Apple tìm cách giảm phụ thuộc vào Samsung

Apple tìm cách giảm phụ thuộc vào Samsung

Công ty điện tử Hàn Quốc đạt lợi nhuận lên tới 8,7 tỷ USD trong quý I/2017 và có thể vượt trên mức 10 tỷ USD trong quý II. Đóng góp phần lớn cho thành tích này không chỉ đến từ bộ đôi điện thoại Galaxy S8 và S8 Plus mà còn nhờ mảng kinh doanh linh kiện như ổ SSD, màn hình, DRAM, cảm biến...

iPhone 8 được cho là sẽ giúp Samsung thiết lập những kỷ lục mới về doanh thu và lợi nhuận. Một số nguồn tin cho biết, Apple đã đặt hàng tổng cộng 80 triệu màn hình OLED tính đến cuối năm 2017. Sản xuất tấm nền OLED đắt đỏ, phức tạp và chỉ Samsung mới có thể đạt được năng suất hơn 10 triệu màn hình cho iPhone 8 mỗi tháng.

Tuy nhiên, Apple không bao giờ muốn phụ thuộc vào một nhà cung ứng duy nhất, nên đang thực hiện những kế hoạch mới để nới dần mối quan hệ với Samsung. Theo báo ETNews của Hàn Quốc, hãng này đã mua các hệ thống phun phủ CVD từ công ty Sunic System để phục vụ cho các nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình OLED hoàn toàn mới tại Đài Loan.

apple-tim-cach-giam-phu-thuoc-vao-samsung

Samsung là nhà sản xuất màn hình OLED chính cho iPhone 8. Ảnh minh họa

Hiện chưa rõ công nghệ OLED của Apple khác biệt như thế nào với Samsung, nhưng hãng Hàn Quốc vẫn đang là công ty dẫn đầu về màn hình OLED dành cho điện thoại.

Trong khi đó, theo Investor, Samsung có thể sẽ giành lại được hợp đồng sản xuất chip cho iPhone 2018 sau khi để mất đơn hàng vào tay TSMC của Đài Loan năm 2013. Samsung gần đây đã mua các máy in công nghệ siêu cực tím (EUV), thiết bị sản xuất chip tiên tiến nhất, để tạo ra bộ vi xử lý 7 nanomet dành riêng cho iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận