này khiến AFC.com gọi Việt Nam là "chuyên gia hòa". Uzbekistan thì ngược lại, chưa từng hòa trận nào từ đầu giải dù trận bán kêt với Hàn Quốc kéo sang hiệp phụ.

Mới chỉ có 2 trận đấu knock-out từ đầu giải phải giải quyết bằng luân lưu 11m và cả 2 đều liên quan đến Việt Nam, nhờ đó Việt Nam vượt qua 2 ứng cử viên nặng ký là Iraq và Qatar. Thực tế tính cả 3 lần giải U23 Châu Á được tổ chức thì cũng mới chỉ có tổng cộng… 3 loạt sút luân lưu, lần khác duy nhất không phải trận Việt Nam là khi Hàn Quốc thắng Jordan năm 2014.

Tiền đạo Zabikhillo Urinboev của Uzbekistan đã có tới 14 cú sút trúng khung thành từ đầu giải, dẫn đầu cùng với Rafat Muhtadi của Syria, dù đội trưởng Uzbekistan mới chỉ ghi 1 bàn.

Uzbekistan vào chung kết với thành tích phòng ngự ấn tượng, chỉ mới thua 2 bàn, trong khi số lượng 10 bàn thắng của họ là nhiều nhất giải.

Điều thú vị là cả 2 đội vào chung kết đều thua trận mở màn của giải, trong khi Uzbekistan thua Qatar thì Việt Nam thua Hàn Quốc.

Tiền vệ Odiljon Xamrobekov của Uzbekistan có 384 đường chuyền thành công từ đầu giải, nhiều nhất và hơn cầu thủ xếp thứ hai là Tarek Salman của Qatar 100 đường chuyền. Trong khi đó Lương Xuân Trường là cầu thủ chuyền thành công nhiều nhất Việt Nam với 203 lần.

Việt Nam có tỷ lệ cầm bóng trung bình chỉ là 35,91% từ đầu giải, “bằng một cách nào đó” đó là tỷ lệ thấp nhất trong các đội dự giải.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận