Apple đi trước Qualcomm hai năm về cảm biến 3D

Apple đi trước Qualcomm hai năm về cảm biến 3D

Kuo, chuyên gia phân tích của KGI và đã có rất nhiều dự đoán chính xác về các thế hệ iPhone mới, cho hay iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình không viền OLED, camera trước với nhiều thay đổi và một module hồng ngoại có thể cảm nhận không gian 3D phía trước nó, mang lại những trải nghiệm đột phá, trong đó có việc nhận diện khuôn mặt ưu việt hơn, hỗ trợ ứng dụng thực tế ảo tăng cường AR...

Công nghệ nhận diện khuôn mặt 3D sẽ thay thế cho cảm biến vân tay do nút Home trên iPhone 8 không còn và Apple không muốn đưa Touch ID ra phía nắp lưng của máy.

apple-di-truoc-qualcomm-hai-nam-ve-cam-bien-3d

Có nhiều ứng dụng tiềm năng với cảm biến 3D như nhận diện khuôn mặt, nhận diện không gian phía trước cho ứng dụng AR...

Bước đi này của Apple được nhận định là đi trước Qualcomm ít nhất hai năm. Có thể phải tới 2019, hãng chip Mỹ mới xuất xưởng các sản phẩm cảm biến 3D với số lượng lớn, tức "đội quân" thiết bị Android phải chờ thêm một thời gian nữa mới có thể ứng dụng giải pháp này.

Trước đó, theo Korea Herald, iPhone 8 sẽ nhận diện khuôn mặt nhanh hơn hẳn so với Galaxy S8. Khả năng nhận dạng có tốc độ lên tới "phần triệu giây" nhờ vào hệ thống máy quét 3D mà Apple tích hợp cho máy. 

Năm 2013, Apple cũng khơi mào cuộc đua khi là hãng đầu tiên tích hợp vi xử lý 64-bit cho smartphone dù lúc đó có nhiều ý kiến phản bác cho rằng các ứng dụng di động chưa cần tới sức mạnh tính toán 64-bit.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận