Bác sĩ bệnh viện Bưu điện bức xúc vì bị mạo danh để tư vấn, bán thuốc trên Facebook

Bác sĩ bệnh viện Bưu điện bức xúc vì bị mạo danh để tư vấn, bán thuốc trên Facebook

Cuối tuần qua, Bệnh viện Bưu điện liên tiếp nhận được phản ánh của khách hàng và người bệnh đã và đang điều trị vô sinh, hiếm muộn về tình trạng một số trang Facebook đăng hình ảnh, bài viết giới thiệu là bác sĩ, nhân viên của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản - Bệnh viện Bưu điện để tư vấn, hướng dẫn, bán thuốc... cho bệnh nhân.

Thậm chí, chủ của trang Facebook này còn livestream tư vấn cho bệnh nhân, song thông tin không chính xác. Cảm thấy nghi ngờ, một số bệnh nhân đã chụp và gửi thông tin về Facebook Bác sĩ Hiếu để nhờ Bệnh viện xác minh.

Bác sĩ bệnh viện Bưu điện bức xúc vì bị mạo danh để tư vấn, bán thuốc trên Facebook

Bệnh viện đã gửi yêu cầu đề nghị chủ nhân của Facebook Bác sĩ Hiếu (Bác sĩ Trẻ) gỡ bỏ toàn bộ thông tin, hình ảnh, bài viết đã mạo danh hoặc copy từ các trang thông tin của Bệnh viện Bưu điện và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện. Sau đó trang Facebook này đã bị gỡ.

Bệnh viện Bưu điện khẳng định Bệnh viện không có bác sĩ hoặc nhân viên y tế nào là Bác sĩ Hiếu như vậy, và đã đề nghị chủ nhân của Facebook Bác sĩ Hiếu (Bác sĩ Trẻ) gỡ bỏ toàn bộ thông tin, hình ảnh, bài viết đã mạo danh hoặc copy từ các trang thông tin của Bệnh viện Bưu điện và Trung tâm Hỗ trợ sinh sản Bệnh viện Bưu điện. Sau đó trang Facebook này đã bị gỡ”.

Bác sĩ bệnh viện Bưu điện bức xúc vì bị mạo danh để tư vấn, bán thuốc trên Facebook

Một trang Facebook dùng hình ảnh của Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản làm ảnh đại diện (avatar), dễ gây nhầm lẫn cho người có nhu cầu khám chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn.

Đến sáng 29/6, Bệnh viện Bưu điện lại tiếp tục phát hiện một số trang Facebook khác như Bác sĩ Phương Thảo, Bác sĩ Phương Mai đăng ảnh Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã - Trưởng Trung tâm Hỗ trợ sinh sản làm ảnh đại diện (avatar), dễ gây nhầm lẫn cho người có nhu cầu khám chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn.

Bệnh viện Bưu điện đã đề nghị chủ của các trang Facebook này gỡ ảnh của Bác sĩ Nhã để tránh hiểu lầm đối với những người có nhu cầu tư vấn, khám chữa bệnh vô sinh, hiếm muộn. Tuy nhiên, đến chiều 2/7, chủ của các trang này chỉ gỡ ảnh Bác sĩ Nhã trên avatar, còn nội dung của trang Facebook vẫn hiển thị hình ảnh của Bác sĩ Nhã, của Bệnh viện Bưu điện.

Trao đổi với báo chí chiều 2/7, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã bức xúc chia sẻ: “Đây không phải là lần đầu tiên mà cách đây hơn 1 năm, tôi đã phát hiện nhiều trường hợp dùng hình ảnh của mình để quảng cáo thuốc đông y gia truyền, bán thuốc chống rụng tóc… Gần đây lại phát hiện một số trang giả mạo tôi, sử dụng hình ảnh của Trung tâm Hỗ trợ sinh sản để bán thực phẩm chức năng chữa vô sinh, kéo khách đến phòng khám họ mở ra để chữa vô sinh hiếm muộn, chữa phụ khoa…”.

“Tôi rất bức xúc trước tình trạng hình ảnh của mình bị giả mạo, lạm dụng như vậy. Bởi điều này ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín của tôi và tập thể Trung tâm Hỗ trợ sinh sản – Bệnh viện Bưu điện. Tôi chỉ đơn giản là bác sĩ chữa vô sinh chứ đâu có thể chữa đủ loại bệnh khác. Điều tôi lo lắng hơn cả là những người không hiểu biết khi theo hướng dẫn điều trị và dùng thuốc của những người tư vấn mạo danh kia thì có đúng người đúng bệnh hay không, có để lại hậu quả nào đáng tiếc hay không, có ảnh hưởng đến kinh tế và quá trình điều trị khiến tiền mất tật mang hay không”, Bác sĩ Nguyễn Thị Nhã chia sẻ.

Bác sĩ Trần Hùng Mạnh, Phó Giám đốc Bệnh viện Bưu điện cho hay: Ngay sau khi biết thông tin về tình trạng mạo danh nêu trên, Bệnh viện đã có thông tin trên trang web chính thức của Bệnh viện để bệnh nhân biết những trang đó là giả mạo. Bệnh viện cũng liên hệ với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT, cơ quan công an để có biện pháp ngăn chặn, tránh tình trạng này có thể xảy ra trong tương lai với Bệnh viện Bưu điện và các cơ sở khám chữa bệnh khác.

“Chúng tôi khuyến cáo người bệnh khi cần thông tin thì vào trang web chính thức, fanpage chính thức của Bệnh viện Bưu điện; đến khám và nhận tư vấn, hướng dẫn khám chữa bệnh tại Bệnh viện Bưu điện”, Bác sĩ Trần Hùng Mạnh nhấn mạnh.

Mọi thông tin liên quan đến việc mạo danh, mượn danh Trung tâm Hỗ trợ sinh sản và Bệnh viện Bưu điện có thể phản ánh trực tiếp đến số điện thoại: 0243 2247765.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận