Apple buộc CEO Tim Cook phải sử dụng máy bay riêng để đảm bảo “an toàn và hiệu quả”

Apple buộc CEO Tim Cook phải sử dụng máy bay riêng để đảm bảo “an toàn và hiệu quả”

Trong thông báo tới các cổ đông, Apple cho biết chính sách buộc CEO Tim Cook phải sử dụng máy bay riêng được áp dụng từ năm 2017 vì vấn đề an ninh và hiệu quả của công ty. Tuy nhiên, quyết định này khiến chi phí đi lại của CEO Apple tăng 93.109 USD trong năm 2017. Cả năm, vị lãnh đạo này nhận lương 12.825.066 USD.

Chi phí sử dụng máy bay riêng của Tim Cook do Apple trả nhưng nó lại được tính là thu nhập mà vị CEO này phải trả thuế, bao gồm tất cả các chuyến bay của Cook, từ đi công tác tới phục vụ mục đích cá nhân. Chi phí 224.216 USD bảo vệ an ninh cho gia đình Cook cũng được Apple chi trả theo hình thức trên.

Tuy nhiên, khi sử dụng máy bay riêng, Tim Cook sẽ phải tự trả các khoản chi phí phát sinh nếu đưa gia đình đi theo. Chính sách này cũng được áp dụng với các quan chức cấp cao khác của Apple.

Việc sử dụng máy bay riêng vô cùng tốn kém nên đây là phương tiện quen thuộc của những người giàu nhất thế giới. Tuy nhiên, khi ban giám đốc của Apple đã quyết định, Tim Cook sẽ không thể làm trái.

Trước Tim Cook, người tiền nhiệm Steve Jobs cũng được Apple tặng một chiếc máy bay vào năm 2000, vài năm sau khi nhà đồng sáng lập trở lại với Táo khuyết. Chiếc máy bay là món quà tri ân Jobs, người đã giúp Apple thoát khỏi tình trạng bết bát kể từ khi trở về năm 1996. Sau này, chiếc máy bay này được chính Apple thuê lại để đưa Steve Jobs đi công tác. Sau khi Jobs qua đời, nhà thiết kế trưởng của Apple là Jony Ive đã mua lại nó để sử dụng với lý do “không cần phải thiết kế lại nó”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận