Australia:  Bang New South Wales lưu trữ và kiểm tra giấy phép lái xe trên mạng blockchain

Australia: Bang New South Wales lưu trữ và kiểm tra giấy phép lái xe trên mạng blockchain

Australia:  Bang New South Wales lưu trữ và kiểm tra giấy phép lái xe trên mạng blockchain

Chính quyền bang New South Wales của Australia đang chuyển sang áp dụng công nghệ blockchain để kiểm tra trên toàn tiểu bang về chương trình số hóa cấp bằng lái xe được lên lịch vào tháng 11.

Trong một thông báo vào ngày 20 tháng 8, chính quyền NSW cho biết họ sẽ thực hiện thí điểm cho 140.000 người có giấy phép trong tiểu bang trước khi chính thức ra mắt vào năm 2019. Secure Logic, một công ty CNTT của Úc và đối tác công nghệ trong dự án, cho biết vào hôm Thứ hai, nền tảng blockchain của họ sẽ củng cố sáng kiến ​​để bảo mật dữ liệu theo cách thức phân tán.

Được gọi là TrustGrid, mạng blockchain đã được thử nghiệm trong một thí điểm sơ bộ của chương trình được tiến hành tại thành phố Dubbo của bang năm ngoái, như ZDNet đưa tin hôm thứ Hai.

Mục tiêu của chương trình mới là sử dụng một mạng lưới phân tán để xác thực và lưu trữ dữ liệu giấy phép lái xe, vì vậy cho phép người dùng có thể trình diện thông tin đăng nhập số của họ thông qua một ứng dụng di động. Bằng cách này, họ sẽ không còn cần phải mang theo giấy phép vật lý để chứng minh tuổi tác và định danh của họ khi được kiểm tra bởi cảnh sát hoặc vào quán rượu và câu lạc bộ.

Sáng kiến ​​này tuân theo một dự luật được thông qua vào tháng 5 cho phép tính hợp pháp của các dự án của chính phủ hướng đến cho phép người dân trình diện dữ liệu giấy phép bằng kỹ thuật số, ví dụ, thông qua mạng lưới blockchain.

Chương trình này phù hợp với mục tiêu tổng thể của đất nước về việc áp dụng công nghệ sổ cái phần tán như là một phần của sáng kiến ​​kinh tế số, như CoinDesk đã đưa tin năm ngoái.

Hiện nay, một cơ quan liên bang của Úc tập trung vào nghiên cứu khoa học cũng đang làm việc với IBM để phát triển một blockchain quốc gia nhằm cho phép các doanh nghiệp thực hiện các giao dịch dựa trên các hợp đồng pháp lý thông minh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận