Alibaba, IBM được xếp hạng hàng đầu trên toàn cầu về số lượng bằng sáng chế Blockchain

Alibaba, IBM được xếp hạng hàng đầu trên toàn cầu về số lượng bằng sáng chế Blockchain

Alibaba, IBM được xếp hạng hàng đầu trên toàn cầu về số lượng bằng sáng chế Blockchain

Hãng khổng lồ công nghệ Alibaba và IBM đang cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu trong danh sách mới xếp hạng các thực thể toàn cầu về số lượng bằng sáng chế liên quan đến blockchain được cấp, thông tin được công bố cho đến ngày 31/8 bởi iPR Daily.

iPR Daily - một phương tiện truyền thông chuyên về sở hữu trí tuệ - cho biết dữ liệu hợp nhất kể từ ngày 10/8 từ Trung Quốc, EU, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc, cũng như tư vấn Hệ thống bằng sáng chế quốc tế của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới .

Alibaba của Trung Quốc đánh dấu vị trí đầu tiên, đã đệ trình tổng cộng 90 hồ sơ bằng sáng chế liên quan đến blockchain, trong khi đó đến nay IBM nộp tổng số 89 hồ sơ.

Ở vị trí thứ ba là Mastercard - với 80 hồ sơ - tiếp theo là Bank of America, với 53. Thứ năm trong danh sách mới là Ngân hàng Trung ương của Trung Quốc, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC), đã đệ trình tổng cộng 44 ứng dụng bằng sáng chế cho dự án tiền kỹ thuật số Ngân hàng Trung ương.

Như Cointelegraph đã đưa tin, dữ liệu WIPO chỉ ra rằng số lượng hồ sơ sáng chế cao nhất cho công nghệ blockchain trong năm 2017 đến từ Trung Quốc, đã nộp 225 bộ năm đó so với 91 bộ của Mỹ và 13 bộ của Úc.

Sự nắm bắt công nghệ blockchain của Trung Quốc là đối trọng bởi một lập trường ngày càng nghiêm ngặt chống lại tiền mật mã phi tập trung,  đã tăng cường hơn nữa trong những tuần gần đây.

Vị trí này được phản ánh bởi người sáng lập Alibaba, Jack Ma, người đã có tiếng nói trong sự thừa nhận của ông về blockchain, trong khi vẫn giữ thái độ hoài nghi đối với tiền mật mã.

IBM đã tham gia hợp đồng 5 năm trị giá 740 triệu USD với chính phủ Australia để sử dụng blockchain và các công nghệ mới khác để cải thiện an ninh dữ liệu và tự động hóa trên các bộ phận liên bang, bao gồm cả quốc phòng và an ninh nội địa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận