Apple sẽ thay miễn phí bàn phím lỗi cho Macbook và Macbook Pro

Apple sẽ thay miễn phí bàn phím lỗi cho Macbook và Macbook Pro

Apple sẽ thay miễn phí bàn phím lỗi cho Macbook và Macbook Pro

Nhiều người dùng đã phàn nàn rằng bàn phím “cánh bướm” trên các mẫu Macbook Pro mới có tỷ lệ lỗi rất cao nhưng nhà Táo không đưa ra được câu trả lời thỏa đáng nào. Sau nhiều cáo buộc của người dùng lên Tòa án thì mới đây, Apple đã chính thức thừa nhận rằng một tỷ lệ nhỏ bàn phím trên một số mẫu MacBook và MacBook Pro nhất định có thể gặp một số lỗi, kèm theo đó công ty cũng đăng tải một thông báo liên quan đến vấn đề sửa lỗi phím trên trang hỗ trợ của mình.

Cụ thể, Apple hoặc các Nhà cung cấp Dịch vụ Ủy quyền của Apple sẽ thay thế bàn phím miễn phí cho các mẫu Macbook và Macbook Pro đủ các điều kiện sau khi bàn phím được kiểm tra và có thể thay một hoặc nhiều phím hoặc toàn bộ bàn phím.

Các mẫu laptop Mac đủ điều kiện gồm:

    MacBook (Retina, 12 inch, đầu năm 2015)
    MacBook (Retina, 12 inch, đầu năm 2016)
    MacBook (Retina, 12 inch, 2017)
    MacBook Pro (13 inch, 2016, hai cổng Thunderbolt 3)
    MacBook Pro (13 inch, 2017, hai cổng Thunderbolt 3)
    MacBook Pro (13 inch, 2016, bốn cổng Thunderbolt 3)
    MacBook Pro (13 inch, 2017, bốn cổng Thunderbolt 3)
    MacBook Pro (15 inch, 2016)
    MacBook Pro (15 inch, 2017)

Người dùng cần mang máy bị lỗi của mình đến các nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền hoặc cửa hàng bán lẻ của Apple, sau đó họ sẽ kiểm tra toàn bộ để chắc chắn rằng đó thực sự là lỗi ở bàn phím. Trong trường hợp máy của bạn có những hư hỏng khác ảnh hưởng tới quá trình thay phím, những hư hỏng đó phải được sửa trước và Apple sẽ tính phí cho những sửa chữa ấy. Quá trình thay bàn phím mới sẽ mất khoảng vài ngày.

Nếu máy của người dùng gần hết thời hạn bảo hành thì cũng đừng lo lắng vì nhà Táo cho biết việc sửa chữa bàn phím sẽ được bảo hành 4 năm kể từ ngày mua máy. Chương trình này của Apple được áp dụng trên toàn thế giới nhưng sẽ không mở rộng thời gian bảo hành tiêu chuẩn trên các mẫu MacBook hoặc MacBook Pro. Thêm nữa, nếu người dùng nào đã trả tiền cho việc sửa lỗi bàn phím trước đó, Apple sẽ hoàn tiền lại.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận