Apple bị cáo buộc tiếp tục “hút máu” người dùng từ vụ thay thế pin

Apple bị cáo buộc tiếp tục “hút máu” người dùng từ vụ thay thế pin

Việc tung ra chương trình thay pin miễn phí với giá 29 USD hồi đầu năm nay của Apple bị người dùng cáo buộc là chiêu trò trá hình để Apple dễ dàng ăn tiền từ những trường hợp iPhone của người dùng không may bị hỏng.

Apple bị cáo buộc tiếp tục “hút máu” người dùng từ vụ thay thế pin

Một số chủ sở hữu iPhone cáo buộc, việc Apple kêu gọi người dùng thay pin để sửa lỗi iPhone chạy chậm thực chất là điều không cần thiết, nếu không muốn nói là chiêu trò để kiếm thêm tiền từ chương trình thay thế pin.

Theo BBC, một người dùng có tên Josh Landsburgh tố cáo Apple đã viện dẫn lý do để làm khó người này khi thay thế pin. Landsburgh gửi máy tới Apple để thay pin miễn phí từ hồi tháng Hai. Apple sau đó có gửi email phản hồi lại Landsburgh về vết lõm nhỏ trên máy. Hãng đồng thời yêu cầu anh phải sửa chữa vết lõm này trước khi cho anh này tham gia chương trình thay pin giá ưu đãi.

Trong đó, Apple đòi anh phải trả khoảng 271 USD để khắc phục một vết lõm nhỏ ở cạnh máy. Hãng khẳng định, việc sửa chữa vết móp này là cần thiết trước khi thay thế pin. Bực mình về vụ việc, Landsburgh đã quyết định lấy lại chiếc iPhone và thay pin tại một cửa hàng sửa chữa địa phương mà không hề gặp bất kỳ vấn đề gì. Tất nhiên, chiếc iPhone đã bị mất bảo hành sau khi anh quyết định sửa chữa ở bên thứ ba.

Landsburgh tỏ ra giận dữ khi chia sẻ với BBC: "Họ đang cố gắng lấy lại niềm tin của người dùng và rồi thì bạn thấy đấy, họ đang quay lưng lại với bạn. Tôi thật sự rất sốc, họ là người có tiền và họ là Apple cơ mà".

Apple bị cáo buộc tiếp tục “hút máu” người dùng từ vụ thay thế pin

Vết lõm trên chiếc iPhone cần thay thế pin của Landsburgh

Apple hiện chưa bình luận về những cáo buộc trên của khách hàng. Thay vào đó, công ty viện dẫn quy định sửa chữa hỏng hóc trước khi thực hiện quy trình bảo dưỡng pin như sau:

"Khi thay thế pin iPhone, nếu máy của bạn có bất kỳ hư hỏng nào có thể tác động tới pin, ví dụ như màn hình bị nứt, vấn đề đó sẽ cần được xử lý trước khi thay thế pin. Trong nhiều trường hợp, người dùng có thể mất thêm phụ phí sửa chữa". Tuy nhiên Apple cũng xác nhận, chỉ những hỏng hóc gây ảnh hưởng tới pin mới cần thay thế.

Chưa rõ Apple đúng hay sai trong vụ việc này nhưng công ty cần có trách nhiệm giải thích rõ ràng cho khách hàng nếu còn bất cứ điều gì mập mờ.

Hồi năm ngoái, Apple đã lên tiếng thừa nhận làm chậm iPhone để tránh hiện tượng sập nguồn trên iPhone đời cũ. Hãng sau đó cũng lên tiếng xin lỗi người dùng và tung ra chương trình thay pin với giá ưu đãi, chỉ 29 USD hồi đầu năm nay.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận