Apple âm thầm đưa công nghệ thực tế ảo lên iPhone 8

Apple âm thầm đưa công nghệ thực tế ảo lên iPhone 8

Theo Bloomberg, hãng công nghệ Mỹ đang tích cực theo đuổi những giải pháp AR (tương tác thực tế ảo - Augmented Reality). Một trong số đó là cho phép người dùng thay đổi điểm lấy nét, độ sâu của ảnh sau khi chụp. Người sử dụng cũng có thể tách riêng vật thể trong ảnh, chẳng hạn đầu người và xoay nó 180 độ. Ngoài ra, họ cũng có thể tạo lớp hiệu ứng cho ảnh tương tự Snapchat.

Hiện chưa rõ Apple có đưa ngay những tính năng này lên iPhone 8 hay không nhưng một số nguồn tin cho biết, Apple đã thành lập một nhóm chuyên gia về camera, công nghệ thực tế ảo và cảm biến ảnh để nghiên cứu và phát triển giải pháp AR cho iPhone.

Apple cũng được cho là đang tự phát triển kính mắt được trang bị công nghệ thực tế ảo. Nếu thành hiện thực, họ sẽ đối đầu trực tiếp với Snap - công ty mẹ của Snapchat mới tung ra kính thực tế ảo đầu tiên của họ mang tên Spectacles hồi tháng 9/2016.

Tim Cook từng vài lần nhấn mạnh mối quan tâm của Apple đến AR và "chúng tôi đang âm thầm làm rất nhiều thứ" nhưng chính sách công ty không cho phép họ tiết lộ sâu về từng sản phẩm. 

Trong khi đó, nhà thiết kế Gábor Balogh đã dựng hình ảnh đẹp mắt về iPhone X (mẫu điện thoại kỷ niệm 10 năm iPhone có mặt trên thị trường) với công nghệ AR:

apple-am-tham-dua-cong-nghe-thuc-te-ao-len-iphone-8

iPhone X có thiết kế màn hình không viền, không còn nút Home vật lý mà thanh bằng thanh chức năng Function Bar ở phía dưới.

apple-am-tham-dua-cong-nghe-thuc-te-ao-len-iphone-8-1

Với công nghệ AR, người dùng chỉ cần hướng camera về vật thể phía trước, như một địa danh nào đó và điện thoại sẽ phân tích hình ảnh để cung cấp thông tin về địa danh đó.

apple-am-tham-dua-cong-nghe-thuc-te-ao-len-iphone-8-2

AR cũng sẽ kết hợp với các bản đồ Apple Maps hay Google Maps để chỉ đường theo thời gian thực và hình ảnh thực chính xác hơn.

apple-am-tham-dua-cong-nghe-thuc-te-ao-len-iphone-8-3

Công nghệ thực tế ảo còn kết hợp với ứng dụng Health hỗ trợ chẩn đoán tình hình sức khỏe của con người.

Ý tưởng về 'thanh chức năng' trên iPhone 8

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận