AI giá "bèo" đánh bại kỹ xảo Hollywood trong việc xoá râu Siêu nhân

AI giá "bèo" đánh bại kỹ xảo Hollywood trong việc xoá râu Siêu nhân

Khi bom tấn siêu anh hùng năm 2017 Justice League buộc phải quay lại những cảnh quay với chi phí lên đến 25 triệu USD, đội ngũ kỹ xảo lừng danh của Hollywood đã phải đối đầu với một trong những thử thách khó nhằn nhất trong sự nghiệp: xoá bộ râu của Siêu nhân Henry Cavill.

AI giá bèo đánh bại kỹ xảo Hollywood trong việc xoá râu Siêu nhân

Theo TheVerge, nguyên nhân sự việc này là bởi nam diễn viên vào vai Siêu nhân Henry Cavill đã "nuôi" một bộ râu hoành tráng để đóng một vai khác trong Mission: Impossible 6. Thế nên khi Justice League buộc phải quay lại một số phân cảnh, anh không thể đơn giản là cạo bỏ bộ râu quý giá này đi được, buộc các chuyên gia kỹ xảo phải dùng máy tính để xoá nó đi. Kết quả không được như mong đợi, và Justice League phải hứng một rổ gạch đá chỉ vì bộ râu của Siêu nhân.

Hôm qua, một người dùng Internet đã tung một đoạn video biểu diễn việc anh này sử dụng kỹ thuật chỉnh sửa hình ảnh với sức mạnh của machine learning để thử sức xoá bộ râu phiền hà kia. Kết quả? Khá tốt, tốt hơn hẳn so với kết quả mà đội ngũ kỹ xảo Hollywood mang lại, ít nhất là ở độ phân giải thấp như bức hình dưới đây.

AI giá bèo đánh bại kỹ xảo Hollywood trong việc xoá râu Siêu nhân

Điều đáng nói ở đây là phương thức sử dụng AI này có giá thành khá rẻ. Không rõ Warner Bros đã tốn bao nhiêu chi phí để xoá bỏ bộ râu của Henry Cavill, nhưng chắc chắn là đắt hơn giá của dàn PC tầm trung và công sức nửa ngày chỉnh sửa.

Sản phẩm của công nghệ thay đổi gương mặt bằng AI nêu trên còn được biết đến với tên gọi "deepfakes", và hiện đang cực kỳ hot trên mạng Internet bởi một số người đã lợi dụng công nghệ AI này để... tạo ra các bộ phim cấp 3 với gương mặt người nổi tiếng được thay vào mặt các diễn viên thực sự. Tất nhiên điều này cũng chẳng hay ho gì, và dù những người này khẳng định chỉ "làm cho vui", nhưng đây cũng là một hình thức xâm phạm quyền con người và có khả năng gây ra những hệ luỵ không đáng có nếu những clip kia bị chia sẻ rộng rãi.

AI giá bèo đánh bại kỹ xảo Hollywood trong việc xoá râu Siêu nhân

Mấu chốt của công nghệ này là bạn phải thu thập và huấn luyện AI bằng hàng ngàn hình ảnh của người mà bạn muốn thay đổi gương mặt. Nhờ mạng Internet mà đặc biệt là Google, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng có được nguồn cung vô tận hình ảnh khuôn mặt của những người nổi tiếng (như Henry Cavill). Bạn chỉ cần một chiếc máy tính Windows thông thường, cùng một ít thời gian nhàn rỗi để chỉ dạy cho AI những gì bạn muốn thực hiện mà thôi.

Dưới đây là đoạn video dùng AI để... xoá râu của Siêu nhân, mời các bạn tham khảo:

Minh.T.T

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận