Apple bị kiện vì ứng dụng FaceTime khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Apple bị kiện vì ứng dụng FaceTime khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Một cặp vợ chồng tại Texas đã kiện Apple vì cho rằng, ứng dụng FaceTime của hãng phải chịu trách nhiệm cho cái chết của đứa con gái 5 tuổi của họ.

Apple bị kiện vì ứng dụng FaceTime khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Theo Fox59, cặp vợ chồng có tên là James và Bethany Modisette nói rằng Apple đã được cấp bằng bản quyền cho sáng chế giúp FaceTime có thể sử dụng GPS để theo dõi tốc độ của người dùng vào năm 2014. Nhờ vậy, ứng dụng này có thể ngăn chặn người dùng tiếp tục sử dụng trong trường hợp họ đang lái xe quá nhanh.

Tuy nhiên, vấn đề là Apple đã không áp dụng sáng chế này vào thực tế và cũng không đưa ra các cảnh báo mạnh mẽ để ngăn chặn người dùng sử dụng FaceTime khi lái xe. Điều này đã dẫn tới tai nạn thảm khốc của gia đình Modisette.

Cụ thể, vào đêm Giáng sinh năm 2014, một tài xế 22 tuổi có tên là Garrett Wilhelm đã lái xe với vận tốc hơn 100 km/h trong khi đang sử dụng FaceTime. Do thiếu tập trung, Wilhelm đã đâm thẳng vào phía sau xe của nhà Modisette, vốn đang phải đi chậm lại do một tai nạn ở phía trước.

Vụ tai nạn đã khiến cho cả gia đình Modisette bị thương. Trong đó, James và con gái anh là bé Moriah 5 tuổi bị thương nặng nhất.

Apple bị kiện vì ứng dụng FaceTime khiến bé gái 5 tuổi tử vong

Hình ảnh của bé Moriah 5 tuổi, nạn nhân vụ tai nạn.

Sau đó, James, Benathy cùng con gái 8 tuổi Isabella đã được đưa đến Trung tâm y tế và đã qua khỏi. Tuy nhiên, bé Moriah 5 tuổi lại không được may mắn như vậy khi qua đời tại Trung tâm y tế trẻ em của thành phố Forth Worth vì vết thương quá nặng.

Wihelm, người đã sử dụng FaceTime khi lái xe đã phải lĩnh án vì tội ngộ sát. Cảnh sát cho biết là ứng dụng FaceTime trên iPhone của Wilhelm vẫn còn hoạt động khi họ tới hiện trường.

Gia đình Modisette cảm thấy Apple có lỗi trong chuyện này và đã đâm đơn kiện hãng. Đơn kiện có viết, "sai lầm của Apple là một yếu tố quan trọng dẫn tới việc nguyên đơn bị thương và một cái chết". 

Hiện Apple vẫn chưa đưa ra bình luận nào về vụ việc này.

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận