Alzheimer có thể được điều trị bằng đèn LED

Alzheimer có thể được điều trị bằng đèn LED

Protein beta Amyloid tích lũy sẽ hình thành mảng bám gây trở ngại cho chức năng não bình thường và là nguyên nhân chính gây ra bệnh Alzheimer. Khi các nhà khoa học sử dụng các kỹ thuật tương tự trên những con chuột đang ở giai đoạn tiến triển của bệnh trong bảy ngày, họ thấy rằng phương pháp này "làm giảm đáng kể" các mảng bám trong não của chúng.

Alzheimer có thể được điều trị bằng đèn LED

Những ngọn đèn nhấp nháy hữu ích vì chúng kích thích sự hoạt động sóng não gamma, được cho đã trở nên suy yếu ở những người bị bệnh này.

Sóng não gamma biến đổi các tế bào miễn dịch, còn gọi là vi tế bào đệm - bị viêm và tiết ra các hóa chất độc hại ở bệnh nhân Alzheimer, và giúp chúng lành lặn như trước. Sau đó, các vi tế bào đệm sẽ làm sạch Amyloid, biến chúng trở lại thành các tế bào miễn dịch với chức năng đẩy lùi sự hình thành các mảng bám.

Do mới chỉ tiến hành trên chuột, nhóm nghiên cứu vẫn còn một đoạn đường dài để tìm hiểu xem liệu kỹ thuật này có hiệu quả trên những bệnh nhân Alzheimer thực sự. Họ cần phải thực hiện các thí nghiệm bổ sung để xem hiệu quả của phương pháp này có thể kéo dài trong bao lâu. Các nhà khoa học mới chỉ sử dụng nó ở giai đoạn đầu khi hạ thấp mức beta Amyloid trong 24 giờ trên chuột. Các nhà khoa học cũng cần phải kiểm tra xem cách sử dụng kỹ thuật này có quét sạch mảng bám trên não hay không.

Sẽ mất một thời gian dài để biết liệu đây có phải là một cách điều trị khả thi. Nhưng bởi vì các bệnh thoái hóa thần kinh vẫn chưa có thuốc chữa, một phát hiện như thế này có thể sẽ là tia sáng cho những người bị Alzheimer trong tương lai.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận