Apple sẽ mở cửa hàng chính thức đầu tiên tại quê nhà Samsung vào ngày 27/1 tới đây

Apple sẽ mở cửa hàng chính thức đầu tiên tại quê nhà Samsung vào ngày 27/1 tới đây

Mới đây, Apple đã công bố kế hoạch khai trương cửa hàng bán lẻ chính hãng đầu tiên tại Hàn Quốc vào ngày 27/1 để giúp khách hàng tại đây có thể dễ dàng mua sắm, trải nghiệm cũng như tiến hành sửa chữa các sản phẩm của Apple.

Được biết, cửa hàng này sẽ nằm tại khu phố Garosugil - một khu vực giàu có phía nam quận Gangnam sầm uất của thành phố Seoul và sẽ mở cửa từ 10 giờ sáng đến 10 giờ tối cả 7 ngày trong tuần. Tại đây, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các sản phẩm như iPhone, iPad, Apple Watch, MacBook cùng nhiều thiết bị khác do Apple sản xuất. Ngoài ra, họ cũng có thể đến khu vực Genius Grove để sửa chữa máy và tham gia các buổi tập huấn cách sử dụng những tiện ích của Apple ngay tại cửa hàng.


Thông báo sặc sỡ mà ngắn gọn về Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc trên trang web chính thức của Apple.

Thông báo sặc sỡ mà ngắn gọn về Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc trên trang web chính thức của Apple.

Bên cạnh đó, Apple cũng đang gấp rút tiến hành hợp tác với các nhà mạng Hàn Quốc, bao gồm SK Telecom, KT và LG Uplus để người dùng sau khi mua máy có thể hoàn thiện đăng ký và cài đặt thiết bị của mình ngay tại cửa hàng.

Choi Soo-yeon, một fan hâm mộ lâu năm của iPhone tại Seoul cho biết: “Tôi rất vui khi Apple quyết định mở cửa hàng chính thức tại Hàn Quốc, nhưng điều khó hiểu là tại sao đến tận bây giờ họ mới quyết định làm điều này”.

Thắc mắc của anh Soo-yeon cũng chính là câu hỏi mà đại đa số người tiêu dùng Hàn Quốc đặt ra trong nhiều năm qua. iPhone đã xuất hiện tại xứ sở kim chi từ tháng 11/2009, nhưng phải 8 năm sau, Apple mới chính thức mở cửa hàng đầu tiên tại thị trường này. Trong khi đó, Nhật Bản đã sở hữu Apple Store cho riêng mình từ năm 2003, còn Trung Quốc là vào năm 2008.

Nhiều chuyên gia cho rằng Apple liên tục bỏ qua Hàn Quốc trong chiến lược của hãng là bởi thị phần của iPhone tại thị trường này là khá thấp so với các nước khác. Theo những dữ liệu mới nhất từ Kantar Worldpanel, tính đến hết tháng 11/2017, thị phần của Apple ở Trung Quốc chiếm gần 25%, trong khi tại Nhật Bản cũng vượt ngưỡng 50%. Còn đối với Hàn Quốc, con số này chỉ là 20% do sức cạnh tranh quá lớn đến từ “cây nhà lá vườn” Samsung và LG.


8 năm sau khi iPhone đổ bộ vào Hàn Quốc, Apple mới cho xây dựng cửa hàng chính hãng đầu tiên tại thị trường này.

8 năm sau khi iPhone "đổ bộ" vào Hàn Quốc, Apple mới cho xây dựng cửa hàng chính hãng đầu tiên tại thị trường này.

Ngược lại, người tiêu dùng Hàn Quốc từ lâu đã mong muốn Apple có thể mở cửa hàng chính thức tại đất nước của họ. Họ cho biết mỗi khi các thiết bị như iPhone hay iPad gặp trục trặc, rất khó để có thể tìm được các kỹ sư lành nghề để khắc phục sự cố. Ngoài ra, khi muốn sở hữu các sản phẩm chính hãng của Apple, họ sẽ phải đến các cửa hàng Apple Store tại nước ngoài nếu không muốn phải chờ đợi các cửa hàng trung gian nội địa.

Các chuyên gia phân tích cũng tỏ ra tích cực trước động thái mới nhất từ phía Apple mặc dù nhà sản xuất lừng danh này đang phải hứng chịu rất nhiều chỉ trích sau khi tự ý giảm hiệu năng của các dòng iPhone cũ qua những bản cập nhật iOS.

Họ cho biết: “Chúng tôi nghĩ doanh số iPhone tại Hàn Quốc sẽ không bị ảnh hưởng nhiều trước những rắc rối mà Apple đang gặp phải. Người dùng iPhone vốn rất trung thành với sản phẩm của mình. Với cửa hàng chính thức đầu tiên này, có thể thấy Apple đang nuôi tham vọng đánh thẳng vào “sân nhà” của Samsung và LG cũng như củng cố vị thế cho chính mình”.

Tuy nhiên, thời điểm khai trương Apple Store đầu tiên tại Hàn Quốc lại có phần tương đối nhạy cảm. Mới đây, Apple đã phải đón nhận vụ kiện dân sự đầu tiên tại thị trường này và bị yêu cầu phải bồi thường cho những người dùng bị ảnh hưởng từ vụ việc giảm hiệu năng iPhone cũ.

Theo KoreaHerald

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận