Apple và Google đang bị sụt giảm nghiêm trọng về danh tiếng

Apple và Google đang bị sụt giảm nghiêm trọng về danh tiếng

Bảng xếp hạng các công ty danh tiếng nhất tại Mỹ trong năm 2018
Bảng xếp hạng các công ty danh tiếng nhất tại Mỹ trong năm 2018

Theo đó, gã khổng lồ công nghệ Apple đã bị tụt hơn 24 bậc trong bảng xếp hạng năm nay và hiện đứng ở vị trí thứ 29. Trong khi Google từ vị trí thứ 8 (của năm ngoái) nay đã giảm xuống vị trí thứ 28, xếp trước Apple một bậc.
Xếp đầu trong danh sách trong bảng xếp hạng Reputation Quotient 2018 là Amazon. Điều này cho thấy gã khổng lồ bán lẻ đã có những nỗ lực hết mình trong năm 2017 vừa qua.

Nhưng giới quan sát bất ngờ nhất chính là việc Apple bị tụt 24 bậc trong bảng xếp hạng những công ty danh tiếng và uy tín nhất tại Mỹ trong năm 2018 này. Có lẽ, doanh số bán "siêu phẩm" mới iPhone X không giống như kỳ vọng, đặc biệt là sự cố "làm chậm pin" đã làm cho uy tín của Apple bị sụt giảm nghiêm trọng không chỉ với chính phủ và người dân mà còn với các chuyên gia.

Mặt khác, chỉ có Microsoft là công ty công nghệ cao gần nhất tiệm cận Top 10 - Hãng hiện xếp ở vị trí thứ 11. Trong khi đó, hãng công nghệ Hàn Quốc Samsung xếp ở vị trí thứ 35, xếp sau Dell và Unilever. Còn mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook cũng đứng ở mãi phía sau, xếp vị trí 51.

Trả lời cho sự suy giảm trầm trọng về danh tiếng của hai "ông lớn" Apple và Google, Tổng giám đốc Harris Poll - ông John Gerzema, khẳng định, nguyên nhân chủ yếu là do các sản phẩm ra mắt gần đây của hai công ty này chưa thực sự thu hút.

"Google và Apple dường như đang lọt thỏm trong thung lũng vậy." - ông Gerzema đã thẳng thắn chia sẻ với Reuters.

Trên thực tế, những màn giới thiệu sản phẩm mới của hai công ty công nghệ Mỹ này đang ngày càng kém thu hút hơn. Đặc biệt là các sản phẩm mới ra mắt năm ngoái như iPhone X (của Apple) hay Google Maps (của Google) cũng có sự cải tiến, nhưng không được thành công như mong đợi.

Được biết, dữ liệu thống kê để đưa ra kết quả trong bảng xếp hạng nói trên được thu thập từ hơn 25,8 ngàn người trưởng thành tại Mỹ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận